Nhận định thị trường phiên 21/3: VN-Index có nhiều khả năng vượt ngưỡng 580

Nhận định thị trường phiên 21/3: VN-Index có nhiều khả năng vượt ngưỡng 580

(ĐTCK) Nhiều khả năng VN-Index sẽ vượt qua ngưỡng 580 điểm trong tuần tới, khi chỉ số đã tích lũy khá lâu tại vùng giá hiện tại. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ trong bối cảnh triển vọng ngắn hạn của thị trường vẫn tương đối khả quan.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 21/3.

Có thể giảm mạnh ngay phiên đầu tuần

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường phiên cuối tuần giảm điểm cùng với thanh khoản gia tăng, cụm nến ngày của VN-Index đã cho tín hiệu điều chỉnh cho thấy, thị trường đang rủi ro hơn. Trong tuần tới, thị trường có thể sẽ giảm mạnh ngay từ phiên thứ Hai và quá trình điều chỉnh có thể kéo dài trong 2-3phiên đầu tuần, VN-Index có thể kiểm nghiệm lại vùng giá 565 (+/-5) điểm, sau đó bật lên và hồi phục lại trong các phiên cuối tuần.

Một số cổ phiếu Bluechips, Midcap cơ bản tốt vẫn thu hút dòng tiền và dòng tiền sẽ phân hóa mạnh. Đối với các giao dịch ngắn hạn, nhà đầu tư không nên giải ngân ở các phiên đầu tuần, mà chỉ nên giải ngân từ những phiên cuối tuần i khi thị trường đã điều chỉnh đủ nhịp.

Thị trường đang thiếu động lực bứt phá

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Áp lực tâm lý của thị trường được giải tỏa đáng kể sau khi kết thúc phiên tái cơ cấu danh mục của 2 quỹ ETF. Mặc dù vậy, thị trường đang thiếu động lực bứt phá để vượt qua ngưỡng kháng cự 580 điểm một cách thuyết phục. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng ở mức trung bình, chờ đợi các tín hiệu rõ nét hơn.

Có dấu hiệu chuyển sang vùng rủi ro hơn

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường có dấu hiệu chuyển sang vùng rủi ro hơn. Lực bán gia tăng, dù dòng tiền vẫn ở trong thị trường. Nhà đầu tư thận trọng cân nhắc việc chốt lời danh mục của mình. Nhà đầu tư mạo hiểm có thể  cân nhắc mua vào khi thị trường có dấu hiệu điều chỉnh về vùng hỗ trợ 570 điểm.

Thận trọng khi gia tăng tỷ trọng

(CTCK FPT - FPTS) 

 Kết thúc đợt cơ cấu danh mục của các quỹ ETF với áp lực bán ở một số trụ cột như GAS, MSN, VIC, VCB khiến chỉ số không thể giữ sắc xanh cho thị trường. Đây là một phiên gây “nhiễu” cho xu hướng trong ngắn hạn và được khuyến nghị không nên sử dụng để đánh giá chuỗi vận động của thị trường trong tuần này.

Mặc dù giữ quan điểm chưa bi quan, tuy nhiên các hoạt động giao dịch mua mới để gia tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu nên thận trọng, đặc biệt là thời điểm chỉ số chưa xác lập tín hiệu bứt phá ra khỏi biên độ đi ngang hiện tại. Trạng thái có sẵn cổ phiếu trong tài khoản sẽ là điểm lợi thế của nhà đầu tư vào thời điểm này.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ vượt ngưỡng 580 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường nhìn chung vẫn duy trì trạng thái giao dịch tích cực, thanh khoản tiếp tục được duy trì ở mức cao, độ rộng thị trường tương đối khả quan. Bên cạnh đó, tuần qua thị trường cũng đón nhận nhiều thông tin vĩ mô tích cực như giá dầu tăng trở lại, Fed giữ nguyên lãi suất, qua đó giúp ổn định tâm lý nhà đầu tư.

VN-Index hiện vẫn tích lũy quanh vùng 572-580 điểm, trong khi HNX-Index đã tiệm cận đường MA 200 (mốc 81 điểm), là ngưỡng kháng cự quan trọng. Nhiều khả năng VN-Index sẽ vượt qua ngưỡng 580 điểm trong tuần tới, khi chỉ số đã tích lũy khá lâu tại vùng giá hiện tại.

Với HNX-Index, nhóm cổ phiếu trụ đang giao dịch khá tốt, lạc quan về triển vọng tăng điểm của chỉ số trong tuần tới. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ trong bối cảnh triển vọng ngắn hạn của thị trường vẫn tương đối khả quan.

Xu thế chính hiện tại vẫn là tăng

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Xu thế chính hiện tại vẫn là tăng dựa trên các nhân tố hỗ trợ như giá dầu, nới room hay mùa ĐHCĐ đang đến. VN-Index có khả năng sẽ quay về kiểm định đường MA100 quanh 570-572 điểm trong phiên giao dịch sắp tới và đây vẫn là mức hỗ trợ đáng tin cậy.

Tin bài liên quan