Nhận định thị trường phiên 19/10: Có thể cơ cấu danh mục thêm nhóm ngân hàng, phân bón

Nhận định thị trường phiên 19/10: Có thể cơ cấu danh mục thêm nhóm ngân hàng, phân bón

(ĐTCK) Tín hiệu ngắn hạn của các chỉ số chính vẫn giữ ở mức tích cực, đồng thời việc các chỉ số tiếp tục thiết lập nên các mức điểm cao mới nên có thể lạc quan về thị trường trong thời gian tới, ít nhất là trong tháng 10.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/10.

Kỳ vọng mùa báo cáo KQKD quý III đang đến gần

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến luân phiên tăng điểm ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang hỗ trợ tốt đà tăng điểm của thị trường chung trong các phiên gần đây.

Chúng tôi kỳ vọng mùa báo cáo KQKD quý III đang đến gần có thể là nhân tố giúp hỗ trợ thị trường, ít nhất là tiếp tục tạo nên diễn biến phân hóa trong các phiên sắp tới.

Phiên hôm nay có thể chỉ là phiên điều chỉnh ngắn hạn 

(CTCK BIDV – BSC)

Với sự hưng phấn có phần “hơi quá” trong phiên hôm qua thì hầu hết các mã cổ phiếu ngành Ngân hàng đều đã phải chịu một phiên điều chỉnh chỉ số.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý trong phiên hôm nay là thanh khoản có xu hướng gia tăng khá mạnh và tập trung nhiều tại các công ty đồng loạt công bố KQKD quý III trong ngày với kết quả tương đối khả quan như VPB, DXG, PDR, FPT và ngành chứng khoán, bất động sản.

Nhìn chung, phiên hôm nay có thể chỉ là phiên điều chỉnh ngắn hạn sau phiên bùng nổ hôm qua, bởi sự chú ý của các nhà đầu tư đang dần được đẩy lên cao với việc dòng tiền đang quay trở lại với thị trường.

Giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình trong giai đoạn này

(CTCK FPT - FPTS)

Trong khi chỉ số của nhóm các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn duy trì được xu thế tăng ngắn hạn thì ngược lại các chỉ số nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ lại cho dấu hiêu không mấy tích cực.

Điều này khẳng định thêm luận điểm của FPTS về cơ hội kiếm lợi nhuận trong thời điểm hiện tại đang dần bị thu hẹp bởi tâm lý e ngại rủi ro trên sàn HSX.

Trong khi đó, các báo cáo kết quả kinh doanh quý III của nhiều doanh nghiệp cũng cho thấy sự chững lại đà tăng trưởng so với các quý trước đó.

Vì vậy, nhà đầu tư được khuyến nghị giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình trong giai đoạn này. Với các dự định mua mới thì chỉ nên giải ngân ở vùng giá thấp trong phiên và ưu tiên các cổ phiếu đang có thông tin tích cực hỗ trợ.

VN–Index có thể sẽ hồi phục trở lại

(CTCK Maritime – MSI)

Cuối phiên hôm nay, thị trường bất ngờ chịu áp lực bán rất mạnh đẩy VN – Index và HNX - Index lùi xuống dưới mốc tham chiếu nhưng sự quan tâm và lực cầu từ nhà đầu tư vẫn đang tăng cao khi thanh khoản thị trường đã hồi phục khá tốt.

Dó đó, chúng tôi cho rằng, phiên ngày mai 19/10, VN–Index có thể sẽ hồi phục trở lại hướng đến ngưỡng kháng cự 830 điểm.

Giằng co và biến động trong khoảng 822-831 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Điểm tích cực là dòng tiền tiếp tục tăng trong phiên hôm nay, đây là yếu tố được kỳ vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường trong các phiên tiếp theo.

Tín hiệu ngắn hạn của các chỉ số chính vẫn giữ ở mức tích cực, đồng thời việc các chỉ số tiếp tục thiết lập nên các mức điểm cao mới nên chúng tôi vẫn giữ quan điểm lạc quan về thị trường trong thời gian tới, ít nhất là trong tháng 10.

Trong phiên giao dịch 19/10, VN-Index nhiều khả năng sẽ có diễn biến giằng co và biến động trong khoảng 822-831 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang nắm giữ cổ phiếu có thể xem xét chốt lời dần khi thị trường tiệm cận ngưỡng kháng cự tâm lý 830 điểm.

Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và căn những nhịp điều chỉnh để mua thêm những mã có triển vọng tích cực trong cả năm nay.

Có thể cơ cấu danh mục thêm nhóm ngân hàng, phân bón..

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Lực bán mạnh xuất hiện vào cuối phiên khiến cho chỉ số quay đầu giảm điểm.

Tuy vậy việc điều chỉnh này là cẩn thiết khi trước đó chỉ số đã có một phiên tăng điểm mạnh mẽ, việc bán ra nhằm thực hiện hóa lợi nhuận của nhà đầu tư không quá bất bình thường.

Thị trường trong ngắn hạn vẫn có động lực để đi lên với bệ đỡ là KQKD quý III đang hé lộ.

Do vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có KQKD quý III tăng trưởng và giữ vững được động lực đi lên trong giai đoạn cuối năm như ngân hàng, phân bón..

Chỉ số có thể kiểm nghiệm lại ngưỡng hỗ trợ 820-825 điểm

(CTCK MB – MBS)

Về mặt kỹ thuật, áp lực bán gia tăng về cuối phiên khiến các chỉ số đồng loạt điều chỉnh giảm điểm trở lại.

Phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm lại các ngưỡng hỗ trợ tương ứng vùng 820-825 điểm với VN-Index và 109 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan