Nhận định thị trường phiên 19/7: Hạn chế bán tháo bằng mọi giá

Nhận định thị trường phiên 19/7: Hạn chế bán tháo bằng mọi giá

(ĐTCK) Tín hiệu dòng tiền đang tăng trở lại tại các vùng giá thấp phản ánh thực tế một bộ phận nhà đầu tư bắt đầu trở lại thị trường, điển hình là sự hồi phục của nhóm cổ phiếu ngân hàng trong phiên 18/7. Trong phiên ngày 19/7, VN-Index sẽ có thể có các nhịp rung lắc quanh vùng 765 (+/- 5 điểm).
Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/7.

Tránh đẩy tỷ trọng lên mức cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Mặc dù áp lực bán đã có dấu hiệu suy giảm so với 2 phiên trước, tuy nhiên tín hiệu đảo chiều đáng tin cậy chưa xuất hiện.

Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ nguyên tỷ trọng ở mức trung bình thấp, tránh đẩy tỷ trọng lên mức cao, tiếp tục chờ đợi cho tới khi rủi ro giảm giá ngắn hạn của thị trường được loại bỏ.

Có thể sẽ trở về ngưỡng 760 điểm nếu đà giảm tiếp tục

(CTCK BIDV – BSC)

Đà điểu chỉnh tiếp diễn trên thị trường trong phiên giao dịch hôm nay. Dòng tiền thị trường chủ yếu lan tỏa vào các mã vốn hóa nhỏ lẻ và cổ phiếu SAB do kỳ vọng chính phủ thoái vốn.

Mặc dù đã có sự hỗ trợ của dòng tiền khối ngoại, trên cả hai sàn chứng khoán, nhịp điều chỉnh vẫn tiếp diễn mạnh.

BSC dự kiến thị trường sẽ tiếp tục vận động trong ngưỡng 765-770 điểm và có thể sẽ trở về ngưỡng 760 điểm nếu đà giảm tiếp tục.

Thị trường có thể sẽ đi ngang

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường tiếp tục điều chỉnh trước áp lực bán mạnh trải rộng ra ở phần lớn các cổ phiếu.

Tuy vậy các cổ phiếu ngành bia như SAB, HNB tiếp tục là trụ cột giúp kìm hãm đà rơi của chỉ số. Sàn HNX-Index có diễn biến tương tự như VN-Index với sắc đỏ bao trùm.

Nhìn chung với áp lực bán đã có phần vơi bớt, thị trường có thể sẽ đi ngang và tiếp tục kiểm tra lại vùng hỗ trợ 760-765 điểm trong phiên giao dịch tiếp theo.

Ưu tiên bán nhóm cổ phiếu một số nhóm ngành

(CTCK FPT - FPTS)

Đứng trước khả năng VN-Index sẽ hồi phục nhẹ trong phiên ngày mai, nhà đầu tư có thể nhân cơ hội này để nâng cao tỷ trọng tiền mặt tại mức giá tốt hơn.

Trong đó, ưu tiên bán các cổ phiếu thuộc nhóm ngành đồ gia dụng dịch vụ sân bay, thực phẩm và giấy do những tín hiệu phá vỡ các ngưỡng hỗ trợ quan trọng có được trên đồ thị EOD trong phiên ngày hôm nay.

Giữ tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng

(CTCK Chứng khoán MB - MBS)

Chúng tôi nhận thấy tín hiệu dòng tiền đang tăng trở lại tại các vùng giá thấp phản ánh thực tế một bộ phận nhà đầu tư bắt đầu trở lại thị trường, điển hình là sự hồi phục của nhóm cổ phiếu ngân hàng trong phiên hôm nay.

Bên cạnh đó, hoạt động mua ròng trở lại của khối ngoại vẫn là yếu tố hỗ trợ thị trường trong ngắn hạn.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng, hạn chế sử dụng margin trong giai đoạn hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

Rủi ro trong ngắn hạn là vẫn còn

(CTCK Maritime – MSI)

Thanh khoản duy trì ở mức cao cho thấy dòng tiền vẫn đang tiếp tục chảy vào thị trường. Trong phiên ngày mai, VN-Index sẽ có các nhịp rung lắc quanh vùng 765 (+/- 5 điểm).

Ngưỡng 760 điểm đang cho thấy là một ngưỡng hỗ trợ mạnh, nhà đầu tư trung, dài hạn có thể xem xét giải ngân một phần đối với các cổ phiếu triển vọng đã điều chỉnh sâu như nhóm chứng khoán, ngân hàng khi VN-Index lùi về ngưỡng 760 điểm.

Rủi ro trong ngắn hạn là vẫn còn khi các chỉ báo kĩ thuật chưa cho tín hiệu tích cực.

Hạn chế bán tháo bằng mọi giá

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ và quan sát diễn biến phiên giao dịch ngày mai để có hành động trong các phiên tiếp theo, hạn chế bán tháo bằng mọi giá.

Đông thời, chúng tôi vẫn lưu ý các nhà đầu tư chưa nên mua mới hoặc mua bình quân giá ở các nhịp tăng mạnh của thị trường khi áp lực bán mạnh có thể xuất hiện trong các phiên tới.

Không nên quá kỳ vọng vào mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II

(CTCP Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS)

Điểm tích cực nhất là tâm lý ổn định sẽ khiến NĐT bớt bán tháo đi, nhưng sự trợ giúp nhóm Largecap chỉ là có giới hạn.

Chúng tôi cho rằng nhịp điều chỉnh này có thể sẽ đẩy VN-Index giảm dần và chạm đến cùng hỗ trợ 740-750 điểm. Nhưng trong ngắn hạn, có thể sẽ có nhịp hồi phục khi VN-Index chạm đến 760 điểm.  

Trên đồ thị, một tín hiệu tích cực xuất hiện tại vùng 767 điểm này, theo đó VN-Index đã từng hồi phục khi giảm đến đây. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn không tin rằng thị trường sẽ hồi phục mạnh bởi những yếu tố hỗ trợ gần đây không nhiều.

Đặc biệt qua sự kiện HPG hay BMP khi NĐT kỳ vọng quá lớn vào KQKD Quý II để rồi trở nên bi quan khi không đạt đúng kỳ vọng.

Tin bài liên quan