Nhận định thị trường phiên 19/4: Tuyệt đối tránh mua đuổi

Nhận định thị trường phiên 19/4: Tuyệt đối tránh mua đuổi

(ĐTCK) Sự phục hồi mạnh mẽ của VN-Index về cuối phiên 19/4 là khá bất ngờ. Tuy vậy, chưa có nhiều cơ sở để đánh giá đây sẽ là một đợt hồi phục vững chắc.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/4.

Chưa mở ra cơ hội quay lại xu hướng tăng giá

(CTCK FPT - FPTS)

Rủi ro của chuỗi phiên giảm mạnh liên tiếp đã tạm thời được đẩy lùi, tuy nhiên, những dấu hiệu kỹ thuật từ đồ thị VN-Index vẫn chưa mở ra cơ hội quay lại xu hướng tăng giá.

Bên cạnh đó, những bất ổn địa chính trị quốc tế đang tăng cường cùng với khoảng trống thông tin hỗ trợ trong tháng 5 sẽ là cơ sở để duy trì mức kỳ vọng thấp đối với xu hướng của VN-Index.

Do đó, các vị thế ngắn hạn sẽ được khuyến nghị tạm dừng việc giải ngân mới và tận dụng nhịp hồi phục kỹ thuật để giảm bớt lượng cổ phiếu có sẵn trong danh mục.

Tiếp tục tăng điểm, nhưng không nhiều

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Việc thị trường nhanh tay bắt đáy phiên 18/4 là minh chứng cho thấy, dòng tiền rất mạnh. Sau thời gian tăng mạnh của quý I thì quý II sẽ có sự phân hóa rất mạnh. Nhà đầu tư nên tập trung vào những cổ phiếu tiềm năng và dự báo có kết quả kinh doanh thuận lợi.

Về thị trường, việc hồi phục mạnh như vậy là tín hiệu tích cực cho phiên 19/4 và VN-Index sẽ thêm một phiên tăng điểm nữa nhưng không nhiều, bởi nhà đầu tư sẽ chốt lời ngắn hạn do vẫn còn lo ngại rủi ro. Tuy nhiên, những nhà đầu tư khác nên lựa thời điểm những cổ phiếu chưa tăng giá để mua vào.

Trong tuần này, biến động của chỉ số sẽ không lớn, nhưng biến động giá từng cổ phiếu lại tương đối lớn và nó tạo cơ hội cho nhà đầu tư lướt sóng nếu có thể.

Tận dụng đà hồi phục để giảm tỷ trọng

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Trong điều kiện thị trường hiện tại, VN-Index sẽ tiếp tục đà hồi phục trong phiên 19/4 để hướng đến vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng 715-720 điểm, với mốc 710 điểm sẽ là hỗ trợ tâm lý.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế giao dịch trong giai đoạn này và nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao thì có thể tận dụng đà hồi phục để giảm tỷ trọng về mức an toàn. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Rủi ro vẫn cao khi xu hướng tăng chưa thực sự rõ ràng

(CTCK Maritime – MSI)

Lực cầu bắt đáy mạnh mẽ tại hầu hết các cổ phiếu lớn, đặc biệt nhờ lực đỡ của VNM giúp thị trường quay đầu tăng hơn 4 điểm sau khi chạm ngưỡng hỗ trợ mạnh 705 điểm.

Nhiều khả năng trong phiên 19/4, thị trường sẽ tiếp tục đà hưng phấn, tuy nhiên rủi ro vẫn cao khi xu hướng tăng chưa thực sự rõ ràng. Nhà đầu tư tập trung mua vào các cổ phiếu triển vọng tốt đã giảm tương đối trong các phiên vừa qua như CVT, SVC, HSG, HBC, SSI... Hạn chế các hoạt động giao dịch trading T+.

Tuyệt đối tránh mua đuổi

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sự phục hồi mạnh mẽ của VN-Index về cuối phiên 19/4 là khá bất ngờ. Tuy vậy, chưa có nhiều cơ sở để đánh giá đây sẽ là một đợt hồi phục vững chắc. Trong khi đó, những thông tin khách quan liên quan đến vấn đề địa chính trị thế giới vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro và bất ngờ, đặc biệt là vấn đề liên quan đến Triều Tiên.

Do vậy, nhà đầu tư được khuyến nghị tuyệt đối tránh mua đuổi, tranh thủ các phiên thị trường bật tăng để giảm bớt tỷ trọng (nếu vẫn ở mức cao). Tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục tổng thể nên được kéo về ở mức trung bình thấp trong thời điểm hiện tại.

VN-Index sẽ bị thử thách mạnh hơn

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Thị trường ghi nhận phiên rung lắc khá quanh ngưỡng tham chiếu và hồi phục về cuối ngày, sau khi tiệm cận vùng hỗ trợ 700-705 nhờ sự xuất hiện của lực cầu bắt đáy. Tuy nhiên, đây chỉ là phiên hồi phục kỹ thuật, trong bối cảnh thanh khoản giữ ở mức thấp và đạt chưa đến 80% mức bình quân 20 phiên.

Trong các phiên sắp tới, VN-Index có khả năng sẽ bị thử thách mạnh hơn và tiếp tục rung lắc tại vùng 705-717 điểm. Do đó, nhà đầu tư cần cẩn trọng và không nên vội vàng tham gia bắt đáy nhằm tối thiểu rủi ro.

Bảo toàn danh mục với tỷ lệ tiền mặt cao

(CTCK BIDV – BSC)         

Trong bối cảnh hiện tại, thật khó để các nhà đầu tư có thể tự tin gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Những thông tin liên quan đến căng thẳng chính trị toàn cầu có vẻ đã qua đi, khi mà các thị trường chủ chốt trên thế giới đã tăng điểm trở lại, nhưng biến động của VN-Index hiện tại vẫn đang rất khó lường.

Các nhà đầu tư tiếp tục bảo toàn danh mục với tỷ lệ tiền mặt cao và chờ các chỉ báo chị trường đưa ra những dấu hiệu tin cậy hơn đối với sự hồi phục của VN Index, như trong trường hợp chỉ số chinh phục ngưỡng 715 điểm vào phiên 19/4 với thanh khoản cải thiện, dòng tiền lan tỏa đều hơn giữa các nhóm ngành.

Tin bài liên quan