Nhận định thị trường phiên 20/6: Hạn chế giao dịch ở các cổ phiếu đầu cơ

Nhận định thị trường phiên 20/6: Hạn chế giao dịch ở các cổ phiếu đầu cơ

(ĐTCK) Giai đoạn hiện nay không thích hợp cho các hoạt động giao dịch ngắn hạn, cũng như trading T+. Chiến lược mua gom và nắm giữ dài các cổ phiếu tiềm năng, các cổ phiếu cơ bản tốt nhất vẫn được ưu tiên. Hãy giữ tỷ lệ cổ phiếu/tiền mặt ở mức độ an toàn, hạn chế giao dịch ở các cổ phiếu đầu cơ.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 20/6.

Hạn chế giao dịch ở các cổ phiếu đầu cơ

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường tuần qua đã tăng chạm vùng kháng cự rất mạnh 635-640 điểm và điều chỉnh, kèm theo áp lực bán ra xuất phát từ các giao dịch ngắn hạn. Hai phiên giao dịch cuối tuần qua giảm điểm, với xu thế điều chỉnh ở những cổ phiếu lớn và mid cap cho thấy, thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong tuần này.

VN-Index có thể điều chỉnh tiếp tối đa về ngưỡng 600-610 điểm, bất chấp việc thị trường có thể hồi phục ở các phiên đầu tuần này nhờ được hỗ trợ bởi tin tức vĩ mô. Giai đoạn hiện nay không thích hợp cho các hoạt động giao dịch ngắn hạn, cũng như trading T+. Chiến lược mua gom và nắm giữ dài các cổ phiếu tiềm năng, các cổ phiếu cơ bản tốt nhất vẫn được ưu tiên. Hãy giữ tỷ lệ cổ phiếu/tiền mặt ở mức độ an toàn, hạn chế giao dịch ở các cổ phiếu đầu cơ.

Cơ hội từ các cổ phiếu giảm mạnh do ETFs

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index có thể hồi lại trong phiên giao dịch đầu tuần 20/6 khi không còn phải chịu tác động mạnh từ hoạt động tái cơ cấu của các quỹ ETF. Các vùng hỗ trợ và kháng cự của VN-Index hiện đang nằm tại 618-616 và 625-630 điểm.

Các cổ phiếu giảm mạnh do chịu lực bán mạnh của quỹ ETF có thể là cơ hội cho các nhà đầu tư ưa rủi ro cao trong thời điểm này. Ngoài ra, do các tín hiệu kỹ thuật của VN-Index tiếp tục chưa có cải thiện, nhà đầu tư ưa an toàn được khuyến nghị giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp.

Kịch bản bi quan hơn đã được kích hoạt

(CTCK FPT - FPTS) 
Kỳ cơ cấu danh mục của các quỹ ETF đã kết thúc với áp lực bán tập trung ở các bluechips như VIC, PVD, SSI… khiến cả 2 chỉ số không còn duy trì được sự cân bằng, đà giảm của VN-Index và HNX-Index đã bị nới rộng đáng kể, VN-Index đã vi phạm mốc 620 điểm.

Mặc dù đây vẫn được coi là một phiên gây “nhiễu” cho xu hướng trong ngắn hạn, nhưng các dấu hiệu tiêu cực liên tục được tăng cường sau nỗ lực vượt đỉnh không thành công của chỉ số trong tuần qua, đã kích hoạt cho kịch bản bi quan hơn của VN-Index trong tuần này.

Do đó, phiên đầu tuần 20/6 sẽ là phiên giao dịch hết sức quan trọng nhằm kiểm chứng lực cầu của thị trường. Nếu thanh khoản tiếp tục gia tăng mạnh theo chiều giá xuống và VN-Index vi phạm khu vực cắt lỗ SMA 20, nhà đầu tư nên hạ bớt tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu về mức dưới 50% tổng tài sản.

Chưa phải thời điểm thích hợp để gia tăng tỷ trọng

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Tâm điểm của thị trường trong tuần này sẽ là thông tin xoay quanh sự kiện Brexit diễn ra vào ngày 23/6. Cho đến khi có kết quả rõ ràng, nhiều khả năng nhà đầu tư vẫn sẽ giao dịch cầm chừng và giữ tâm lý thận trọng. Do vậy, đây chưa phải là thời điểm thích hợp để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, tránh các hành động mua đuổi trong các phiên thị trường bật tăng.

Tiếp tục giằng co

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục giằng co trong tuần giao dịch này, với bối cảnh thiếu các thông tin hỗ trợ đủ mạnh. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng đối với những mã đã có sẵn trong danh mục. Việc giải ngân tìm kiếm lợi nhuận chỉ nên thực hiện tại một số mã có kết quả kinh doanh tích cực, hoặc các mã có thông tin hỗ trợ đặc biệt.

Tin bài liên quan