Nhận định thị trường phiên 16/5: Tránh các hành động vội vàng

Nhận định thị trường phiên 16/5: Tránh các hành động vội vàng

(ĐTCK) Việc giao dịch vào thời điểm này chỉ giành cho nhóm nhà đầu tư mạo hiểm chấp nhận rủi ro để tìm cơ hội tại những nhóm cổ phiếu đang thu hút sự chú ý như bất động sản-xây dựng, chứng khoán...

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/5.

Tránh các hành động vội vàng

(CTCK FPT - FPTS)

Trong tuần này, nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị nên bám sát biến động của VN-Index và thanh khoản để ra quyết định kịp thời khi dấu hiệu thị trường có sự thay đổi. Các hoạt động giải ngân mới vẫn cần được kiểm soát chặt chẽ, tránh các hành động vội vàng khi chưa xuất hiện phiên “bứt phá” của các chỉ số lên khỏi vùng đỉnh cũ.

Việc giao dịch vào thời điểm này chỉ giành cho nhóm nhà đầu tư mạo hiểm chấp nhận rủi ro để tìm cơ hội tại những nhóm cổ phiếu đang thu hút sự chú ý như bất động sản-xây dựng, chứng khoán...

Tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Trong phiên 16/5, VN-Index nhiều khả năng tiếp tục giao dịch giằng co với biên độ hẹp trong khoảng 722-727 điểm và chỉ số cần vượt qua mốc kháng cự 727 điểm (đỉnh phiên 10/5) để xác nhận xu hướng tăng tiếp tục.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang nắm giữ cổ phiếu quan sát diễn biến giao dịch và có thể xem xét bán ra khi thị trường tiệm cận ngưỡng kháng cự và chờ mua lại khi thị trường điều chỉnh về hỗ trợ. Nhà đầu tư trung hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể canh những nhịp điều chỉnh trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, có thể mua vào các cổ phiếu cơ bản tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2017.

Xem xét mua vào khi thị trường trùng xuống

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Mặc dù VN-Index giảm điểm nhẹ, nhưng chủ yếu do chịu ảnh hưởng bởi diễn biến tiêu cực ở số ít các mã cổ phiếu vốn hóa lớn. Trong khi đó, độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về số mã tăng điểm.

Nhà đầu tư có thể xem xét mua vào trong những phiên thị trường trùng xuống nhằm phục vụ hoạt động trading ngắn hạn. Những cổ phiếu đang thu hút tốt sự quan tâm của dòng tiền là chứng khoán, bất động sản, vật liệu xây dựng...

VN-Index vẫn đang gặp khó tại vùng 725 điểm

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Trong khi nhóm bất động sản tăng mạnh thì nhiều cổ phiếu bluechips khác lại điều chỉnh nhẹ. Nhiều cổ phiếu đang có dấu hiệu điều chỉnh sau nhịp tăng mạnh vừa qua như REE, FPT, HPG... VN-Index vẫn đang gặp khó tại vùng 725 điểm và cần cú bứt phá của nhóm cổ phiếu này.

Về mặt tâm lý, nhà đầu tư đang ở trạng thái tốt nhất kể từ giữa Tháng 4 đến nay, nên mức điều chỉnh nếu có cũng không đáng kể. Kỳ vọng dòng tiền sẽ tiếp tục đẩy VN-Index vượt đỉnh 731 điểm sau một vài phiên tích lũy tại vùng 725 điểm.

Thị trường dao động trong biên độ lớn hơn

(CTCK BIDV – BSC)         

Dòng tiền vẫn luân phiên giữa nhóm ngành thị trường và đang có chiều hướng gia tăng. Tuy vậy, áp lực chốt lời trong ngắn hạn đối với nhóm ngành cổ phiếu tăng trưởng nhanh trong những phiên tới cũng có thể khiến thị trường dao động trong biên độ lớn hơn.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao

(CTCK Phú Hưng - PHS)

VN-Index gần như không đổi so với phiên trước do sức ép từ các cổ phiếu vốn hóa lớn mới chào sàn như SAB, ROS, VJC, trong khi VN-30 và HNX-Index tăng điểm mạnh mẽ nhờ sự bùng nổ của nhóm bất động sản, xây dựng và sự tích cực được duy trì ở các nhóm ngành khác như chứng khoán, dệt may, dược…

Thanh khoản cũng gia tăng đáng kể cho thấy dòng tiền đang đổ vào thị trường, giúp duy trì nhịp tăng.

Do đó, nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và tận dụng những nhịp điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục hợp lý.

Tin bài liên quan