Nhận định thị trường phiên 18/7: Đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn

Nhận định thị trường phiên 18/7: Đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn

(ĐTCK) Nhà đầu tư hạn chế sử dụng margin cao trong giai đoạn này, nên đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn nhằm hạn chế tối đa rủi ro.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 18/7.

Tiếp tục điều chỉnh, nhưng không quá mạnh

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường, cụ thể trong tuần giao dịch này sẽ kém khả quan. Cả 2 chỉ số nhiều khả năng tiếp tục điều chỉnh, tuy nhiên, mức độ giảm điểm có thể không quá mạnh và chỉ tập trung vào một số nhóm cổ nhất định, không lan tỏa rộng trên toàn bộ thị trường.

Nhà đầu tư hạn chế sử dụng margin cao trong giai đoạn này, nên đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn nhằm hạn chế tối đa rủi ro. Đối với danh mục trung và dài hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ những mã cơ bản tốt đã có sẵn. Đối với danh mục ngắn hạn, nhà đầu tư nên áp dụng chiến thuật mua thấp-bán cao nhằm tối ưu hóa lợi nhuận.

Hạn chế mở rộng danh mục với các cổ phiếu đã tăng mạnh

(CTCK FPT - FPTS) 

 Thị trường đang cho thấy dấu hiệu giằng co và chưa xác định được chiều hướng biến động tiếp theo. Trong khi đó, mức tăng trưởng nhanh trong thời gian ngắn đang gây ra rủi ro lớn đối với các vị thế ngắn hạn.

Vì vậy, nhà đầu tư bắt đầu nên cảnh giác với khả năng tạo đỉnh của VN-Index, đặc biệt nên hạn chế mở rộng danh mục với các cổ phiếu đã tăng mạnh và thiếu một nền tảng tích lũy sau giai đoạn vừa qua. Trạng thái tài khoản nên ưu tiên giữ nguyên chờ các tín hiệu mới thay vì đẩy mạnh giao dịch, bởi lượng cổ phiếu có sẵn trong tài khoản sẽ là một lợi thế lớn nếu thị trường phát triển theo hướng tiêu cực.

Lực cầu đang có phần suy yếu

(CTCK BIDV – BSC)

Kết thúc tuần qua, các nhóm cổ phiếu tăng nóng trong tuần trước nữa như dược, thép, vật liệu xây dựng… đều có mức điều chỉnh đáng kể, trong khi nhóm ngân hàng và bất động sản đều có mức tăng tốt hơn thị trường. Trong ngắn hạn, VN-Index sẽ cần thời gian để chinh phục ngưỡng 680 khi lực cầu đang có phần suy yếu, dù các tín hiệu kỹ thuật vẫn đang thể hiện tốt.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy những cổ phiếu cơ bản tốt trong danh mục trung hạn để hưởng lợi khi VN-Index vẫn đang vận động trong xu hướng tăng trung hạn.

Sẽ tiếp tục điều chỉnh

CTCK MSBS

Thị trường đã và đang tiếp tục xu hướng điều chỉnh sau khi VN-Index chạm mốc kháng cự mạnh 680 điểm trong tuần. Lực cung cổ phiếu gia tăng kèm theo xu thế điều chỉnh của thị trường là điều tất yếu.

Không có tin tức vĩ mô hỗ trợ đủ mạnh, cũng như nhìn dưới góc độ phân tích kỹ thuật, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong tuần tới về vùng 655 - 660 điểm. Xu hướng điều chỉnh tích lũy sẽ không thích hợp với hoạt động trading ngắn hạn mặc dù hiện tượng phân hóa dòng tiền vào một số cổ phiếu tốt vẫn diễn ra. Diễn biến điều chỉnh cũng phù hợp hơn đối với chiến lược cơ cấu danh mục và hoạt động giải ngân với tỷ lệ nhỏ vào những cổ phiếu chất lượng cao.

Tin bài liên quan