Nhận định thị trường phiên 20/4: Thị trường có thể sẽ còn tiếp tục chịu chao đảo

Nhận định thị trường phiên 20/4: Thị trường có thể sẽ còn tiếp tục chịu chao đảo

(ĐTCK) Thị trường có phiên giao dịch khá xấu với lực bán mạnh xuất hiện vào cuối phiên, đặc biệt là phiên ATC. Mặc dù dòng tiền bắt đáy đã có sự xuất hiện trong phiên ngày hôm nay nhưng có thể vẫn là chưa đủ trong tình hình hiện tại.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/4.

VN-Index sẽ có sự hồi phục trở lại trong một vài phiên tới

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Phiên giảm điểm mạnh hôm nay phản ánh tâm lý lo ngại có phần thái quá của nhà đầu tư.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ có sự hồi phục trở lại trong một vài phiên tới. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá nhịp hồi phục này có thể chưa thật sự bền vững.

Thị trường có thể sẽ còn tiếp tục chịu chao đảo nhẹ

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường tiếp tục chứng kiến những diễn biến xấu mà nguyên nhân chính đến từ tâm lý bi quan thị trường của nhà đầu tư. Áp lực bán của khối ngoại tiếp tục tăng, đặc biệt là VIC.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khác cũng chịu áp lực bán bất thường, nhất là trong phiên ATC, khiến các mã có ảnh hưởng lớn đến thị trường như MSN, PLX, KDC bất ngờ giảm sàn.

Cổ phiếu chứng khoán và ngân hàng cũng chịu chung số phận, tiếp tục đà giảm mạnh. Ở chiều ngược lại chỉ có một số lượng ít mã vẫn giữ được sắc xanh như DXG, GTN, VHC…

Thanh khoản gia tăng đáng kể sau nhiều phiên cầm chừng. BSC nhận định thị trường có thể sẽ còn tiếp tục chịu chao đảo nhẹ khi mà tâm lý thị trường vẫn còn bi quan.

Nhịp điều chỉnh này có thể sẽ tiếp tục kéo dài

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường có phiên giao dịch khá xấu với lực bán mạnh xuất hiện vào cuối phiên, đặc biệt là phiên ATC.

Mặc dù dòng tiền bắt đáy đã có sự xuất hiện trong phiên ngày hôm nay nhưng có thể vẫn là chưa đủ trong tình hình hiện tại.

Nhịp điều chỉnh này có thể sẽ tiếp tục kéo dài trong thời gian tới, do đó nhà đầu tư nên đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn trong thời điểm hiện tại

Các nhịp phục hồi trong thời gian ngắn nhiều khả năng là bull-trap

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Khối ngoại đang bắt đầu thay đổi chiến lược sang bán ròng các mã nhóm VN30. Về mặt kỹ thuật, các chỉ số thị trường đã chính thức kết thúc xu hướng tăng giá kéo dài 2 năm qua.

Các nhịp phục hồi (nếu có) trong thời gian ngắn trước mặt nhiều khả năng là bull-trap. Nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài tḥi trường quan sát.

Quán tính giảm của VN-Index có thể tiếp tục 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Tâm lý nhà đầu tư đã có phần hoảng loạn với diễn biến này với việc thanh khoản tăng khi nhà đầu tư có gắng bán cổ phiếu bất chấp giá cả trong phiên.

Trên góc nhìn kỹ thuật, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index tiếp tục là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1.140-1.160 điểm (MA5-10) và ngưỡng hỗ trợ tại 1.090 điểm (đáy phiên 6/3), đáng chú ý, tín hiệu trung hạn cũng chuyển từ tích cực xuống trung tính với ngưỡng hỗ trợ tiếp theo tại 1.065 điểm (MA100).

Trong phiên giao dịch cuối tuần, quán tính giảm của VN-Index có thể tiếp tục với các ngưỡng hỗ trợ gần nhất lần lượt tại 1.090 điểm và 1.065 điểm (MA100).

Nhà đầu tư ngắn hạn nếu đang còn nắm giữ cổ phiếu hạn chế bán ra trong những nhịp giảm mà nên đợi những phiên hồi phục dự kiến sẽ diễn ra vào tuần sau để có giá tốt hơn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan