Nhận định thị trường phiên 18/5: Dòng tiền mạnh chuyển hướng

Nhận định thị trường phiên 18/5: Dòng tiền mạnh chuyển hướng

(ĐTCK) VN-Index sẽ có thêm một phiên tăng nhẹ nữa nhưng sự phân hóa là điều đáng lưu tâm. Dòng tiền vẫn tiếp tục hiện hữu trên thị trường và sau cú lắc mạnh như phiên 16/5 sẽ tìm kiếm những cổ phiếu như vậy để đầu tư.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/5. 

Tiếp tục giằng co với diễn biến phân hóa

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Thị trường tiếp tục biến động giằng co với diễn biến phân hóa. Nhà đầu tư có thể xem xét mua vào trong những phiên thị trường chùng xuống nhằm phục vụ hoạt động trading ngắn hạn. Tuy nhiên nên hạn chế mua vào nhóm cổ phiếu đã tăng nóng trong nhịp vừa qua như chứng khoán, bất động sản...

Chưa chắc chắn về xu hướng tăng giá của thị trường

(CTCK FPT – FPTS)

Rủi ro của tín hiệu phân phối đã tạm thời được đẩy lùi tuy nhiên những dấu hiệu kỹ thuật từ đồ thị VN-Index sau phiên hôm nay vẫn chưa đủ chắc chắn về khả năng tiếp diễn của xu hướng tăng giá.

Bên cạnh đó, nếu bỏ qua tác động của cổ phiếu VNM thì rõ ràng phần còn lại của thị trường đang giao dịch thận trọng hơn. Do đó, cung – cầu thị trường nhiều khả năng sẽ cần thêm một vài phiên thử thách và VN-Index có thể sẽ tiếp tục đi ngang trong vùng giá hiện tại.

Các nhà đầu tư nên duy trì trạng thái thận trọng và quan sát cho đến khi xuất hiện tín hiệu tin cậy bắt đầu cho nhịp tăng mới.

Tiếp tục vận động trong vùng 725-728

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường hôm nay có một phiên giao dịch tích cực chủ yếu là nhờ cổ phiếu VNM được khối ngoại mua ròng mạnh.

Mặc dù thị trường hôm nay tăng điểm, độ rộng thị trường lại trở về trạng thái cân bằng cho thấy thị trường vẫn đang tiếp tục nằm trong trạng thái giằng co và có thế tiếp tục vận động trong vùng biên độ 725 – 728 điểm trong phiên ngày mai.

BSC khuyến nghị các nhà đầu tư giữ vững tỷ trọng danh mục, hạn chế vay margin và chờ đợi một tín hiệu rõ rệt hơn từ thị trường.

Lạc quan với khả năng chinh phục đỉnh 731 điểm

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Nhìn vào diễn biến của thị trường, chúng tôi tiếp tục lạc quan với khả năng chinh phục đỉnh 731 điểm. Theo đó, thị trường vẫn sẽ tiến lên một cách nhẹ nhàng nhưng khá chắc chắn và ở phiên ngày mai 18/5 điều đó sẽ tiếp tục diễn ra. Có nghĩa, VN-Index sẽ có thêm một phiên tăng nhẹ nữa nhưng sự phân hóa là điều đáng lưu tâm.

Chúng tôi tiếp tục cho rằng nhà đầu tư nên chốt lời đối với những cổ phiếu đã tăng quá mạnh vừa qua và tập trung vào những cổ phiếu cơ bản khác. Dòng tiền vẫn tiếp tục hiện hữu trên thị trường và sau cú lắc mạnh như phiên 16/5 sẽ tìm kiếm những cổ phiếu như vậy để đầu tư.

Tin bài liên quan