Nhận định thị trường phiên 18/12: Cơ hội mới khi thị trường đang dần hồi phục

Nhận định thị trường phiên 18/12: Cơ hội mới khi thị trường đang dần hồi phục

(ĐTCK) Thanh khoản thị trường phiên cuối tuần qua đã quay trở và chuyển vào các cổ phiếu vừa và nhỏ cho thấy tâm lý vững vàng của nhà đầu tư. Tuy nhiên, ẩn số SAB trong phiên đấu giá cuối tuần này có thể tác động khó lường đến VN-Index.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/12.

Ẩn số ảnh hưởng từ phiên đấu giá SAB

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Việc trụ vững trong phiên cuối tuần trước áp lực bán mạnh từ hai quỹ ETF mở ra cơ hội phục hồi cho chỉ số trong những phiên đầu tuần sau.

Tuy nhiên, thông tin liên quan đến việc đấu giá cổ phiếu SAB trong hai ngày cuối tuần có thể sẽ là ẩn số đối với diễn biến thị trường trong ngắn hạn.

Cơ hội mới khi thị trường đang dần hồi phục

(CTCK BIDV - BSC)

Dường như nhà đầu tư đã không còn bất ngờ gì đối với việc giao dịch của hai quỹ ETF, các mã bị loại khỏi danh mục đã có những diễn biến trái chiều, trong khi ASM bị kéo xuống giá sàn thì DPM và ITA vẫn giữ được sự tăng điểm nhẹ.

Bên cạnh đó, thanh khoản thị trường phiên cuối tuần qua đã quay trở và chuyển vào các cổ phiếu vừa và nhỏ cho thấy tâm lý vững vàng của nhà đầu tư.

BSC tin rằng với lực đỡ từ dòng tiền mới đổ vào, cùng với thời điểm kết thúc sóng điều chỉnh cũng là lúc mở ra những cơ hội mới cho nhà đầu tư khi mà thị trường đang dần hồi phục.

Tiếp tục cân nhắc mở vị thế mua tại các nhóm đang thu hút dòng tiền

(CTCP FPT - FPTS)

Xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn được bảo toàn trong điều kiện đồng pha của 03 nhóm vốn hóa thị trường: VN30, VNMID, VNSML.

Theo đó, nhà đầu tư lướt sóng có thể tiếp tục cân nhắc mở vị thế mua tại các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mà chúng tôi đã nhận diện từ phiên 12/12.

Các nhà đầu tư theo chiến lược dài hạn hơn có thể nắm giữ các cổ phiếu cơ bản có kỳ vọng tăng trưởng tích cực quý IV và cả năm 2017.

Chỉ số có thể sẽ đi lên trong phiên giao dịch tới

(CTCP Phú Hưng - PHS)

Thị trường vẫn phản ứng tương đối cẩn trọng trong phiên cơ cấu danh mục cuối cùng trong năm của quỹ ETF.

Tuy nhiên vào cuối phiên thì dòng tiền phản ứng tương đối khá tích cực, do đó chỉ số có thể sẽ đi lên trong phiên giao dịch tới.

Tuy vậy nhà đầu tư nên thận trọng quan sát diễn biến thị trường trong phiên tới nhằm xác định xu hướng một cách rõ ràng hơn

Chú ý nhóm cổ phiếu Thép và Dệt may

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường vẫn diễn biến khá hỗn loạn, phân hóa cao. Có thể thấy trong giai đoạn này, ảnh hưởng của tin tức ngắn hạn lên thị trường rất lớn.

Các nhóm cổ phiếu riêng lẻ phản ứng rất nhạy với tin tức bất chấp trạng thái chung của thị trường. Dòng tiền chưa rời khỏi thị trường nhưng cũng rất thận trọng trong việc tìm kiếm các cơ hội.

Với các thông tin không chính thức hiện tại, nhóm Thép và Dệt may đang được dự báo kết quả kinh doanh quý IV/2017 khả quan nhất.

Sideway up với mục tiêu là vùng kháng cự 940-950 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Thanh khoản tuần qua sụt giảm tương đối và hiện chỉ còn ở mức trung bình, mặc dù đây là tuần cuối cùng cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF cho thấy sự thận trọng vẫn chi phối thị trường và tâm lý chốt lời dịp cuối năm đang diễn ra.

Trong tình hình hiện tại, nếu không có yếu tố gì bất ngờ thì khả năng bứt phá vượt đỉnh hay sụt giảm mạnh của thị trường đều không được đánh giá cao.

Trong tuần tới, VN-Index có thể bước vào giai đoạn sideway up với mục tiêu là vùng kháng cự 940-950 điểm với thanh khoản ở mức trung bình.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và tích cực quan sát thị trường trong giai đoạn này để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những mã đang có vị thế tốt và có triển vọng tăng trưởng tích cực.

Tin bài liên quan