Nhận định thị trường phiên 1/9: Bán trading ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên 1/9: Bán trading ngắn hạn

(ĐTCK) Việc thanh khoản sụt giảm và động thái quay trở lại bán ròng của khối ngoại khiến khả năng bứt phá thành công đỉnh cũ trong nhịp tăng này chưa được đánh giá cao. Trên cơ sở đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc áp dụng các chiến lược bán trading ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản 680-685.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/9.

Chạm mốc kháng cự tâm lý mạnh 680 điểm

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường tiếp tục thể hiện sự tích cực khi lực cầu vào các cổ phiếu cơ bản tiếp tục gia tăng. Các cổ phiếu bluechips, midcap cơ bản cũng như cổ phiếu đầu cơ dẫn dắt tăng điểm là tín hiệu tích cực phản ánh tâm lý lạc quan của nhà đầu tư đối với diễn biến thị trường trong hiện tại. Theo đó, VN-Index vẫn sẽ tăng và chạm mốc kháng cự tâm lý mạnh 680 điểm vào phiên 1/9 khi dòng tiền vẫn tập trung vào những cổ phiếu vốn hóa lớn. Hạn chế giao dịch ngắn hạn và chú ý nhiều hơn đến các cơ hội nắm giữ dài đối với các cổ phiếu tăng trưởng/chu kỳ thuộc nhóm ngành bảo hiểm, dược phẩm.

Bán trading ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt- BVSC)       

VN-Index đang hướng đến vùng đỉnh cũ 680-685 với diễn biến khá tích cực trong phiên 31/8. Lực cầu khá tốt ngay ở mức giá cao và độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về số mã tăng điểm đang ủng hộ khả năng tăng tiếp của chỉ số trong các phiên tới. Mặc dù vậy, việc thanh khoản sụt giảm và động thái quay trở lại bán ròng của khối ngoại khiến khả năng bứt phá thành công đỉnh cũ trong nhịp tăng này chưa được đánh giá cao. Trên cơ sở đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc áp dụng các chiến lược bán trading ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản trên.  

Áp dụng chiến lược đeo bám chỉ số

(CTCK FPT - FPTS)

Trong phiên 1/9, nhiều khả năng giao dịch sẽ tiếp tục bị hạn chế bởi tâm lý nghỉ lễ và khoảng trống thông tin trước kỳ cơ cấu danh mục của các ETFs. Theo đó, nhà đầu tư đã có sẵn cổ phiếu nên áp dụng chiến lược đeo bám chỉ số, các hoạt động giao dịch mở rộng danh mục vẫn cần thận trọng khi chỉ số chưa xác nhận tín hiệu bứt phá khỏi đỉnh cũ. Hành động giải ngân mới vào thời điểm này chỉ phù hợp với nhóm nhà đầu tư mạo hiểm và có lợi thế với nhóm cổ phiếu đã có sẵn trong danh mục.

Khó tăng mạnh

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Xu hướng tăng mạnh trong ngắn hạn khó xảy ra ngay trong tuần này, VN-Index nhiều khả năng sẽ giao dịch tích lũy trong vùng 670-680 điểm vào phiên 1/9. Về trung hạn, VN-Index vẫn cho tín hiệu tích cực và hiện đang nằm trong kênh tích lũy đi lên 640-680 điểm. Nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân thêm tại các nhịp điều chỉnh nhẹ của thị trường đối với các mã trong danh mục đang nắm giữ có triển vọng kinh doanh 6 tháng cuối năm tích cực.

Rung lắc mạnh hơn

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Trong ngắn hạn, thị trường vẫn tích cực khi VN-Index có thể phá đỉnh ngắn hạn 680 và hướng tới vùng kháng cự kế tiếp 700-705 với sự luân chuyển nhanh của dòng tiền thông minh. Dù vậy, thị trường có thể rung lắc mạnh hơn trong các phiên sắp tới trước áp lực chốt lời, khi VN-Index đang tiếp cận đến ngưỡng kháng cự mạnh về mặt kỹ thuật và tâm lý. 

Tin bài liên quan