Nhận định thị trường phiên 14/6: Tận dụng những phiên hồi phục để hiện thực hóa lợi nhuận

Nhận định thị trường phiên 14/6: Tận dụng những phiên hồi phục để hiện thực hóa lợi nhuận

(ĐTCK) Với chỉ 123 triệu cổ phiếu khớp lệnh trên cả hai sàn thì đây là mức thanh khoản thấp nhất trong hơn một năm trở lại đây. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang hết sức thận trọng với những diễn biến trên thị trường trong bối cảnh mà những sự kiện có thể ảnh hưởng đến thị trường sắp diễn ra.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/6.

Nhiều khả năng sẽ trải qua các phiên lình xình, điều chỉnh nhẹ

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Phiên hồi phục của thị trường đi kèm thanh khoản sụt giảm xuống mức thấp chưa phải là tín hiệu tin cậy cho thấy thị trường sớm quay trở lại nhịp tăng điểm.

Nhiều khả năng thị trường sẽ trải qua các phiên lình xình, điều chỉnh nhẹ trong các phiên sắp tới.

Biến động các nhóm cổ phiếu cũng có sự phân hóa mạnh phụ thuộc báo cáo kết quả kinh doanh quý II dần được công bố.

Trạng thái thị trường vẫn không chắc chắn, hạn chế dùng margin

(CTCK BIDV - BSC)

Ngay từ đầu phiên, thị trường đã nhanh chóng tăng điểm, trái ngược với diễn biến hôm trước.

Tuy có sự biến động trong phiên khi có lúc VN-Index dưới mức tham chiếu. Các cổ phiếu lớn tăng điểm giúp nâng đà thị trường, đặc biệt là nhóm ngành Dầu khí.

Thanh khoản phiên giao dịch hôm nay suy yếu, trái với mức thanh khoản đột biến của phiên giao dịch trước, cho thấy tâm lý thận trọng trên thị trường sau phiên điều chỉnh bất ngờ hôm qua.

BSC nhận định trạng thái thị trường vẫn không chắc chắn, nhà đầu tư hạn chế việc sử dụng margin.

Tham gia giải ngân dần dần vào các thời điểm thị trường giảm mạnh

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Với việc không được thanh khoản ủng hộ, chúng tôi đánh giá phiên tăng điểm 13/6 chỉ mang tính kỹ thuật. Xu hướng thị trường trong các phiên tới có thể vẫn là tiếp tục điều chỉnh và tiến về test lại các vùng hỗ trợ.

Ngưỡng hỗ trợ gần của chỉ số là vùng 1.000-1.010 điểm và xa hơn là vùng 960-980 điểm. Ngưỡng kháng cự gần của chỉ số là vùng 1.040-1.050 điểm.

Chúng tôi đánh giá đợt điều chỉnh hiện tại là cần thiết sau chuỗi ngày tăng mạnh, qua đó giúp củng cố hơn xu hướng phục hồi từ vùng đáy 915-930 điểm.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia giải ngân dần dần vào các thời điểm thị trường giảm mạnh.

Một số mã có dấu hiệu tạo đáy ngắn hạn

(CTCK KB Việt Nam – KBSV)

Xu hướng giảm giá vẫn đang chi phối thị trường. Tâm lý chung đang có xu thế cân bằng nên thị trường biến động phụ thuộc nhiều vào VIC.

Hiện tại, VIC vẫn đang thể hiện khả năng giữ vững vùng giá 120 – 125 nên cơ hội tăng giá thể xuất hiện trên nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa – nhỏ, ít chịu ảnh hưởng của xu hướng trung (các nhóm cổ phiếu ngoài Ngân hàng, Chứng khoán, BĐS).

Một số cổ phiếu nhóm này đã có dấu hiệu tạo đáy ngắn hạn như AAA, DAG, ELC, HAH, ITD, KSB, SKG …..

Đề xuất:

1. Ưu tiên : Kiên nhẫn chờ đợi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và Ngân hàng điều chỉnh giảm trở lại và xác nhận xu hướng giảm giá kết thúc.

2. Có thể xem xét các cơ hội mua vào với nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa-nhỏ (ngoài Ngân hàng, Chứng khoán, BDS) nếu có câu chuyện riêng.

Tận dụng những phiên hồi phục để hiện thực hóa lợi nhuận

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Với chỉ 123 triệu cổ phiếu giao dịch khớp lệnh trên cả hai sàn thì đây là mức thanh khoản thấp nhất trong hơn một năm trở lại đây.

Điều này cho thấy tâm lý của nhà đầu tư vẫn đang hết sức thận trọng với những diễn biến trên thị trường trong bối cảnh mà những sự kiện có thể ảnh hưởng đến thị trường sắp diễn ra, mà gần nhất sẽ là quyết định của FED vào rạng sáng ngày 14/6 theo giờ Việt Nam.

Trong phiên giao dịch 14/6, VN-Index có thể vẫn sẽ giằng co và đi ngang, cần sự bứt phá ra khỏi biên độ 1.005-1.045 điểm để xu hướng thị trường trở nên rõ ràng hơn.

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục tận dụng những phiên hồi phục để hiện thực hóa lợi nhuận bắt đáy trước đó và chỉ nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và tận dụng các phiên giảm điểm để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tích cực trong 6 tháng cuối năm.

Tin bài liên quan