Nhận định thị trường phiên 19/9: Tận dụng cơ hội để giải ngân

Nhận định thị trường phiên 19/9: Tận dụng cơ hội để giải ngân

(ĐTCK) Thị trường sẽ hồi phục trở lại và hướng tới mốc 680 điểm, mặc dù tuần này có thể chỉ dao động chậm lại về vùng 660-670 điểm. Nhà đầu tư có thể gia tăng giá trị mua vào ở các cổ phiếu chất lượng thuộc nhóm ngành bảo hiểm, vật liệu xây dựng, chứng khoán...

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/9.

Hồi phục

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường giảm điểm, nhưng khối lượng giao dịch trên cả 2 sàn đã bùng nổ mạnh. Đây có thể nói là tín hiệu tốt đối với thị trường, nhất là trong giai đoạn thị trường đã điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ mạnh 650-655 điểm. Theo đó, VN-Index tuần này sẽ hồi phục tốt với đà gia tăng điểm số của nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, PVD, GAS, BVH...

Thị trường sẽ hồi phục trở lại và hướng tới mốc 680 điểm, mặc dù tuần này có thể chỉ dao động chậm lại về vùng 660-670 điểm. Nhà đầu tư có thể gia tăng giá trị mua vào ở các cổ phiếu chất lượng thuộc nhóm ngành bảo hiểm, vật liệu xây dựng, chứng khoán...

Mua trading với tỷ trọng thấp

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư giảm bớt phần nào sau khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của 2 quỹ ETFs kết thúc, giúp giao dịch trở nên sôi động hơn. Một số mã bị bán trong đợt cơ cấu danh mục của 2 quỹ ETFs và giảm mạnh, trong khi triển vọng kết quả kinh doanh ổn định sẽ là cơ hội mua trading với tỷ trọng thấp trong các phiên đầu tuần này.

Mặc dù vậy, trong tuần, nhà đầu tư nên lưu ý kết quả cuộc họp chính sách của Fed và BoJ, bởi sẽ có ảnh hưởng lớn đến biến động thị trường chứng khoán toàn cầu và thị trường chứng khoán Việt Nam cũng sẽ ít nhiều chịu ảnh hưởng.

Tận dụng cơ hội giá cổ phiếu giảm để giải ngân

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường vừa trải qua một tuần giao dịch ảm đạm, ngoại trừ phiên giao dịch cuối tuần 16/9. Trong tuần này, khi nhà đầu tư đã dần quen giao dịch với bước giá mới và không còn phải lo lắng về những giao dịch của các quỹ ETF, thị trường sẽ giao dịch sôi động hơn.

Một tuần điều chỉnh ngắn như vậy đã kết thúc. Theo đó, giá của nhiều cổ phiếu sau đợt điều chỉnh vừa rồi đã trở nên rẻ hơn trước, nhà đầu tư do vậy có thể tận dụng cơ hội này để giải ngân thêm tại những mã cổ phiếu của các công ty làm ăn tốt, có kỳ vọng vào kết quả kinh doanh khả quan trong thời gian tới.

Có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK MB - MBS)

Hai chỉ số biến động dưới tác động từ hoạt động cơ cấu của các quỹ ETF, tuy nhiên, điểm tích cực khi VN-Index vẫn giữ được các ngưỡng hỗ trợ quan trọng 650 điểm, trong khi HNX-Index nằm ngay trên đường MA200 ngày. Như vậy, kênh giá tăng điểm trong trung hạn vẫn được duy trì, khả năng hai chỉ số có thể hồi phục trong tuần này. Nhà đầu tư duy trì danh mục cân bằng và và có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi những tín hiệu hồi phục đầu tuần được xác nhận.

Hình thành xu hướng giảm giá

(CTCK FPT - FPTS) 

Kỳ cơ cấu danh mục của các quỹ ETF kết thúc với áp lực bán tập trung ở nhiều mã bluechips đã khiến VN-Index dễ dàng để mất ngưỡng hỗ trợ 655 điểm. Mặc dù đây được xác định là một phiên gây “nhiễu” mạnh, nhưng với giá trị bán ròng của khối ngoại lên tới 1.500 tỷ đồng và VN-Index tạo ra mức thấp mới trong chuỗi biến động 1 tháng, xu hướng của tuần này sẽ tiếp tục bi quan và nghiêng về kịch bản hình thành xu hướng giảm giá.

Theo đó, nhà đầu tư vẫn nên hết sức thận trọng và theo dõi sát phản ứng của thị trường tại các mốc hỗ trợ dưới. Việc nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao trong giai đoạn thị trường bất ổn sẽ mang lại lợi thế, bởi xu hướng giảm đồng nghĩa với cơ hội mua vào những cổ phiếu có triển vọng báo cáo quý III tích cực với giá thấp hơn.

Rủi ro thị trường vẫn duy trì ở mức cao

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Trong phiên 16/9, hàng loạt các mã vốn hóa lớn tiếp tục bị bán mạnh như VNM, VCB, STB, BVH, KDC…và kéo thị trường giảm, dù VN-Index vẫn trụ vững trên ngưỡng 650. Kỳ vọng đà giảm sẽ dịu lại trong tuần này, sau khi ETF hoàn tất tái cơ cấu danh mục với hoạt động bán ròng của khối ngoại giảm đi. Theo đó, lực cầu được kỳ vọng sẽ cải thiện tại vùng hỗ trợ 645-650. Tuy nhiên, rủi ro thị trường được đánh giá duy trì ở mức cao khi nhà đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng trước cuộc họp của Fed trong tuần tới. Vì vậy, nhà đầu tư vẫn nên duy trì trạng thái thận trọng và quan sát cho đến khi thị trường tạo đáy thành công.
Tin bài liên quan