Nhận định thị trường phiên 15/5: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao

Nhận định thị trường phiên 15/5: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao

(ĐTCK)  Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục hiện tại để tận dụng đà tăng điểm của thị trường, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/5.

Nhà đầu tư lướt sóng cân nhắc bán giảm tỷ trọng

(CTCK FPT - FPTS)

Nhà đầu tư cần theo sát diễn biến thị trường để có thể cơ cấu danh mục cho phù hợp với tín hiệu từ dòng tiền. Trong đó, nhà đầu tư lướt sóng nên cân nhắc việc bán giảm tỷ trọng cổ phiếu nếu VN-Index tiếp tục kiểm tra ngưỡng kháng cự nhưng không kèm thanh khoản thuyết phục.

Các hoạt động giải ngân mới vẫn cần được kiểm soát chặt chẽ, tránh các hành động vội vàng khi chưa hoàn toàn xác định được xu hướng kế tiếp.

Tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Trong tuần giao dịch này, xu hướng chủ đạo của VN-Index nhiều khả năng là tiếp tục tăng điểm để hướng đến vùng đỉnh cũ tại 732 điểm, ngưỡng hỗ trợ trên biểu đồ tuần tại 719 điểm. Trong phiên 15/5, diễn biến giằng co trong biên độ hẹp trong khoảng 722-727 điểm nhiều khả năng tiếp tục diễn ra và chỉ số cần vượt qua mốc 727 điểm để xác nhận xu hướng tăng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn khuyến nghị tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm cổ phiếu. Mục tiêu giải ngân nên là những cổ phiếu có nền tảng doanh nghiệp tốt và triển vọng kinh doanh tích cực trong cả năm nay.

Có thể đầu cơ, trading ngắn hạn

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường đóng cửa phiên 12/5 tại ngưỡng kháng cự 725 điểm, với diễn biến phân hóa của các nhóm ngành. Trong tuần vừa qua, ngoại trừ nhóm cổ phiếu xi măng, nông nghiệp giảm điểm tương đối mạnh, các nhóm còn lại đều duy trì đà tăng tốt.

Bước sang tuần mới, VN-Index nhiều khả năng tiếp tục giao dịch lình xình tại vùng kháng cự 725 điểm trong các phiên đầu tuần, sau đó tăng điểm trở lại chinh phục vùng đỉnh cũ 730 điểm. Các hoạt động đầu cơ, trading ngắn hạn có thể giải ngân trong giai đoạn đầu tuần khi thị trường điều chỉnh, đồng thời đánh giá cao hơn các hoạt động mua vào các cổ phiếu cơ bản tốt cho các hoạt động đầu tư với tầm nhìn từ 3-6 tháng.

Xu hướng tăng ngắn hạn đã trở lại

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Xu hướng tăng ngắn hạn trở lại đã được xác nhận đối với VN-Index và VN30. Trong tuần này, nhà đầu tư có thể xem xét mua vào trong những phiên thị trường chùng xuống nhằm phục vụ hoạt động trading ngắn hạn. Những cổ phiếu đang thu hút tốt sự quan tâm của dòng tiền là chứng khoán, bất động sản, vật liệu xây dựng...

Biên độ tăng không quá lớn

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Đây là phiên tăng thứ 4 liên tiếp, nhưng biên độ dao động ngày càng thu hẹp khi VN-Index tiến sát ngưỡng 725 và lực cầu có dấu hiệu chững lại, đặc biệt tại nhóm VNMID-cap.

Trong các phiên tới, mặc dù VN-Index vẫn sẽ biến động theo chiều hướng tích cực, nhưng biên độ tăng không quá lớn, do dòng tiền thông minh chưa lan tỏa mạnh vào nhóm Largecap. Do đó, vẫn còn cơ hội lướt sóng cho nhà đầu tư ngắn hạn, trong khi nhà đầu tư trung-dài hạn có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cơ bản tốt và chưa tăng nhiều.

Dư địa tăng còn được duy trì

(CTCK BIDV – BSC)         

VN-Index đang tiến sát khu vực kháng cự lịch sử 730 điểm và chưa thấy có dấu hiệu dòng tiền thông minh muốn thoát khỏi thị trường. Các chỉ số giữ vững các mức hỗ trợ tin cậy, các cổ phiếu trụ đỡ thị trường tăng giảm đan xem hỗ trợ điểm số chung, cùng đà tăng tích cực được duy trì suốt tuần của phần lớn các cổ phiếu thị trường.

Dư địa tăng và tâm lý giao dịch tích cực có thể còn được duy trì đến những phiên giao dịch đầu tuần này, thị trường vẫn đang vận động trong vùng an toàn khi chưa thấy sự giảm sút nhanh chóng từ yếu tố thanh khoản.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao

(CTCK MB - MBS)

Tuần qua, sức cầu hấp thụ tốt lượng cung chốt lời, giúp các chỉ số kiểm nghiệm thành công các ngưỡng kháng cự 725 điểm với VN-Index và 90 điểm với HNX-Index. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức khá cho thấy, sự trở lại của dòng tiền với tâm lý lạc quan của nhà đầu tư vào xu hướng của thị trường trong ngắn hạn.

Trong tuần này, các chỉ số có thể tăng điểm để kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự 730-735 điểm với VN-Index và 92 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục hiện tại để tận dụng đà tăng điểm của thị trường, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.            

Tin bài liên quan