Nhận định thị trường phiên 20/1: Tránh các động thái mua đuổi

Nhận định thị trường phiên 20/1: Tránh các động thái mua đuổi

(ĐTCK) Đối với nhà đầu tư lướt sóng liên tục thì cơ hội lợi nhuận là khá khó khăn, việc mua mới cần tín hiệu breakout xác nhận xu hướng chắc chắn hơn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/1.

Có thể tích lũy thêm các mã cổ phiếu cơ bản

CTCK BIDV (BSC)

VN-Index giảm điểm nhẹ đi cùng thanh khoản tiếp tục sụt giảm cho thấy tâm lý rút khỏi thị trường trước khi kỳ nghỉ lễ dài ngày diễn ra.

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục biến động trong biên độ hẹp trong ngắn hạn khi dòng tiền không đủ mạnh để đưa VN-Index lên mức cao mới.

Nhà đầu tư có thể tích lũy thêm các mã cổ phiếu cơ bản được hỗ trợ bởi tin tức tốt và đón chờ kết quả kinh doanh cả năm 2016 trong các nhịp điều chỉnh của VN-Index.

Tránh các động thái mua đuổi

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Về xu hướng, thị trường đang chịu tác động khá lớn từ hiệu ứng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Dòng tiền có xu hướng rút ra phục vụ cho nhu cầu chi tiêu của nhà đầu tư dịp cuối năm trong khi dòng tiền mới vẫn trong trạng thái chờ đợi những cơ hội rõ ràng hơn, điều này khiến giao dịch trên thị trường khá trầm lắng, thanh khoản xuống mức thấp.

Trong bối cảnh đó, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một vị thế an toàn, tránh các động thái mua đuổi, đẩy tỷ trọng lên mức cao.

Hạn chế giải ngân tại các mức giá cao

CTCK FPT (FPTS)

Chốt phiên 19/1, VN-Index tiếp diễn đà giảm nhẹ, để mất thêm 0,97 điểm lùi về mốc 682,31 điểm. Theo đó, chỉ số đang vận động theo kịch bản được đề cập trong báo cáo trước về khoảng đi ngang tích lũy 680-690 điểm.

Trong phiên cuối tuần, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu nên tiếp tục thận trọng và hạn chế giải ngân tại các mức giá cao trong phiên. Trong đó, các danh mục ngắn hạn vẫn có thể cơ cấu và đưa trọng tâm danh mục về các cổ phiếu có kỳ vọng kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt cả năm 2016 hoặc được hỗ trợ từ thông tin vĩ mô...để có được vị thế chủ động hơn nếu thị trường sôi động sau kỳ nghỉ Tết.

Đối với nhà đầu tư lướt sóng liên tục thì cơ hội lợi nhuận là khá khó khăn, việc mua mới cần tín hiệu breakout xác nhận xu hướng chắc chắn hơn.

Diễn biến ảm đạm có thể kéo dài

CTCK Phú Hưng (PHS)

Giao dịch trên thị trường diễn ra chậm, khối ngoại đảo chiều mua ròng nhẹ nhưng nhìn chung lực cầu vẫn khá yếu khiến hai sàn giảm điểm.

Diễn biến ảm đạm của thị trường có thể sẽ còn kéo dài trong những ngày tới khi nhà đầu tư hạn chế giao dịch và sử dụng margin trước kỳ nghỉ Tết nguyên đán.

Tận dụng các nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm cổ phiếu

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS)

VN-Index tiếp tục giảm điểm nhẹ trong phiên 19/1 với thanh khoản thấp do tâm lý nghỉ Tết sớm của nhà đầu tư. Tín hiệu ngắn hạn lui về mức tiêu cực, trong khi đó tín hiệu trung hạn vẫn là tích cực.

 Dự báo, trong phiên cuối tuần, VN-Index nhiều khả năng tiếp tục dao động với biên độ hẹp trong khoảng 678-683 điểm để kiểm định các ngưỡng cản. Cần sự bứt phá dứt khoát của chỉ số qua mốc kháng cự 683 điểm để xác nhận xu hướng tăng tiếp tục, mốc kháng cự tiếp theo của chỉ số tại 688 điểm (đỉnh phiên 18/1).

 Nhà đầu tư trung hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm cổ phiếu đã được chọn lọc cho danh mục đón sóng kết quả kinh doanh năm 2016.

Tin bài liên quan