Nhận định thị trường phiên 2/1: Dòng tiền sẽ vẫn tập trung vào nhóm bluechips

Nhận định thị trường phiên 2/1: Dòng tiền sẽ vẫn tập trung vào nhóm bluechips

(ĐTCK) Thị trường chứng khoán khép lại một năm rất thành công với mức tăng 48% trên chỉ số VN-Index, đây cũng là mức tăng mạnh nhất của thị trường trong giai đoạn 2010-2017.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/1.

Dòng tiền sẽ vẫn tập trung ở nhóm bluechips

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Quan điểm đầu tư Thị trường các phiên đầu tuần tới có thể sẽ tiếp tục diễn biến tích cực nhờ hiệu ứng đầu năm mới.

Dòng tiền nhiều khả năng sẽ vẫn tập trung ở nhóm bluechips hoặc cổ phiếu đầu ngành.

2018, khối ngoại sẽ còn đổ tiền mạnh vào thị trường Việt Nam

(CTCK BIDV - BSC)

Phiên giao dịch cuối cùng của năm 2017 đã diễn ra khá sôi động. Các mã thuộc nhóm VN30 đồng loạt tăng khá mạnh trong phần lớn thời gian giao dịch và chỉ chịu sự điều chỉnh nhẹ vào cuối phiên.

Sau khi xác nhận được xu hướng thị trường thì dòng tiền của nhà đầu tư đã quay trở lại, giá trị khớp lệnh được đẩy lên khá cao và tập trung tại các cổ phiếu có vốn hóa lớn có thể kể đến như MWG, DXG, VRE.

BSC nhận định, trong ngắn và trung hạn, nhà đầu tư cũng nên tái cơ cấu lại danh mục và tập trung vào những cổ phiếu có KQKD tốt trong quý IV.

Bên cạnh đó, năm 2018 sẽ là năm phát triển mạnh của thị trường chứng khoán khi bức tranh vĩ mô rất tích cực và khối ngoại sẽ còn đổ tiền mạnh vào thị trường Việt Nam.

Giải ngân vào các cổ phiếu thuộc nhóm cận vốn hóa lớn có triển vọng

(CTCP FPT - FPTS)

Trên cơ sở kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục hướng đến mục tiêu 1.000 điểm trong các phiên đầu năm 2018, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư tìm cơ hội tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Ngoài các bluechips vẫn đang giữ nhịp cho chỉ số thì chúng tôi nhận thấy dấu hiệu khá tích cực ở nhóm chỉ số VN-Mid trong khi các cổ phiếu thuộc VN-SML vẫn chưa được ủng hộ từ dòng tiền.

Theo đó, nhà đầu tư với ý định giải ngân nên ưu tiên các cổ phiếu thuộc nhóm Midcap, đặc biệt là các cổ phiếu thuộc nhóm cận vốn hóa lớn có triển vọng báo cáo quý IV tích cực.

Gia tăng tỷ trọng vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt 

(CTCP Phú Hưng - PHS)

Chỉ số có phiên giao dịch cuối năm tương đối tích cực khi đóng cửa cao nhất trong năm. Dòng tiền hoạt động khá tích cực khi đón đầu kết quả kinh doanh quý IV/2017.

Do đó, nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng danh mục vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và có kỳ vọng KQKD khả quan.

Có thể nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ hút dòng tiền trở lại

(CTCK Maritime – MSI)

Phiên giao dịch cuối cùng của năm 2017 sôi động như dự kiến. Thanh khoản toàn thị trường được đẩy lên trên mức trung bình cả năm với hàng loạt các giao dịch thỏa thuận.

Có thể nói, nỗ lực dịch chuyển của dòng tiền sang nhóm cố phiếu vốn hóa vừa và nhỏ không thành công.

Tuy có một số trường hợp cá biệt nhưng không đủ sức tạo thành xu hướng. Tuần tới, có thể nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ hút dòng tiền trở lại.

VN-Index có thể tiếp tục tăng để tiến vào vùng 990-1.000 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Thị trường chứng khoán khép lại một năm rất thành công với mức tăng 48% trên chỉ số VN-Index, đây cũng là mức tăng mạnh nhất của thị trường trong giai đoạn 2010-2017.

Trong tuần qua, nhóm Large Cap tiếp tục là yếu tố chính thu hút dòng kiến và kéo chỉ số đi lên, tiêu biểu có thể kể đến là các nhóm dầu khí và ngân hàng.

Nhóm Mid Cap và Small Cap tuy chưa thu hút được dòng tiền mạnh nhưng sắc xanh đang có dấu hiệu lan tỏa tốt hơn, từ đó cải thiện khả năng tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn.

Trong tuần tới, thanh khoản trên thị trường có thể được cải thiện và VN-Index có thể tiếp tục tăng để tiến vào vùng 990-1.000 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh năm 2017 khả quan và triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Tin bài liên quan