Nhận định thị trường phiên 18/7: Một phiên tăng nữa có thể khiến thị trường bùng nổ

Nhận định thị trường phiên 18/7: Một phiên tăng nữa có thể khiến thị trường bùng nổ

(ĐTCK)Thị trường hồi phục tốt về mặt điểm số, đi kèm với đó là thanh khoản khớp lệnh cũng có sự cải thiện. Điều này thể hiện sự kỳ vọng của nhà đầu tư đối với thị trường đang dần tăng lên, nhất là trong bối cảnh mà kết quả kinh doanh quý II của nhiều doanh nghiệp đang dần hé lộ.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/7.

Triển vọng hồi phục trong ngắn hạn được đánh giá cao

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Lực cầu bắt đáy tăng mạnh vào cuối phiên, tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và đã có sự lan tỏa tốt ra toàn thị trường giúp triển vọng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn được đánh giá ở mức cao.

Nhà đầu tư đang chờ đợi thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý II

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường biến động trong phiên sáng với sự suy giảm mạnh của cổ phiếu trong nhóm VN30.

Tuy nhiên, chỉ số được cải thiện và tăng nhẹ từ giữa phiên do lực mua mạnh từ nhóm cổ phiếu ngân hàng giúp chỉ số tăng được 10.16 điểm trong phiên hôm nay.

BSC nhận định trạng thái thị trường vẫn chưa có tín hiệu phục hồi mạnh mẽ do tâm lý chờ thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý 2, nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng.

Có thể giải ngân khi chỉ số có phiên vượt mốc kháng cự quanh 925 điểm

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Sau phiên giao dịch có phần giằng co vào hôm qua, thị trường bất ngờ có phiên tăng điểm tốt nhờ lực cầu xuất hiện từ đầu phiên chiều. Thanh khoản có sự gia tăng trở lại và vượt mức trung bình cho thấy tâm lý bên mua đang cải thiện.

VN-Index hiện đang tiến về ngưỡng kháng cự quanh mốc 925 điểm.

Trong trường hợp thị trường tiếp tục giữ được sự tích cực và đóng cửa vượt được mốc trên kèm thanh khoản tiếp tục gia tăng thì khả năng về một đợt hồi phục tốt như đợt hồi phục vào cuối tháng 5 – đầu tháng 6 có thể xảy ra.

Nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt có thể tham gia giải ngân trở lại khi chỉ số có phiên vượt mốc kháng cự quanh 925 điểm, ưu tiên những cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II được dự báo khả quan.

thêm chờ tín hiệu bùng nổ về mức biến động và thanh khoản.

Thêm một phiên tăng nữa dễ dẫn tới hệ quả là thị trường bùng nổ

(CTCK MB - MBS)

Điểm đáng chú ý chắc chắn là thanh khoản, tuy vẫn chưa vượt được mức 3.000 tỷ đồng đã kéo dài sang phiên thứ 7 liên tiếp nhưng đã có sự cải thiện đáng kể, giá trị khớp lệnh hôm nay đạt 2.928 tỷ đồng so với phiên hôm qua chỉ đạt 2.260 tỷ đồng. Điểm trừ là khối ngoại tiếp tục bán ròng 181 tỷ đồng trên HOSE.

Hôm nay thị trường đóng cửa ở mức cao nhất và thanh khoản cũng đã tăng lên là tín hiệu tích cực trong hơn 1 tháng qua, thêm một phiên tăng nữa dễ dẫn tới hệ quả là thị trường bùng nổ.

Mùa báo cáo kết quả bán niên đang xuất hiện càng nhiều doanh nghiệp ra tin tốt, hãy chọn lọc để tìm ra cơ hội đầu tư hiệu quả nhất.

Có thể tiếp tục hồi phục hướng đến ngưỡng kháng cự tại 930 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường hồi phục tốt về mặt điểm số, đi kèm với đó là thanh khoản khớp lệnh cũng có sự cải thiện.

Điều này thể hiện sự kỳ vọng của nhà đầu tư đối với thị trường đang dần tăng lên, nhất là trong bối cảnh mà kết quả kinh doanh quý II của nhiều doanh nghiệp đang dần hé lộ.

Điểm tiêu cực hiện tại là khối ngoại vẫn duy trì đà bán ròng nhưng với số lượng ít dần đi, vùng giá 885-900 điểm sẽ tiếp tục là hỗ trợ của thị trường trong trường hợp kịch bản tiêu cực xảy ra do những thông tin bất lợi từ bên ngoài.

Trong phiên giao dịch 18/7, xu hướng của VN-Index có thể là tiếp tục hồi phục để hướng đến ngưỡng kháng cự tại 930 điểm (đỉnh phiên 9/7).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tập trung vào nhóm cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh quý II tích cực và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan