Nhận định thị trường phiên 17/1: Các mã bị bán mạnh nhưng vẫn hút dòng tiền có thể là cơ hội

Nhận định thị trường phiên 17/1: Các mã bị bán mạnh nhưng vẫn hút dòng tiền có thể là cơ hội

(ĐTCK) Với việc mức giảm nhẹ và hệ số tăng/giảm tương đối cân bằng kết hợp với yếu tố thanh khoản cao thì đây có thể là vùng cân bằng của thị trường trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/1.

Diễn biến điều chỉnh nhẹ nhiều khả năng còn tiếp diễn

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Diễn biến điều chỉnh nhẹ của thị trường chung nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới.

Đi kèm với đó là sự phân hóa ở mức cao giữa các nhóm ngành, phụ thuộc vào thông tin kết quả kinh doanh năm 2017 và kế hoạch kinh doanh 2018 của doanh nghiệp đang dần được công bố.

Các mã bị bán mạnh nhưng vẫn hút dòng tiền có thể là cơ hội

(CTCK BIDV - BSC)

Do điểm số đã tăng trong khoảng thời gian gần đây khiến các cổ phiếu thu hút dòng tiền gần đây bị bán ra mạnh. Tuy nhiên, lực mua vào từ dòng tiền mới là rất lớn khiến cho thị trường có sự phân hóa rõ rệt trong các nhóm ngành.

Việc rung lắc có thể sẽ giúp cho thị trường xác định nền giá và tạo động lực tăng trưởng.

BSC nhận định dòng tiền hiện tại sẽ giúp cho thị trường nhanh chóng phục hồi và tiếp tục tăng mạnh. Các mã dù bị bán mạnh nhưng vẫn tiếp tục thu hút được dòng tiền của nhà đầu tư có thể sẽ là cơ hội tốt.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng nên quan tâm đến những mã có KQKD quý IV tốt và tiềm năng tăng trưởng trong năm 2018 như ngành Ngân hàng, Bất động sản.

Giảm tỷ trọng ở những mã đã tăng nóng trong 2 tuần vừa qua

(CTCP FPT - FPTS)

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục được khuyến nghị thực hiện cơ cấu lại danh mục, giảm tỷ trọng ở những mã đã tăng nóng trong 2 tuần vừa qua và tập trung hơn ở các cổ phiếu có nền tảng tích lũy vững chắc và có triển vọng kết quả kinh doanh khả quan.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và dự báo có triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Chỉ số vẫn có thể đi lên các ngưỡng cao hơn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường trong các phiên gần đây mặc dù có xuất hiện 1 vài nhịp điều chỉnh đan xen tuy vậy dòng tiền vẫn đang hoạt động tương đối tích cực.

Chỉ số vẫn có thể đi lên các ngưỡng cao hơn, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh của thị trường nhằm cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và có triển vọng kết quả kinh doanh khả quan.

Đứng ngoài quan sát hoặc tập trung vào nhóm ngân hàng, chứng khoán, bất động sản

(CTCK Maritime – MSI)

Các chỉ báo kỹ thuật một lần nữa tiến sâu vào vùng “cực hạn” chưa từng có trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam.

Rủi ro điều chỉnh mạnh luôn thường trực và đà phân hóa kéo dài 2 năm nay thì thị trường trở lên khó dự báo trong ngắn hạn.

Chiến lược chung được đề xuất không thay đổi : hoặc đứng ngoài quan sát, chỉ duy trì danh mục tối thiểu với các cổ phiếu có mức định giá PE còn thấp; hoặc tập trung vào nhóm cổ phiếu tài chính (ngân hàng – chứng khoán – bất động sản) và một số cổ phiếu BCs đang dẫn dắt thị trường.

Sẽ tiếp tục rung lắc mạnh trước áp lực cung trong vùng 1.060-1.070 điểm.

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Tin tức về việc tăng tỷ lệ ký quỹ lên 60% có vẻ đã tác động tiêu cực đến thị trường trong phiên hôm nay.

Tuy nhiên, lại một lần nữa, tâm lý nhà đầu tư được chứng minh là rất mạnh giúp tạo nên lực cầu bắt đáy tốt, khiến chỉ số chỉ còn giảm rất nhẹ khi đóng cửa.

Với việc mức giảm nhẹ và hệ số tăng/giảm tương đối cân bằng kết hợp với yếu tố thanh khoản cao thì đây có thể là vùng cân bằng của thị trường trong ngắn hạn.

Trong phiên giao dịch ngày 17/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc mạnh trước áp lực cung của nhà đầu tư trong vùng giá 1.060-1.070 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi giá cao và có thể cân nhắc chốt lời dần đối với những mã cổ phiếu đã tăng nóng hoặc đạt đến mức giá mục tiêu.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Tin bài liên quan