Nhận định thị trường phiên 21/11: Hạn chế giao dịch ở các mã có tính đầu cơ cao

Nhận định thị trường phiên 21/11: Hạn chế giao dịch ở các mã có tính đầu cơ cao

(ĐTCK) Diễn biến thị trường vẫn tiếp tục xoay quanh câu chuyện “ thoái vốn” khi các Bluechips gồm SAB, VNM, FPT, BMP … cùng cặp đôi VIC, VRE đồng loạt tăng mạnh giúp thị trường có phiên bùng nổ điểm số. Tuy nhiên, điều này sẽ gây rủi ro đưa ra quyết định sai lầm nếu nhà đầu tư bị cuốn theo những dấu hiệu tích cực của chỉ số thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/11.

Thị trường sẽ bước vào nhịp giảm điểm ngắn hạn 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau giai đoạn tăng điểm nóng, nhiều khả năng thị trường sẽ bước vào nhịp giảm điểm ngắn hạn để giải tỏa áp lực chốt lời trên toàn thị trường.

Mặc dù vậy, khả năng giảm sốc của thị trường không được đánh giá cao, thay vào đó là nhịp điều chỉnh thoải với sự phân hóa cao giữa các nhóm ngành.

Theo sát các cổ phiếu có KQKD quý IV kỳ vọng khả quan

(CTCP Phú Hưng - PHS)

Với sự giúp sức từ nhóm cổ phiếu large cap, chỉ số tiếp tục tiến lên chinh phục mốc 900 điểm.

Thị trường đang cho thấy sự phân hóa hết sức rõ ràng khi dòng tiền đang có sự tập trung vào các cổ phiếu có vốn hóa lớn.

Do đó nhà đầu tư nên theo sát các cổ phiếu có KQKD quý IV kỳ vọng khả quan với câu chuyện riêng và có tính dẫn dắt thị trường trong thời điểm này.

Hạn chế giao dịch ở các mã có tính đầu cơ cao

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường ngày hôm nay tăng điểm mạnh với thanh khoản tốt, VN-Index vượt qua mốc 900 điểm một cách khá dễ dàng.

Thanh khoản thị trường giảm tuy nhiên sắc xanh lan tỏa rộng hơn lên thị trường khi đà tăng điểm đã lan sang nhiều mã có cơ bản tốt như MWG, KDH, PNJ… VNM tiếp tục có giao dịch thỏa thuận lớn với giá trị gần 1.100 tỷ đồng.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu có cơ bản tốt và hạn chế giao dịch ở các mã có tính đầu cơ cao trong thị trường hiện nay.

Giải ngân mua mới vào thời điểm này chỉ giành cho nhóm nhà đầu tư mạo hiểm

(CTCK FPT - FPTS)

Diễn biến thị trường vẫn tiếp tục xoay quanh câu chuyện “ thoái vốn” khi các Bluechips gồm SAB, VNM, FPT, BMP … cùng cặp đôi VIC, VRE đồng loạt tăng mạnh giúp thị trường có phiên bùng nổ điểm số.

Tuy nhiên, điều này sẽ gây rủi ro đưa ra quyết định sai lầm nếu nhà đầu tư bị cuốn theo những dấu hiệu tích cực của chỉ số thị trường.

Để giảm thiểu rủi ro, nhà đầu tư nên áp dụng chiến lược bám theo chỉ số và tập trung hơn vào xu hướng cụ thể của các cổ phiếu trong danh mục.

Hành động giải ngân mua mới vào thời điểm này chỉ giành cho nhóm nhà đầu tư mạo hiểm chấp nhận rủi ro để tận dụng xu thế tăng giá.

Thị trường bước vào giai đoạn đầu cơ với nhóm Penny

(CTCK Maritime – MSI)

Tâm lý nhà đầu tư đã có phản ứng có phần “thái quá” với nhóm cổ phiếu Big Caps. Có thể nói thị trường chưa bao giờ chứng kiến nhóm cổ phiếu này có cách giao dịch như Penny.

Thị trường bước vào giai đoạn đầu cơ với nhóm cổ phiếu đặc biệt này nên tiềm ẩn rủi ro lớn.

Thông thường, các sóng đầu cơ rất khó xác định diễn biến và điểm đảo chiều. Hạn chế mua bán, ưu tiên duy trì trạng thái cổ phiếu hiện tại để đợi điểm đảo chiều của sóng đầu cơ này.

Rung lắc có thể xuất hiện trong phiên tới

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Việc hai sàn kết phiên trái chiều và nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng cho thấy rủi ro có vẻ đang tăng dần lên theo đà tăng của thị trường và rung lắc có thể xuất hiện trong phiên tới.

Trong phiên giao dịch 21/11, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để hướng đến vùng kháng cự mạnh trong khoảng 905-910 điểm, vùng hỗ trợ của chỉ số tại 877-890 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn cần tiếp tục quan sát diễn biến thị trường tại các vùng kháng cự để có quyết định hợp lý, hạn chế mua đuổi đối với các cổ phiếu đã tăng nóng trong thời gian qua.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực.

Kiểm nghiệm ngưỡng kháng cự 900 - 905 điểm

(CTCK MB – MBS)

Sự luân phiên tăng giá của nhóm các cổ phiếu dẫn dắt giúp VN-Index duy trì đà tăng điểm để vượt qua các ngưỡng kháng cự mạnh 900 điểm, chỉ số HNX-Index dao động trong biên độ hẹp khi không được sự trợ giúp của các cổ phiếu lớn.

Trong phiên tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm các ngưỡn kháng cự cao hơn tương ứng ngưỡng 900-905 điểm với VN-Index và 109-110 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại nhằm tận dụng đà tăng điểm của thị trường, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan