Nhận định thị trường phiên 19/4: Cổ phiếu dầu khí sẽ chịu áp lực rất lớn

Nhận định thị trường phiên 19/4: Cổ phiếu dầu khí sẽ chịu áp lực rất lớn

(ĐTCK) Bước sang tuần này, khi mà câu chuyện tại Doha thất bại, sẽ khiến cho giá cổ phiếu Dầu khí chịu áp lực rất lớn. Cộng với việc Nhật Bản chịu ảnh hưởng nặng nề do động đất sẽ tác động mạnh đến thị trường.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 19/4.

Cổ phiếu dầu khí sẽ chịu áp lực rất lớn

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Phiên cuối tuần 15/4 những tưởng mốc 580 điểm sẽ chính thức được chinh phục sau khi VN-Index tăng mạnh gần 7 điểm chạm đến mốc cao nhất 586 điểm. Nhưng rốt cuộc, mốc 580 điểm là điều gì đó mà thị trường vẫn không thể vượt qua sau khi thị trường đóng cửa. Điều này một phần nào đó sẽ khiến cho tâm lý của nhà đầu tư trở nên nhàm chán và bi quan hơn.

Thực tế, trong tuần qua, nếu chỉ nhìn vào chỉ số, chúng ta vẫn có cái nhìn lạc quan, nhưng thực chất với kiểu xanh vỏ đỏ lòng này đang tạo áp lực rất lớn lên thị trường. Dường như bên bán đang chờ đợi tâm lý hứng khởi nhất của bên mua để có thể bán ra với giá cao. Điều này đồng nghĩa rằng, cho dù VN-Index có tăng chạm đến mốc 600 điểm, thì người hưởng lợi sẽ khó có nhiều. Khi mà những cổ phiếu lớn chạm đến mức cao nhất và khi sứ mệnh của nó đã hoàn thành, thì câu chuyện ngược lại luôn gây ra rất nhiều tác hại đến thị trường.

Bước sang tuần này, khi mà câu chuyện tại Doha thất bại, sẽ khiến cho giá cổ phiếu Dầu khí chịu áp lực rất lớn. Cộng với việc Nhật Bản chịu ảnh hưởng nặng nề do động đất sẽ tác động mạnh đến thị trường. Một lần nữa, nếu như thị trường xuất hiện một phiên giảm mạnh (trên 5 điểm) sẽ là điều bi quan. Trong khi đó trên đồ thị, khối lượng giao dịch cũng đang ngày càng sụt giảm chứng minh một điều rằng, dòng tiền mua vào vẫn đang chậm lại. Nhưng cây nến điều chỉnh liên tục tại mốc 580 khi chạm đến đường trendline giảm giá kể từ Tháng 7/2015 có thể báo hiệu một nhịp điều chỉnh tiếp theo giống như nó đã từng xảy ra. Và nếu như điều này xảy ra, thì rõ ràng mô hình 2 đỉnh lại xuất hiện và nhịp tăng giá chính thức kết thúc.

Đợi thị trường về vùng mua hấp dẫn hơn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Với diễn biến giao dịch của thị trường trong tuần qua, mốc 580 điểm đối với VN-Index hiện tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn cơ hội. Nhà đầu tư sau khi bán giảm tỷ trọng trong các phiên giao dịch trước chưa nên mua lại, chờ đợi thị trường về vùng mua hấp dẫn hơn hoặc khi thị trường xuất hiện động lực tăng điểm mới.

Có khả năng tăng vượt mốc 580

(CTCK Maritime – MSI)

Tuần qua, TTCK có những phiên hồi phục đáng kể, cho dù chưa thực sự thuyết phục khi VN-Index chưa thể vượt qua mốc 580 điểm. Dòng tiền phân hoá mạnh vào một số cổ phiếu cơ bản tốt, một số mã bluechips, midcap cơ bản có giao dịch tốt như CII, VCB, HSG, DHG, DMC... các nhóm cổ phiếu xây dựng hạ tầng, dệt may, dược phấm tiếp tục là tâm điểm của thị trường.

Tuần này, VN-Index có khả năng tăng vượt mốc 580 để chạm vùng kháng cự 590 (+/- 5 điểm). Nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và tập trung giao dịch ở những cổ phiếu tốt nhất.

Một số nhóm penny, midcap có thể tạo ra các vòng tăng giá ngắn

(CTCK FPT - FPTS) 
Nhìn chung, chỉ số đã có tuần giao dịch khá thành công với khá nhiều những cổ phiếu bứt phá tốt. Trong bối cảnh báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2016 và kỳ ĐHCĐ đang tới giai đoạn cuối của “cao trào”, thì sự xuất hiện tín hiệu điều chỉnh của một số cổ phiếu cơ bản tốt là điều khó tránh khỏi. Đây là thời điểm tốt để bám sát nhóm cổ phiếu này để tìm thời điểm mua tốt nhất.

Dòng tiền thông minh được dự báo sẽ tiếp tục bám trụ thị trường với những mục tiêu là nhóm cổ phiếu được dự báo có đột biến trong kỳ báo cáo kết quả kinh doanh và ĐHCĐ. Một số nhóm cổ phiếu penny và midcap có thể sẽ có lợi thế khi dòng tiền tận dụng sự “lình xình” của thị trường để tạo ra các vòng tăng giá ngắn.

Thị trường chưa thể bứt phá khỏi khu vực kháng cự mạnh, vì vậy trạng thái tài khoản nên được giữ nguyên chờ các tín hiệu mới. Nằm giữ lượng cổ phiếu có thể sẵn sàng giao dịch sẽ là một lợi thế lớn vào thời điểm này.

Giải ngân tại thời điểm hiện tại là tương đối mạo hiểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Nhìn chung, thị trường có tuần giao dịch tích cực cả về điểm số và thanh khoản, tuy nhiên VN-Index vẫn chưa thể phá vỡ ngưỡng cản tâm lý quan trọng 580 điểm. Trong suốt tuần giao dịch, có nhiều thời điểm VN-Index vượt lên trên mốc này, tuy nhiên bên cung tỏ ra khá chủ động khiến VN-Index luôn chốt phiên dưới mốc 580 điểm. Dòng tiền chưa có sự phân bổ và lan tỏa cần thiết, chủ yếu vẫn tập trung vào một số bluechips như VIC, VNM, VCB, GAS.

Xu hướng thị trường vẫn chưa rõ ràng, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy trong tuần này. Giải ngân tại thời điểm hiện tại là tương đối mạo hiểm. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn theo dõi thêm diễn biến thị trường trong một vài phiên tới, chỉ giải ngân khi thị trường cho tín hiệu tăng rõ ràng hơn.

Lực cầu đang có dấu hiệu suy yếu

(CTCK BIDV – BSC)

Chỉ số thị trường tăng nhẹ 0,37 điểm và vuột mất ngưỡng 580 và cuối phiên. Lực cầu thị trường đang có dấu hiệu suy yếu. VN-Index vẫn vận động trong vùng ít rủi ro. Nhà đầu tư tham gia mua thăm dò khi thị trường chinh phục thành công ngưỡng 580.
Tin bài liên quan