Nhận định thị trường phiên 19/7: Giải ngân ưu tiên những mã có kết quả quý II khả quan

Nhận định thị trường phiên 19/7: Giải ngân ưu tiên những mã có kết quả quý II khả quan

(ĐTCK) Dòng tiền đã bị thuyết phục giúp cho thanh khoản được cải thiện đáng kể. Ngưỡng kháng cự 935 điểm (MA20) cũng bị vượt qua cho thấy xu hướng tăng của thị trường là khá mạnh mẽ, tâm lý nhà đầu tư đã trở nên tích cực hơn trước.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/7.

Có thể xem xét tích lũy thêm cổ phiếu

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Phiên tăng điểm đi kèm thanh khoản cải thiện mạnh hôm nay là tín hiệu tương đối tích cực.

Nhà đầu tư có thể xem xét tích lũy thêm cổ phiếu nhằm mục tiêu “trading” vởi tỷ trọng cho danh mục tổng thể nên khống chế ở mức dưới 70%.

Mở vị thế mới với thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý II

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường tăng mạnh trong phiên sáng với sự dẫn đầu của các cổ phiếu trong nhóm VN30, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Mức tăng trưởng khối lượng giao dịch và thanh khoản trong phiên sáng đã giúp chỉ số bức phá mạnh mẽ hơn trong phiên chiều với sự lội ngược dòng ngoạn mục của bộ đôi HNG và HAG.

BSC nhận định trạng thái thị trường đã bắt đầu có các tín hiệu phục hồi. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và mở vị thế mới với thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý II.

Giải ngân ưu tiên những mã có kết quả quý II khả quan 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Như chúng tôi đã nhận định trong phiên trước, với phiên bùng nổ vào hôm nay, khả năng sắp tới thị trường có thể sẽ có một đợt tăng tốt và kéo dài trong 1-2 tuần như đợt hồi phục vào cuối tháng 5 – đầu tháng 6 vừa qua.

Sự tích cực hôm nay có thể đến từ việc tâm lý được cải thiện nhờ những thông tin tích cực từ kết quả kinh doanh quý II của các doanh nghiệp đã công bố.

Nhà đầu tư có thể tham gia giải ngân trở lại, ưu tiên những cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II khả quan và có dòng tiền hướng đến - thể hiện ở khối lượng giao dịch tăng tốt trở lại.

Tập trung vào nhóm dự báo có kết quả kinh doanh quý II tích cực

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Dòng tiền đã bị thuyết phục giúp cho thanh khoản được cải thiện đáng kể. Ngưỡng kháng cự 935 điểm (MA20) cũng bị vượt qua cho thấy xu hướng tăng của thị trường là khá mạnh mẽ, tâm lý nhà đầu tư đã trở nên tích cực hơn trước.

Những rung lắc ban đầu có thể xuất hiện trong phiên tiếp theo khi mà VN-Index đang ở khá gần ngưỡng kháng cự tâm lý 950 điểm.

Ở chiều ngược lại, ngưỡng 935 điểm (MA20) sẽ hỗ trợ cho thị trường trong phiên tới.

Trong phiên giao dịch 19/7, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc với biên độ trong khoảng 935-950 điểm (MA20-ngưỡng tâm lý mạnh).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tập trung vào nhóm cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh quý II tích cực và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan