Nhận định thị trường phiên 15/8: Canh mua cổ phiếu cơ bản tốt vào các nhịp điều chỉnh

Nhận định thị trường phiên 15/8: Canh mua cổ phiếu cơ bản tốt vào các nhịp điều chỉnh

(ĐTCK) Thị trường vẫn bao phủ sự nghi ngờ và điều đó thể hiện rõ trên những cây nến tăng giá gần đây nhất. Hầu hết không thể mở rộng mà là những cây nến nhỏ, đan xen vào nhau cho thấy dễ phản ứng tiêu cực với thông tin nhạy cảm bất lợi hơn là cởi mở với thông tin tốt. Vì thế giai đoạn này, NĐT chắc chắn sẽ áp dụng chiến thuật mua nhanh bán nhanh.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/8.

Tăng cường hoạt động trading đối với danh mục ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Phiên hồi phục của thị trường ngày hôm nay đi kèm thanh khoản thấp chưa phải tín hiệu đáng tin cậy cho thấy thị trường đã quay lại xu hướng tăng điểm.

Mặc dù vậy, rủi ro giảm điểm mạnh của thị trường sau phiên hôm nay hiện được đánh giá ở mức thấp.

Các phiên biến động giằng co của thị trường sẽ tiếp diễn trong các phiên sắp tới. Qua đó nhà đầu tư có thể tăng cường hoạt động trading đối với danh mục ngắn hạn.

Danh mục dài hạn có thể nắm giữ với nhóm cổ phiếu cơ bản có hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định.

Thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm 

(CTCK BIDV – BSC)

Ngoài việc các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng, sự hồi phục ở các nhóm cổ phiếu trụ ngân hàng, bất động sản, và thực phẩm đồ uống đã hỗ trợ thị trường tăng điểm.

Tuy nhiên thanh khoản thị trường hôm nay vẫn ở mức thấp, cho thấy tâm lý cẩn trọng của các nhà đầu tư đối với sự hồi phục của thị trường.

VN30-Index tăng nhiều hơn chỉ số VN-Index cho thấy các nhà đầu tư vẫn có xu hướng gia tăng tỷ trọng vào các nhóm cổ phiếu lớn an toàn thuộc nhóm VN30.

BSC nhận định trong phiên ngày mai, thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm và giao động giằng co quanh ngưỡng 780 điểm.

Nhà đầu tư cần hạn chế các giao dịch theo chiều mua 

(CTCK FPT - FPTS)

Phiên phục hồi này được chúng tôi đánh giá là chưa đủ mạnh để có thể tiếp tục dẫn dắt chỉ số vượt đỉnh ngắn hạn -  rủi ro giảm giá vẫn ở mức cao.

Với kịch bản đà tăng có thể sớm dừng lại khi các chỉ số tiệm cận ngưỡng kháng cự, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư cần hạn chế các giao dịch theo chiều mua và chờ đợi các tín hiệu “bứt phá” thực sự tin cậy của giá tại khu vực kháng cự/hỗ trợ gần nhất.

Nhóm nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp được khuyến nghị đứng ngoài thị trường trong giai đoạn này.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt là 70%/30%

(CTCK MB - MBS)

Sức cầu bắt đáy chủ động giúp thanh khoản tăng nhẹ trên cả hai sàn. Phiên giao dịch tới, nhiều khả năng các chỉ số có thể tăng điểm để kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự nêu trên.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt là 70%/30%, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Nhà đầu tư trung dài hạn tiếp tục canh mua cổ phiếu cơ bản tốt 

(CTCK Maritime – MSI)

Các chỉ báo kĩ thuật cùng với lực cầu vẫn yếu cho thấy thị trường vẫn chưa thoát khỏi giai đoạn điều chỉnh.

Trong phiên ngày mai, VN-Index nhiều khả năng vẫn duy trì đà hưng phấn trong phiên sáng tuy nhiên sẽ gặp áp lực bán ra trong phiên chiều.

Nhà đầu tư trung dài hạn tiếp tục canh mua cổ phiếu cơ bản tốt nhóm ngành tài chính ngân hàng, phân bón, bán lẻ... vào các nhịp điều chỉnh.

Không nên bán ra ở nhịp giảm mạnh trong đầu phiên giao dịch ngày mai

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Trong ngắn hạn, thị trường đã điều chỉnh mạnh hơn mức dự đoán của chúng tôi do ảnh hưởng bởi các thông tin tiêu cực.

Tuy nhiên, hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì xu hướng tăng, do đó, các nhà đầu tư không nên bán ra ở nhịp giảm mạnh trong đầu phiên giao dịch ngày mai.

Đối với nhà đầu tư có tỉ trọng tiền mặt cao, có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tại các vùng hỗ trợ mạnh.

Thận trọng trong các quyết định giao dịch trading T+

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Phiên tăng điểm ngày hôm nay vẫn còn kém thuyết phục, thanh khoản duy trì ở mức thấp cho thấy lực cầu giá cao chưa thực sự rõ ràng do tâm lý vẫn còn nhiều e ngại.

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn trũng thông tin hỗ trợ, do vậy lực giằng co vẫn có thể sẽ hiện hữu trong các phiên giao dịch tới.

Do đó phiên giao dịch ngày 15/08 Vn-Index có thể sẽ giằng co quanh mốc 765 điểm. Do đó nhà đầu tư nên thận trọng trong các quyết định giao dịch trading T+.

Nên thực hiện chiến lược Trading ngắn hạn

(CTCP Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS)
Thị trường vẫn bao phủ sự nghi ngờ và điều đó thể hiện rõ trên những cây nến tăng giá gần đây nhất. Hầu hết không thể mở rộng mà là những cây nến nhỏ, đan xen vào nhau cho thấy dễ phản ứng tiêu cực với thông tin nhạy cảm bất lợi hơn là cởi mở với thông tin tốt.
Vì thế giai đoạn này, NĐT chắc chắn sẽ áp dụng chiến thuật mua nhanh bán nhanh nên áp lực bán luôn luôn xuât hiện.
Do đó, điều quan trọng nhất của thị trường là làm sao liên tục duy trì đà tăng vừa để cho NĐT cảm thấy an tâm nắm giữ, vừa thu hút thêm NĐT mới. Khi KLGD có xu hướng tăng lên, và đó là cơ sở để có kỳ vọng mới.

Trước mắt chúng tôi vẫn khuyến nghị NĐT nên thực hiện chiến lược Trading ngắn hạn.

Tin bài liên quan