Nhận định thị trường phiên 2/10: Hạn chế mở các vị thế đầu cơ

Nhận định thị trường phiên 2/10: Hạn chế mở các vị thế đầu cơ

(ĐTCK)Việc dự báo Vn-Index hiện nay không còn quá nhiều ý nghĩa khi chỉ số này dễ bị nhiễu bởi các cổ phiếu vốn hóa lớn như SAB. Thay vào đó, nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục theo sát các cổ phiếu riêng lẻ được sự ủng hộ của dòng tiền và có kỳ vọng KQKD quý III khả quan.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/10.

Mức độ phân hóa sẽ diễn ra ngày càng mạnh

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Nhiều khả năng các phiên đầu tuần tới, thị trường sẽ tiếp tục diễn biến lình xình đi ngang hoặc điều chỉnh nhẹ.

Tuy nhiên, mùa báo cáo KQKD quý III đang tới gần. Đây sẽ là yếu tố khiến mức độ phân hóa sẽ diễn ra ngày càng mạnh giữa các nhóm cổ phiếu.

Nên tránh tham gia thị trường ở thời điểm hiện tại

(CTCK BIDV – BSC)

Áp lực bán ra là khá lớn đã khiến cho các cổ phiếu nóng có yếu tố thị trường cao như FIT, HAR, HAI, KLF bị bán ra mạnh và giảm điểm nhiều phiên liên tiếp.

Thị trường hôm nay được nâng đỡ bởi ngành thép, ngân hàng, chứng khoán nhưng xu hướng chung vẫn là đang có tín hiệu điều chỉnh, thanh khoản yếu và chưa lành mạnh.

Nhà đầu tư nên tránh tham gia thị trường ở thời điểm hiện tại và chờ đợi những thông tin tích cực từ kết quả kinh doanh của doanh nghiệp trong quý III/2017 hỗ trợ sự hồi phục của các nhóm ngành thị trường.

Nhà đầu tư nên thận trọng, hạn chế mở các vị thế đầu cơ

(CTCK FPT - FPTS)

Kết thúc tuần 39, đồ thị chỉ số vẫn chưa xuất hiện dấu hiệu nào đủ mạnh để giúp xác định xu hướng sắp tới.

Mặc dù kỳ công bố kết quả kinh doanh Quý III đang đến gần nhưng rõ ràng sự phân hóa mạnh mẽ giữa các nhóm cổ phiếu cùng với sự thiếu ổn định của chỉ số thị trường đang gây ra rủi ro rất lớn với các vị thế ngắn hạn.

Do đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm nhà đầu tư nên thận trọng, hạn chế mở các vị thế đầu cơ trong giai đoạn này.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu đang có kỳ vọng KQKD quý III tích cực, tích lũy trên nền tảng hỗ trợ mạnh.

Tránh giải ngân vào các phiên tăng điểm khi trading T+

(CTCK Maritime – MSI)

Bước sang tuần mới, các nhịp rung lắc vẫn sẽ diễn ra quanh vùng 800-805 điểm trước khi bước vào giai đoạn xác định xu hướng mới.

Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn đang trong giai đoạn Uptrend trung hạn. Những nhịp điều chỉnh tích lũy là cơ hội tốt để nhà đầu tư với tầm nhìn từ 3-6 tháng gom mua cổ phiếu cơ bản tốt.

Đối với hoạt động trading T+, tránh giải ngân vào các phiên tăng điểm khi xu thế ngắn hạn là chưa rõ ràng.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trong cổ phiếu ở mức an toàn

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Cây nến tuần đỏ với mẫu hình gần giống con xoay (spinning tops) cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư đối với xu hướng thị trường và tâm lý có phần đổi chiều sang tiêu cực.

Điểm tích cực hiện tại có lẽ là việc khối ngoại quay trở lại mua ròng trên HOSE sau ba tuần bán ròng liên tiếp trước đó.

Trong tuần giao dịch tới, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi ngang và tích lũy trong biên độ 800-810 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trong cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát thị trường để có hành động hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực trong quý III và cả năm nay trong những phiên giảm điểm ở mức giá hấp dẫn hơn.

Việc dự báo chỉ số hiện nay không còn quá nhiều ý nghĩa

(CTCK Phú Hưng - PHS)

SAB một lần nữa cho thấy sức ảnh hưởng của mình lên chỉ số khi bất ngờ giảm mạnh vào cuối phiên và kéo chỉ số quay đầu giảm nhẹ.

Về mặt điểm số thì Vn-Index vẫn đang sideway quanh ngưỡng 800 - 805 điểm, tuy nhiên việc dự báo chỉ số hiện nay không còn quá nhiều ý nghĩa khi chỉ số này dễ bị nhiễu bởi các cổ phiếu vốn hóa lớn như SAB.

Thay vào đó, nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục theo sát các cổ phiếu riêng lẻ được sự ủng hộ của dòng tiền và có kỳ vọng KQKD quý III khả quan. 

Những cổ phiếu đang hút dòng tiền nhờ KQKD quý III vẫn còn cơ hội

(CTCK Đầu tư Việt nam- IVS)

Kịch bản phiên 28/09 lại lặp lại khi VN-Index đảo chiều giảm trong khoảng thời gian ngắn ngủi cuối phiên. Tất nhiên không thể không nói đến sự tác động quá lớn của cổ phiếu GAS khi cổ phiếu này giảm.

Nhưng điểm đáng quan tâm lại ở chỗ nhiều cổ phiếu lại thu hút dòng tiền rất mạnh trong phiên giao dịch cuối cùng này và có cơ sở để tiếp tục đà tăng trong tuần giao dịch mới trước khi KQKD Qúy III được công bố.

Mùa công bố KQKD Quý III sẽ đến sớm hơn do các Doanh nghiệp không phải thực hiện kiểm toán.

Vì thế, khoảng thời gian đến giữa Tháng 10 thị trường có thể sẽ vấn duy trì sự tích cực nhất định. Những cổ phiếu đang hút dòng tiền nhờ KQKD quý III vẫn còn cơ hội cho đến khi thông tin được công bố.

Ưu tiên giải ngân vào những cổ phiếu giữ được xu hướng tăng trung hạn

(CTCK Kiss Việt Nam - KIS)

Đối với NĐT đã cơ cấu lại danh mục và đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao thì tập trung quan sát diễn biến thị trường trong những phiên tới.

Có thể cân nhắc giải ngân dần vào những cổ phiếu vẫn đang duy trì mặt bằng tích lũy tốt.

Ưu tiên giải ngân vào những cổ phiếu giữ được xu hướng tăng trung hạn, đồng thời có yếu tố cơ bản tốt với triển vọng lợi nhuận tích cực trong quý III này.

Đối với NĐT vẫn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, đặc biệt là các cổ phiếu trong nhóm Large-caps và Mid-caps với xu hướng tăng trung hạn tích cực, hoặc đang duy trì được mặt bằng giá tích lũy tốt trong vài tuần gần đây thì có thể tiếp tục nắm giữ trong bối cảnh thị trường chung là không quá tiêu cực.

Tin bài liên quan