Nhận định thị trường phiên 20/2: Kiên nhẫn nắm giữ các cổ phiếu chất lượng cao

Nhận định thị trường phiên 20/2: Kiên nhẫn nắm giữ các cổ phiếu chất lượng cao

(ĐTCK) Thị trường có thể điều chỉnh ngắn vài phiên, trước khi quay lại xu hướng tăng điểm hướng tới vùng 725-730 điểm. Giai đoạn này vẫn là giai đoạn kiên nhẫn nắm giữ các cổ phiếu chất lượng cao.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/2.

Không nên đẩy mạnh giao dịch

(CTCK FPT - FPTS)

Quan điểm nhà đầu tư nên cảnh giác với các giao dịch theo chiều mua trên vùng giá cao tiếp tục được bảo lưu, đặc biệt là với các cổ phiếu đã tăng mạnh, nhưng thiếu một nền tảng tích lũy lại sau giai đoạn tăng nhanh vừa qua. Trạng thái tài khoản nên ưu tiên giữ nguyên chờ các tín hiệu mới, thay vì đẩy mạnh giao dịch, bởi lượng cổ phiếu có sẵn trong tài khoản sẽ là một lợi thế lớn nếu thị trường đột ngột sụt giảm, hoặc phát triển theo hướng tiêu cực.

VN-Index tiếp tục điều chỉnh

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Diễn biến trong tuần giao dịch vừa qua là khá giằng co, với xu hướng chính của thị trường là tích lũy đi ngang quanh mốc 710 điểm và 86 điểm. Thanh khoản tiếp tục tăng trưởng so với tuần trước đó, đây là dấu hiện tích cực đối với thị trường chung.

Dự báo, nhiều khả năng tuần này sẽ vẫn là tuần tăng điểm, với mức kháng cự tại 717 điểm của VN-Index và 86,7 điểm của HNX-INdex. Mức hỗ trợ hiện tại tương ứng là 699 điểm và 84,9 điểm. Trong phiên giao dịch đầu tuần 20/2, nhiều khả năng VN-Index tiếp tục điều chỉnh, với hỗ trợ tại 705 điểm và tăng điểm trên HNX-Index, với kháng cự tại 86,1 điểm. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tận dụng các phiên điều chỉnh trong tuần để tích lũy thêm các cổ phiếu với nền tảng doanh nghiệp tốt và kỳ vọng kết quả kinh doanh khởi sắc trong năm 2017.

Nhịp tăng trung hạn đang gặp thử thách

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Nhịp tăng trung hạn của VN-Index đang gặp thử thách sau 2 phiên giảm điểm liên tiếp với thanh khoản ở mức cao. Trong giai đoạn này, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể thực hiện các hoạt động trading ngắn hạn (bán trước - mua sau). Tỷ trọng phần danh mục ngắn hạn nên được giảm về mức trung bình thấp, trong khi các vị thế trung hạn có thể bán trading để giảm bình quân giá vốn, hoặc kết hợp tái cơ cấu danh mục.

Kiên nhẫn nắm giữ các cổ phiếu chất lượng cao

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường điều chỉnh nhẹ trong các phiên cuối tuần với thanh khoản gia tăng phản ánh việc bước vào giai đoạn điều chỉnh ngắn hạn. Mặc dù hiện tượng chốt lời diễn ra ở nhiều cổ phiếu, nhưng lực cầu bắt điều chỉnh vẫn khá mạnh, điều đó cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn ở trạng thái tốt.

Theo đó, thị trường có thể điều chỉnh ngắn vài phiên, trước khi quay lại xu hướng tăng điểm hướng tới vùng 725-730 điểm. Cụ thể, VN-Index điều chỉnh 1-1,5 phiên đầu tuần về quanh ngưỡng 700 điểm, sau đó có các phiên co giật trở lại vùng 715-720 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể chú ý các nhịp điều chỉnh để mở rộng vị thế cổ phiếu, trong khi nhà đầu tư giá trị có thể tăng tỷ trọng cổ phiếu, nhất là các cổ phiếu chu kỳ, hoặc các cổ phiếu tăng trưởng ở các nhịp điều chỉnh. Giai đoạn này vẫn là giai đoạn kiên nhẫn nắm giữ các cổ phiếu chất lượng cao.

Giữ vững danh mục

(CTCK BIDV – BSC)         

Thị trường phiên 17/2 chứng kiến một phiên điều chỉnh, sau khi VN-Index đột phá mức 710 điểm. Sự kiện này tạo nên áp lực chốt lãi ngắn hạn, khiến dòng tiền tiếp tục phân hoá mạnh vào các mã cổ phiếu thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau nhằm nắm giữ các cơ hội đầu tư hấp dẫn hơn. Thanh khoản thị trường mặc dù giảm so với phiên 162, nhưng vẫn ở mức cao. Nguyên nhân của hiện tượng này là do tâm lý chung của thị trường đang ở trạng thái cẩn trọng.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi thị trường điều chỉnh sau sự kiện đột phá ngưỡng 710 điểm ngày 17/2 để có thể mua ở mức giá thấp hơn. Dự kiến, VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh xung quanh mốc 710 điểm vào đầu tuần này. Các nhà đầu tư nên tiếp tục giữ vững danh mục và mua các mã cổ phiếu đang theo dõi có tính cơ bản tốt vào phiên 20/2 khi thị trường đã ổn định.

Xu hướng chủ đạo vẫn là tăng

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Những phiên giảm vừa qua chỉ là tín hiệu chốt lời kỹ thuật, xu hướng tăng vẫn là xu hướng chủ đạo trong bối cảnh thanh khoản liên tục giữ ở mức cao. Do vậy, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu cao và tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua vào những mã cơ bản tốt, hoặc đang nhận được sự quan tâm của dòng tiền. Trong khi đó, việc mua đuổi giá cao được đánh giá rủi ro hơn khi VN-Index đang ở vùng kháng cự nhạy cảm.

Có sự hồi phục nhất định

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Các tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì mức Tích cực, tuy nhiên, thị trường vẫn ở trong giai đoạn nhạy cảm, khi mà các chỉ số vẫn nằm phía dưới các ngưỡng kháng cự, đó là vùng 710-715 điểm với VN-Index, 670-675 điểm với VN30 và 86,6-87 điểm với HNX-Index.

Dự báo, thị trường sẽ có sự hồi phục nhất định trong phiên 20/2 để các chỉ số kiểm định các ngưỡng kháng cự nói trên. Nếu không thành công, sự điều chỉnh tiếp theo sẽ mạnh hơn.

Tin bài liên quan