Nhận định thị trường phiên 19/2: Có thể gia tăng tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu

Nhận định thị trường phiên 19/2: Có thể gia tăng tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu

(ĐTCK) Với mức thanh khoản tiếp tục cải thiện qua từng phiên, cơ hội cho một sóng hồi phục đang có điều kiện để hình thành. Tuy nhiên, chỉ số đang đối diện với ngưỡng kháng cự mạnh và có khả năng tạo điểm đảo chiều xu hướng ngắn hạn.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 19/2.

Đang có cơ hội hình thành một sóng hồi

(CTCK FPT - FPTS) 
Sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong phiên 18/02 là khá rõ. Nhóm cổ phiếu ngân hàng phục hồi nhẹ và được hỗ trợ bởi dòng cổ phiếu dầu khí giúp xu thế tăng vẫn được duy trì tốt với sự hỗ trợ của các mã bluechip có tính dẫn dắt cao. Một số cổ phiếu xuất hiện tín hiệu điều chỉnh trong phiên này chủ yếu do đã có nhịp tăng sớm so với xu thế chung vì vậy sẽ không gây áp lực giảm lớn đối với chỉ số.

Với mức thanh khoản tiếp tục cải thiện qua từng phiên, cơ hội cho một sóng hồi phục đang có điều kiện để hình thành. Tuy nhiên, chỉ số đang đối diện với ngưỡng kháng cự mạnh và có khả năng tạo điểm đảo chiều xu hướng ngắn hạn, vì vậy, các hoạt động giải ngân cần được kiểm soát chặt chẽ, tránh các hành động vội vàng thiếu các tín hiệu tin cậy.

Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao có thể gia tăng tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu từ 30% lên 50% trên tổng tài sản nếu các tín hiệu cảnh báo chân sóng mới xuất hiện trong các phiên tới.

Có thể tiếp tục giải ngân

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Việc Iran lên tiếng ủng hộ thỏa thuận “đóng băng” sản lượng của Nga và OPEC đã tác động khá mạnh lên thị trường dầu mỏ, đẩy giá dầu WTI lên trên mức 31/USD thùng, dầu Brent cũng tiến sát mức 35 USD/thùng, qua đó giúp thị trường tài chính toàn cầu khởi sắc trở lại và Việt Nam cũng được hưởng lợi từ xu hướng chung đó. Tâm lý hưng phấn lan ra nhiều mã bluechips thuộc các nhóm cổ phiếu như ngân hàng, tài chính và bảo hiểm, giúp VN-Index thành công vượt qua ngưỡng 550 điểm. Dòng tiền tiếp tục hoạt động khá tích cực giúp thanh khoản neo ở mức cao phiên thứ 3 liên tiếp. Bên cạnh đó, việc khối ngoại mua ròng trở lại trong phiên cũng là tín hiệu hỗ trợ cho thị trường.

Yếu tố dòng tiền vẫn cho tín hiệu tích cực đã giảm bớt phần nào rủi ro cho việc giải ngân ở thời điểm này. Nhà đầu tư có thể tiếp tục cân nhắc giải ngân thêm trong những nhịp rung lắc gần ngưỡng kháng cự, tránh mua đuổi ở vùng giá cao.

Xu hướng tăng ngắn hạn đang được xác nhận

(CTCK Maritime – MSI)

Thông tin tích cực từ giá dầu giúp thị trường tăng điểm, VN-Index bật tăng vượt mốc 550 điểm. Khối ngoại cũng có phiên mua ròng trở lại sau chuỗi bán ròng liên tiếp trước đó.

Xu hướng tăng ngắn hạn đang được xác nhận. Trong phiên cuối tuần ngày 19/2, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, tuy nhiên, có thể sẽ có rung lắc mạnh khi thị trường chạm ngưỡng 555 điểm, cũng là dải trên của Bollinger Band. Việc lựa chọn cổ phiếu lúc này trở nên vô cùng quan trọng. Nhà đầu tư có thể tập trung vào nhóm cổ phiếu bluechips và midcaps có cơ bản tốt.

Tín hiệu đảo chiều chưa xuất hiện

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)         

Mặc dù thu hẹp đôi chút biên độ tăng về cuối phiên sau khi chạm vùng kháng cự 553-555, tín hiệu đảo chiều vẫn chưa xuất hiện. Do đó, trong phiên giao dịch tới, VN-Index có thể sẽ test lại vùng 553-555 điểm. Trên quan điểm thận trọng, VN-Index có khả năng chưa thể sớm vượt qua vùng này, trạng thái rung lắc có thể tiếp tục xuất hiện khi chỉ số này test trở lại vùng kháng cự.

Vẫn tích lũy và hướng về mốc 560 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Khả năng tăng cho thị trường vẫn còn bởi sự kết hợp giữa 2 yếu tố, (1) sự đồng thuận giữa các nhóm cổ phiếu và (2) các chỉ số chưa tăng mạnh. Dù vậy, thị trường vẫn cần một hoặc một nhóm cổ phiếu vẫn dắt để đi xa hơn. Do đó, các chỉ số nhiều khả năng vẫn tiếp tục tích lũy và hướng về mốc 560 điểm. Nhà đầu tư tiếp tục canh mua vào tại các nhịp giảm điểm kĩ thuật của thị trường và bán ra khi VN-Index tiệm cận gần ngưỡng kháng cự 560 điểm.

Tin bài liên quan