Nhận định thị trường phiên 14/6: Lưu ý khi mua vào cổ phiếu ngành săm lốp

Nhận định thị trường phiên 14/6: Lưu ý khi mua vào cổ phiếu ngành săm lốp

(ĐTCK) Về ngắn hạn, dòng tiền đã hội tụ tại ngành săm lốp và đẩy giá cổ phiếu ngành này tăng đột biến. Tuy nhiên, thực tế sự hưởng lợi từ giá nguyên liệu là không quá nhiều và điều này nhà đầu tư cần lưu ý khi mua vào cổ phiếu này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/6.

Tiếp tục đi ngang-giằng co

(CTCK FPT - FPTS)

Những dấu hiệu kỹ thuật từ đồ thị VN-Index sau phiên 13/6 vẫn chưa đủ chắc chắn về khả năng của “Breakout” tăng giá. Bên cạnh đó, độ rộng thị trường chưa có sự cải thiện và động lực tăng giá chỉ đến từ một số ít cổ phiếu thuộc nhóm ngân hàng và vật liệu xây dựng.

Do đó, VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục đi ngang-giằng co trong vùng giá hiện tại. Chiến lược phù hợp vẫn là giữ ổn định danh mục và chờ đợi tín hiệu chắc chắn hơn về xu hướng kế tiếp. Nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu cơ bản đang tích lũy và có khả năng sẽ đón nhận thông tin tích cực từ báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2017.

Sớm điều chỉnh

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

VN-Index đang dần tiếp cận ngưỡng kháng cự tại 760 điểm. Rủi ro điều chỉnh có thể sẽ sớm xuất hiện trong một vài phiên tới. Trong bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư được khuyến nghị tránh hoạt động mua đuổi, đồng thời có thể tranh thủ hoạt động bán ra một phần danh mục cho mục đích trading khi chỉ số chạm ngưỡng kháng cự.

Áp lực chốt lời xuất hiện cuối phiên

(CTCK Maritime – MSI)

VN-Index tăng gần 6 điểm nhờ sự hưng phấn đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, thép, săm lốp. Nhóm cổ phiếu lớn đồng thuận sắc xanh cùng thanh khoản cao cho thấy, tâm lý nhà đầu tư đang khá hưng phấn.

Trong phiên 14/6, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm vào đầu phiên và có thể sẽ gặp áp lực bán chốt lời vào cuối phiên. Nhà đầu tư nắm giữ và gom mua cổ phiếu cơ bản triển vọng tốt với tầm nhìn từ 3-6 tháng. Chú ý đến một số ngành có thông tin tích cực như nhóm ngành thép, ngân hàng...

Rủi ro điều chỉnh hiện hữu

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

VN-Index lập mức điểm cao mới trong 9 năm nhờ sự bùng nổ của cổ phiếu ngân hàng. Mức điểm tăng thêm là khá mạnh, nhưng thanh khoản chỉ cải thiện nhẹ so với phiên trước và vẫn ở dưới mức trung bình của 20 phiên gần đây.

Điều này cho thấy, tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá thận trọng trước diễn biến vượt đỉnh của chỉ số. Tuy nhiên, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp đà tăng điểm trong phiên 14/6, với mục tiêu tiếp theo là mốc tâm lý 760 điểm, vùng hỗ trợ trong khoảng 747-752 điểm, không gần lắm cho thấy rủi ro điều chỉnh là hiện hữu.

Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao và nên tận dụng nhịp tăng điểm này để chốt lời những cổ phiếu đã đạt mục tiêu lợi nhuận. Nhà đầu tư trung hạn và dài hạn khuyến nghị tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh trong phiên để tích lũy thêm cổ phiếu cơ bản tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong cả năm 2017.

Cần lưu ý khi mua vào cổ phiếu ngành săm lốp

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Trước thông tin về khả năng Dự thảo Nghị quyết về xử lý nợ xấu sẽ được bỏ phiếu thông qua, mặc dù trước đó các đại biểu Quốc hội thảo luận vẫn còn nhiều nghi ngại. Đây có lẽ chính là thông tin quan trọng trong ngày khiến cổ phiếu ngân hàng bứt phá, cộng hưởng với nhịp tăng của mã lớn là GAS, BVH, SAB và ROS giúp VN-Index tăng khả quan.

Điều này mang đến tâm lý tích cực hơn đối với nhà đầu tư trong việc mua vào. Giữa 2 phiên 12 và 13/6, mọi thái cực khá trái ngược và hoàn toàn vì thông tin quan trọng liên quan đến nợ xấu và tái cơ cấu ngân hàng.

Trong phiên 13/6, cổ phiếu ngành săm lốp là DRC, CSM, SRC tiếp tục tăng mạnh. Đây là những cổ phiếu chịu tác động mạnh từ nhiều yếu tố thời gian qua như tỷ giá, tiền lương, thị phần do hàng nhập khẩu giá rẻ, đặc biệt là giá cao su nguyên liệu tăng cao. Trước thông tin về giá cao su đang hạ nhiệt, nhóm cổ phiếu này đã bứt phá mạnh.

Về ngắn hạn, dòng tiền đã hội tụ tại đây và đẩy giá những cổ phiếu này tăng đột biến. Tuy nhiên, thực tế sự hưởng lợi từ giá nguyên liệu là không quá nhiều và điều này nhà đầu tư cần lưu ý khi mua vào cổ phiếu này.

Về mặt tâm lý, thị trường rõ ràng đang rất tích cực và hoàn toàn còn có thêm nhiều kỳ vọng. Mặc dù thị trường đang kỳ vọng vào câu chuyện nợ xấu, nhưng có lẽ để gia tăng biên lợi nhuận cao hơn thì nhà đầu tư nên hướng đến mùa báo cáo kết quả kinh doanh bán niên. Dòng tiền sẽ hướng đến những cổ phiếu có kết quả tích cực, đặc biệt những cổ phiếu tăng giá ở mức vừa phải.

Vận động quanh ngưỡng 755-760 điểm

(CTCK BIDV – BSC)         

Dòng tiền thị trường quay trở lại nhóm ngành ngân hàng giúp VN-Index bứt phá ngưỡng kháng cự ngắn hạn 755 điểm. Từ thứ 3 đến thứ 4 là thời điểm cuộc họp của Fed, nhận định từ các chuyên gia và tổ chức trên thế giới là trên 90% Fed sẽ tăng lãi suất trong kỳ họp này.

Xét trên các thị trường như vàng, chứng khoán và trái phiếu không có đột biến cho thấy, các nhà đầu tư đã lường trước chính sách này, khiến tác động của việc tăng lãi suất sẽ không quá mạnh.

Với độ rộng trung lập, biên độ thị trường nới rộng và thanh khoản tăng, dự đoán thị trường sẽ vận động quanh ngưỡng 755-760 điểm trong phiên 14/6.        

Tiếp tục vận động theo chiều hướng tích cực

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Sau nhịp rung lắc nhẹ, 2 sàn tăng điểm với sự trở lại của nhóm ngân hàng, cùng với diễn biến tích cực của các nhóm ngành khác như chứng khoán, dầu khí, săm lốp, bất chấp những lo ngại liên quan đến việc tăng lãi suất của Fed trong kỳ họp lần này và hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF.

Điều này cho thấy, tâm lý nhà đầu tư đã lạc quan hơn, các nhóm ngành sẽ luân phiên dẫn dắt giúp thị trường tiếp tục vận động theo chiều hướng tích cực.

Tin bài liên quan