Nhận định thị trường phiên 1/8: VN-Index có khả năng tạo đáy ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên 1/8: VN-Index có khả năng tạo đáy ngắn hạn

(ĐTCK) Thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong tuần giao dịch này và dao động quanh dải 635-645 điểm. VN-Index có khả năng điều chỉnh ở các phiên đầu tuần và tạo đáy ngắn hạn.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 1/8.

VN-Index có khả năng tạo đáy ngắn hạn

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong tuần giao dịch này và dao động quanh dải 635-645 điểm. VN-Index có khả năng điều chỉnh ở các phiên đầu tuần và tạo đáy ngắn hạn. Nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch ngắn hạn và khuyến khích nắm giữ cổ phiếu với tầm nhìn từ 3-6 tháng. Một số cổ phiếu đáng chú ý: DIC, CNG, CTI, HBC...

Giằng co với biên độ dao động lớn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường trong tuần qua diễn biến giằng co với biên độ giao động lớn và chịu nhiều tác động từ diễn biến ở nhóm cổ phiếu bluechips. Điểm tích cực là lực cầu khối ngoại vẫn duy trì đều đặn với 4/5 phiên khối này mua ròng trên sàn HOSE. Mặc dù vậy, diễn biến lao dốc của giá dầu trong thời gian gần đây và chưa có dấu hiệu chững lại khiến triển vọng nhóm cổ phiếu dầu khí trở nên kém tích cực, qua đó ảnh hưởng xấu đến triển vọng thị trường chung trong ngắn hạn.

Nhiều khả năng xu hướng giằng co với biên độ dao động lớn sẽ tiếp diễn trong các phiên tuần này. Qua đó, nhà đầu tư được khuyến nghị áp dụng chiến lược trading quay vòng vốn mua thấp bán cao để tối ưu hóa lợi nhuận. Tỷ trọng danh mục trung, dài hạn tiếp tục giữ ở mức trung bình.

Tín hiệu hồi phục chưa thực sự tin cậy

(CTCK FPT - FPTS) 
Tâm lý thận trọng vẫn bao trùm thị trường và thể hiện qua thanh khoản đang sụt giảm xuống mức thấp so với mức bình quân 3 tuần liền trước. Mặt bằng giá cổ phiếu có dấu hiệu ổn định trở lại sau nhịp điều chỉnh, tuy nhiên, với những phản ứng khá yếu ớt từ bên mua, rõ ràng tín hiệu hồi phục trong tuần qua chưa thực sự tin cậy.

Theo đó, nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị theo sát diễn biến trong giai đoạn này và đề phòng rủi ro nếu đà giảm mạnh đột ngột tái diễn. Tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục được khuyến nghị ở mức không nên vượt quá 50% tổng tài sản.

Hạn chế giải ngân tỷ trọng lớn

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Sau khi test lại ngưỡng hỗ trợ gần 640-645 điểm, áp lực bán đã suy giảm đáng kể. VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi ngang trong một vài phiên giao dịch đầu tuần này, khi mà phần đông nhà đầu tư vẫn trong trạng thái giao dịch chờ đợi. Xu hướng tăng có thể xuất hiện trở lại nếu lực cầu được hấp thụ tốt tại các nhóm cổ phiếu trụ cột của thị trường.

Nhà đầu tư hạn chế sử dụng margin cao trong giai đoạn này. Đối với danh mục trung và dài hạn, có thể tiếp tục nắm giữ những mã cơ bản tốt đã có sẵn và chờ đợi kết quả kinh doanh quý II. Đối với danh mục ngắn hạn, nên áp dụng chiến thuật mua thấp bán cao, tuy nhiên, nên hạn chế giải ngân tỷ trọng lớn.

Biến động của các chỉ số vẫn nằm trong biên độ hẹp

(CTCK MB - MBS)

Hai chỉ số tiếp tục dao động sideway trong biên độ hẹp 650-660 điểm với VN-Index và 83-84,5 điểm với HNX-Index. So với tuần giảm mạnh trước nữa, diễn biến thị trường có phần cân bằng hơn trong tuần qua. Do đó, nhiều khả năng, diễn biến giao dịch giằng co có thể tiếp tục diễn ra trong tuần này và biến động của các chỉ số vẫn nằm trong biên độ hẹp hiện nay. Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại và quan sát diễn biến thị trường tại ngưỡng hỗ trợ trên để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan