Nhận định thị trường phiên 16/8: Mở vị thế mua hoặc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Nhận định thị trường phiên 16/8: Mở vị thế mua hoặc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(ĐTCK) Thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh Sideway, đây là cơ hội tốt để giải ngân đối với các cổ phiếu tiềm năng có cơ bản tốt với tầm nhìn trung dài hạn. Đối với nhà đầu tư ưa thích trading T+ có thể xem xét khi thị trường Test các vùng hỗ trợ mạnh.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/8.

Có thể thực hiện hoạt động Trading tỷ trọng thấp 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Các phiên biến động giằng co của thị trường được dự đoán sẽ còn tiếp diễn ở vùng giá hiện tại trong các phiên sắp tới.

Qua đó nhà đầu tư có thể thực hiện hoạt động trading tỷ trọng thấp đối với danh mục ngắn hạn.

Danh mục dài hạn có thể nắm giữ với nhóm cổ phiếu cơ bản, đầu ngành và có hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định.

Nhà đầu tư tận dụng thời điểm này để mua các cổ phiếu lớn 

(CTCK BIDV – BSC)

Sự điều chỉnh của thị trường phiên hôm nay tới từ áp lực bán chốt lời với nhóm các cổ phiếu lớn thuộc VN-30.

Điều này được thể hiện qua việc chỉ số VN-Index giảm 5,11 điểm, trong khi chỉ số VN30-Index giảm 5,32 điểm và thanh khoản thị trường giảm nhẹ.

BSC nhận định rằng sau mức giảm điểm của VN30-Index ngày hôm nay, thị trường ngày mai sẽ có thể kiểm tra mức hỗ trợ 770 điểm và dao động quanh mức 770-775 điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư tận dụng thời điểm này để mua các cổ phiếu lớn với mức giá chiết khấu tốt.

Thận trọng và hạn chế giải ngân cho đến khi xuất hiện những tín hiệu tin cậy

(CTCK FPT - FPTS)

Biến động bất thường của một vài cổ phiếu nhóm vốn hóa lớn trong thời gian trở lại đây đang gây ảnh hưởng rất lớn đến việc dự báo xu hướng của Vn-Index.

Dựa trên các tín hiệu kỹ thuật, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và hạn chế giải ngân cho đến khi xuất hiện những tín hiệu tin cậy xác nhận đảo chiều xu hướng giảm giá.

Nhóm nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp tiếp tục đứng ngoài thị trường trong giai đoạn này.

Nhiều khả năng các chỉ số sẽ tiếp tục dao động giằng co trong biên độ hẹp

(CTCK MB - MBS)

Sự phân hóa ở nhóm cổ phiếu trụ cột khiến thị trường điều chỉnh giảm trở lại. Thanh khoản thị trường giảm khá cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn thận trọng.

Phiên giao dịch tới, nhiều khả năng các chỉ số sẽ tiếp tục dao động giằng co trong biên độ hẹp tương ứng 770-775 điểm với VN-Index và 101-102 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

Nhà đầu tư ưa thích trading T+ có thể xem xét khi thị trường Test các vùng hỗ trợ mạnh

(CTCK Maritime – MSI)

Trong phiên ngày mai, VN-Index sẽ giao dịch lình xình quanh ngưỡng 770 điểm (+/-5 điểm).

Thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh Sideway, đây là cơ hội tốt để giải ngân đối với các cổ phiếu tiềm năng có cơ bản tốt với tầm nhìn trung dài hạn.

Đối với nhà đầu tư ưa thích trading T+ có thể xem xét khi thị trường Test các vùng hỗ trợ mạnh.

Mở vị thế mua hoặc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Trong bối cảnh trạng thái xu hướng tăng còn yếu, chúng tôi cho rằng VN-Index có thể biến động mạnh trong phiên ngày mai và kiểm định lại vùng giá 765-770.

Trong ngắn hạn, các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh trong đầu phiên ngày mai để mở vị thế mua hoặc gia tăng tỷ trọng các mã cổ phiếu tại mức hỗ trợ mới.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên quan sát thị trường và hạn chế giao dịch trong thời điểm này

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản tiếp tục suy yếu cho thấy tâm lý thận trọng từ phía nhà đầu tư. Với việc thiếu hụt thông tin hỗ trợ, động lực đi lên của chỉ số trong ngắn hạn đang thật sự thiếu rõ ràng, do vậy thị trường có thể bước vào 1 đợt điều chỉnh ngắn hạn.

Trong phiên giao dịch 16/08, VnIndex có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh và quay về ngưỡng hỗ trợ tâm lý 765 điểm.

Những nhà đầu tư ngắn hạn nên quan sát thị trường và hạn chế giao dịch trong thời điểm này nhằm giảm thiếu rủi ro, trong khi đó những nhà đầu tư dài hạn có thể gia tăng các nhóm cổ phiếu giảm điểm sâu về mức định giá hấp dẫn hơn cho vị thế của mình.

Tin bài liên quan