Nhận định thị trường phiên 2/11: Hạn chế giải ngân mới đề phòng rủi ro

Nhận định thị trường phiên 2/11: Hạn chế giải ngân mới đề phòng rủi ro

(ĐTCK) Thị trường vẫn tăng điểm chủ yếu phụ thuộc vào nhóm cố phiếu lớn, trong khi các nhóm cổ phiếu khác tiếp tục suy yếu. Các chỉ số vì vậy vẫn tiềm ẩn nguy cơ điều chỉnh trong giai đoạn tới. Trạng thái này có thể gây rủi ro cao đối với đám đông các nhà đầu tư đang cố gắng tận dụng xu hướng thị trường chung.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/11.

Cần thêm thời gian để kiểm chứng về mức độ bền vững của dòng tiền

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Dòng tiền tìm đến một vài cổ phiếu vốn hóa lớn đã giúp sức cho đà tăng của chỉ số chung.

Tuy nhiên vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng về mức độ bền vững của dòng tiền tại một số nhóm dẫn dắt như dầu khí, hàng tiêu dùng...

Nếu dòng tiền không duy trì được sự ổn định vào nhóm dẫn dắt này, nhiều khả năng xu hướng điều chỉnh ngắn hạn sẽ quay trở lại với Vn-Index.

Vẫn tiềm ẩn nguy cơ điều chỉnh trong giai đoạn tới

(CTCK BIDV – BSC)

Nhóm cổ phiếu dầu khí và ngân hàng có một phiên giao dịch tích cực.

Thanh khoản thị trường tăng nhẹ so với phiên hôm qua, dòng tiền thị trường vẫn tập trung ở các mã lớn.

Thị trường vẫn tăng điểm chủ yếu phụ thuộc vào nhóm cố phiếu lớn, trong khi các nhóm cổ phiếu khác tiếp tục suy yếu. Các chỉ số vì vậy vẫn tiềm ẩn nguy cơ điều chỉnh trong giai đoạn tới.

Chúng tối khuyến nghị các nhà đầu tư thận trọng, tiếp tục theo dõi thị trường và hạn chế giao dịch để chờ các cơ hội rõ ràng hơn.

Rủi ro cao đối với các nhà đầu tư đang cố gắng tận dụng xu hướng thị trường chung

(CTCP FPT - FPTS)

Độ rộng thị trường vẫn nghiêng về các mã giảm điểm. Những thông tin kết quả kinh doanh khá tích cực của các doanh nghiệp dường như đã phản ánh hết vào giá khiến nhiều cổ phiếu biến động trái chiều.

Ngay cả trong nhịp tăng vừa qua của sàn HSX thì cơ hội tìm kiếm lợi nhuận cũng không lớn và chỉ tập trung tại một số ít cổ phiếu có ảnh hưởng đến thị trường như ROS, GAS…

Trạng thái này hàm ý về rủi ro cao đối với đám đông các nhà đầu tư đang cố gắng tận dụng xu hướng thị trường chung.

Do đó, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng với các vị thế ngắn hạn, cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu danh mục về mức an toàn hơn nếu VN-Index tiếp tục đi lên nhưng sức mạnh xu hướng không có dấu hiệu lan tỏa.

Hạn chế giải ngân mới đề phòng rủi ro

(CTCK Maritime – MSI)

Cho dù xu hướng tăng giá trên các chỉ số chung vẫn duy trì nhờ một số Big-caps nhưng thị trường vẫn trong tình trạng “xanh vỏ đỏ lòng”, diện cảnh báo rủi ro cao.

Ngày càng xuất hiện nhiều dấu hiệu cho thấy rủi ro cục bộ và rủi ro toàn phần đã tiến sát nhau, điểm đảo chiều không còn xa.

Chúng tôi cho rằng tình trạng trên vẫn tiếp tục xuất hiện trong phiên ngày mai. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng quan sát thị trường hạn chế giải ngân mới đề phòng rủi ro.

VN-Index có thể điều chỉnh trở lại kiểm tra lực cầu quanh ngưỡng 840 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Dòng tiền vẫn giữ trạng thái phân hóa mạnh khi chỉ thực sự hoạt động tích cực tại nhóm vốn hóa lớn; đối với nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, dòng tiền vẫn đang bị rút ra và chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Điều này đẩy rủi ro của thị trường lên cao và cơ hội rõ ràng là không dành cho số đông nhà đầu tư.

Trong phiên giao dịch 2/11, VN-Index có thể điều chỉnh trở lại để chỉ số tiến hành kiểm tra lực cầu quanh ngưỡng hỗ trợ tâm lý quan trọng 840 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì danh mục ở tỷ trọng an toàn và tích cực quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể nắm giữ những mã đang có vị thế tốt và có thể căn những nhịp giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực.

Chú ý tới các cổ phiếu có KQKD quý IV kỳ vọng tăng trưởng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nhóm ngành ngân hàng và một số cổ phiếu large-cap bất ngờ tăng điểm trở lại và là đầu tàu dẫn dắt thị trường trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Tuy nhiên, việc các cổ phiếu này liên tục tăng đã tạo tâm lý lo ngại đối với nhà đầu tư trong những phiên giao dịch gần đây.

Chỉ số chung có thể vẫn sẽ đi lên với tác động từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Do đó với diễn biến hiện tại thì nhà đầu tư có thể chú ý tới các cổ phiếu có KQKD quý IV kỳ vọng tăng trưởng, được sự hỗ trợ từ chính sách và có tính dẫn dắt thị trường.

Tin bài liên quan