Nhận định thị trường phiên 20/12: Có thể tìm kiếm cơ hội với nhóm Midcap

Nhận định thị trường phiên 20/12: Có thể tìm kiếm cơ hội với nhóm Midcap

(ĐTCK) Sự phân hóa xuất hiện trở lại ở nhóm vốn hóa lớn có khả năng là nguyên nhân chính dẫn đến áp lực đảo chiều của VN-Index trong phiên hôm nay.Tuy nhiên, nhóm vừa và nhỏ lại đang ghi nhận tín hiệu tích cực từ sự gia tăng thanh khoản tại các chỉ số VNMID và VNSML.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/12.

Hạn chế mở vị thế với những mã có tính thị trường cao

(CTCK BIDV - BSC)

Trong phiên, có thể thấy các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý IV được kỳ vọng tốt đang thu hút được dòng tiền từ nhà đầu tư và tăng điểm tích cực và là trụ đỡ chính cho thị trường như VJC, HPG.

BSC nhận định thị trường sẽ nhanh chóng phục hồi trong những phiên sắp tới khi mà thanh khoản đang dần hồi phục trong khoảng thời gian báo cáo quý IV đến gần.

Dù vậy, cũng khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mở vị thế với những mã có tính thị trường cao khi đã xuất hiện những dấu hiệu giảm điểm ở nhóm này trong phiên giao dịch hôm nay.

Xem xét mở vị thế mua tại các nhịp hiệu chỉnh, ưu tiên nhóm cổ phiếu đang tích lũy

(CTCP FPT - FPTS)

Sự phân hóa xuất hiện trở lại ở nhóm vốn hóa lớn có khả năng là nguyên nhân chính dẫn đến áp lực đảo chiều của VN-Index trong phiên hôm nay.

Tuy nhiên, nhóm vừa và nhỏ lại đang ghi nhận tín hiệu tích cực từ sự gia tăng thanh khoản tại các chỉ số VNMID và VNSML.

Chúng tôi dự báo các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ là đối tượng cần chú ý trong trường hợp VN-Index tiếp tục duy trì xu hướng tăng ngắn hạn.

Nhà đầu tư lướt sóng có thể xem xét mở vị thế mua tại các nhịp hiệu chỉnh của chỉ số, ưu tiên nhóm cổ phiếu đang tích lũy, có kỳ vọng thông tin tích cực trong kỳ công bố KQKD quý IV sắp tới.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những mã cổ phiếu đang có vị thế tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực.

Nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội với nhóm Midcap

(CTCK Maritime – MSI)

Thi trường đang đối mặt với giai đoạn biến động mạnh và khó lường với những cổ phiếu thuộc diện “khó xác định” như ROS, SAB.

Viêc lựa chọn cổ phiếu chiếm ưu thế trong quá trình phân hóa của thị trường và thận trọng trong quản trị rủi ro vẫn đóng vai trò quyết định cho đến khi thị trường thoát khỏi sức ảnh hưởng của SAB và ROS.

Nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội với nhóm Midcap khi nhóm này được kỳ vọng sẽ là tâm điểm của dòng tiền trong thời gian tới.

Tận dụng nhịp hồi phục để bán chốt lời dần các mã đã tăng nóng

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index vẫn duy trì Tích cực với ngưỡng kháng cự lần lượt tại 960 điểm và 114,6 điểm.

Các ngưỡng này có thể được thử thách trong các phiên sắp tới. Dự báo, trong phiên giao dịch 20/12, VN-Index có thể hồi phục trở lại để chỉ số hướng đến mốc tâm lý 960 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số trong khoảng 938-943 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp hồi phục để bán chốt lời dần các mã đã tăng nóng hoặc đạt đến mức giá mục tiêu trong danh mục.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong danh mục.

Tin bài liên quan