Nhận định thị trường phiên 17/10: Cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Nhận định thị trường phiên 17/10: Cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(ĐTCK) Điểm tích cực trong phiên hôm nay là dù bị áp lực bán ra mạnh nhưng sự quan tâm và lực cầu vẫn đang tăng cao khi thanh khoản thị trường đã hồi phục khá tốt. Dòng tiền đang có xu hướng quay trở lại với các ngành như ngân hàng, xây dựng, một số cổ phiếu dầu khí và các cổ phiếu có yếu tố thị trường cao.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/10.

Mùa báo cáo KQKD đang đến gần có thể là nhân tố giúp hỗ trợ thị trường

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Xu hướng Vn-Index trong ngắn hạn có thể sẽ sớm đối mặt với một đợt điều chỉnh nếu như thị trường không tìm được nhóm cổ phiếu dẫn dắt mới.

Tuy vậy, mùa báo cáo KQKD quý III đang đến gần có thể là nhân tố giúp hỗ trợ thị trường, ít nhất là tiếp tục tạo nên diễn biến phân hóa trong các phiên sắp tới.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK BIDV – BSC)

Điểm tích cực trong phiên hôm nay là dù bị áp lực bán ra mạnh nhưng sự quan tâm và lực cầu từ nhà đầu tư vẫn đang tăng cao khi thanh khoản thị trường đã hồi phục khá tốt.

Dòng tiền đang có xu hướng quay trở lại với các ngành như ngân hàng, xây dựng, một số cổ phiếu dầu khí và các cổ phiếu có yếu tố thị trường cao.

Với việc khối ngoại tiếp tục mua ròng mạnh cùng với dòng tiền chờ bên ngoài thì thị trường hiện tại vẫn khá lạc quan, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu của mình khi đây là tuần tâm điểm của báo cáo KQKD quý III.

Xem xét tín hiệu tạo đáy của Vn-Index tại ngưỡng hỗ trợ để mở vị thế mua

(CTCK FPT - FPTS)

Mặc dù tín hiệu kỹ thuật đang thiện về khả năng các chỉ số sẽ thực hiện hiệu chỉnh trong tuần giao dịch 42 nhưng xu hướng chủ đạo trong biến động giá của 2 sàn HSX và HNX vẫn đang là đi lên, tạo lập các mức cao mới.

Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tăng giá đồng thuận với xu hướng chỉ số.

Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt thì có thể xem xét tín hiệu tạo đáy của VN-Index tại ngưỡng hỗ trợ để mở vị thế mua tại các cổ phiếu có triển vọng tích cực cuối năm.

Thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh nhẹ 

(CTCK Maritime – MSI)

Phiên ATC, áp lực bán dâng cao đầy nhiểu cổ phiếu trụ cột trên thị trường lùi khá sâu dưới mốc tham chiếu đã khiến VN – Index quay đầu giảm điểm chia tay mốc 820 điểm sau 6 phiên tăng điểm liên tiếp.

Do đó, chúng tôi cho rằng phiên ngày mai thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh nhẹ trước khi tiến đến mục tiêu tiếp theo tại 830 điểm và xu hướng phân hóa mạnh vẫn tiếp diễn.

VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Diễn biến giảm điểm nhẹ để retest lại các ngưỡng điểm quan trọng sau khi đã break được các ngưỡng này là một diễn biến khá thường gặp trên thị trường.

Mà gần đây nhất là phiên 11/9, VN-Index điều chỉnh nhẹ sau khi đã chinh phục được ngưỡng 800 điểm trong phiên trước đó. Diễn biến trong hai phiên này cũng khá giống nhau với mẫu hình búa ngược (inverted hammer) và kết phiên ở mức điểm thấp nhất.

Trong phiên giao dịch 17/10, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại để tiến vào vùng kháng cự trong khoảng 820-824 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét chốt lãi một phần khi thị trường tiến vào vùng kháng cự.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và tận dụng những nhịp điều chỉnh để mua thêm những mã có triển vọng tích cực trong cả năm.

Có thể sẽ test lại ngưỡng 815 điểm

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Áp lực bán mạnh xuất hiện vào phiên chiều khiến chỉ số quay đầu giảm, thanh khoản tăng so với phiên trước đó xác nhận áp lực chốt lời đã xuất hiện.

Thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch tới và có thể sẽ test lại ngưỡng 815 điểm, do vậy nhà đầu tư cần thận trọng theo sát diễn biến thị trường để có những hành động phù hợp.

Tin bài liên quan