Nhận định thị trường phiên 17/7: Cần tích lũy thêm và quá trình test cung vẫn tiếp tục

Nhận định thị trường phiên 17/7: Cần tích lũy thêm và quá trình test cung vẫn tiếp tục

(ĐTCK) Nếu thị trường cứ lầm lũi đi lên thì trước sau gì cũng lôi kéo được dòng tiền, trong trường hợp dòng tiền vẫn không chịu vào trong nhiều phiên tăng, có lẽ kịch bản tốt nhất là thị trường cần tích lũy thêm và quá trình test cung vẫn tiếp tục.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/7.

Xu hướng tăng/giảm điểm đan xen sẽ tiếp diễn

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Phiên hôm nay không có nhiều ý nghĩa về mặt kỹ thuật. Chỉ số VN-Index vẫn đang dao động trong vùng 895-916 điểm.

Nhiều khả năng xu hướng tăng giảm điểm đan xen trong biên độ hẹp sẽ tiếp diễn trong một vài phiên tới.

Nhà đầu tư tiếp tục nên hạn chế giao dịch

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường chứng khoán tăng mạnh trong phiên sáng với sự dẫn đầu của cổ phiếu trong nhóm VN30.

Tuy nhiên, chỉ số lao dốc và giằng co trong phiên chiều do nhóm ngân hàng xuất hiện lực bán và vẫn chịu áp lực chốt lời ngắn hạn và nhờ lực mua lớn vào cuối phiên giúp chỉ số tăng được 1.39 điểm trong phiên hôm nay.

BSC nhận định trạng thái thị trường vẫn chưa có tín hiệu phục hồi mạnh mẽ do tâm lý chờ thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý 2, nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch.

Nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt cao nên đứng ngoài quan sát 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Sự tích cực từ phiên cuối tuần trước không duy trì được lâu, khi thị trường chỉ có phiên tăng điểm nhẹ đầu tuần.

Kết phiên, VN-Index tạo cây nến dạng Spinning top cho thấy sự giằng co giữa hai bên khi đang tiến về gần ngưỡng kháng cự quanh 925 điểm. Thanh khoản suy giảm trở lại và đạt dưới mức trung bình.

Với những diễn biến chưa có gì cải thiện về giá trị cũng như sự ổn định của thanh khoản, khả năng VN-Index thiên về chuyển động sideway trong biên độ 885-925 điểm trong những phiên tới.

Nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt cao nên đứng ngoài quan sát thêm chờ tín hiệu bùng nổ về mức biến động và thanh khoản.

Kịch bản tốt nhất là cần tích lũy thêm và quá trình test cung vẫn tiếp tục

(CTCK MB - MBS)

Mức thanh khoản hôm nay tương đương với phiên cuối tuần và tiếp tục ở mức thấp, giá trị khớp lệnh chỉ đạt 2.260 tỷ đồng. Đây cũng là phiên thứ 6 liên tiếp thị trường chưa vượt qua được mức thanh khoản 3.000 tỷ đồng/phiên.

Thanh khoản thị trường không có dấu hiệu được cải thiện và điều này làm ảnh hưởng lớn đến tâm lý nhà đầu tư. Khối ngoại hôm nay vẫn duy trì trạng thái bán ròng với giá trị 88 tỷ trên HSX.

Tóm lại, thị trường vẫn đang trong giai đoạn nâng đáy và chờ đợi dòng tiền.

Nếu thị trường cứ lầm lũi đi lên thì trước sau gì cũng lôi kéo được dòng tiền, trong trường hợp tiền vẫn không chịu vào trong nhiều phiên tăng, có lẽ kịch bản tốt nhất là thị trường cần tích lũy thêm và quá trình test cung vẫn tiếp tục.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục để hướng đến những mốc cao hơn

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường hồi phục nhẹ về điểm số, nhưng thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa có cải thiện đáng kể, sự thận trọng vẫn còn duy trì ở mức cao.

Nếu trong các phiên tiếp theo, chỉ số vẫn duy trì đà tăng và thanh khoản cải thiện thì đây là những dấu hiệu tích cực đối với thị trường chung.

Còn trong trường hợp xấu hơn khi VN-Index giảm điểm thì vùng 885-900 điểm sẽ tiếp tục là hỗ trợ cho thị trường.

Với việc kết quả kinh doanh quý II sẽ được hé lộ dần trong thời gian tới thì chúng tôi vẫn nghiêng về kịch bản tích cực cho thị trường.

Trong phiên giao dịch 17/7, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục để hướng đến những mốc cao hơn mà gần nhất là ngưỡng 920 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tăng tỷ trọng cổ phiếu từ mức an toàn lên mức vừa phải, tập trung vào nhóm cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh quý II tích cực và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan