Nhận định thị trường phiên 14/2: VN-Index sẽ sớm tiếp cận với mốc 710 điểm

Nhận định thị trường phiên 14/2: VN-Index sẽ sớm tiếp cận với mốc 710 điểm

(ĐTCK) VN-Index sẽ sớm tiếp cận với mốc 710 điểm và những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tăng mạnh trong 5-6 phiên gần đây sẽ là đích đến của dòng tiền. Những nhịp điều chỉnh sẽ mang đến cơ hội cho nhà đầu tư đến sau. Hãy cố gắng tận dụng thời điểm để mua vào.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/2.

Kịch bản tích cực được bảo lưu

(CTCK FPT - FPTS)

Phiên 13/2 đã ghi nhận 2 tín hiệu được chờ đợi là việc VN-Index vượt lên khỏi khung đi ngang hẹp 700-704 điểm và thanh khoản duy trì ở mức cao. Do đó, kịch bản tích cực tiếp tục được bảo lưu cho xu hướng biến động của tuần giao dịch này.

Chiến lược mua và nắm giữ cổ phiếu tiếp tục được khuyến nghị. Ưu tiên lựa chọn cổ phiếu ở thời điểm này sẽ cần dựa trên cơ sở là những thông tin cơ bản hỗ trợ và sự chú ý của dòng tiền giao dịch. Trong đó, tiếp tục giữ quan điểm tích cực với cổ phiếu thuộc nhóm ngành: ngân hàng - tài chính, thép, phân bón…

Tiếp tục trading tỷ trọng thấp

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Tâm lý thị trường chuyển biến khá tốt sau phiên 13/2. Lực cầu được đẩy mạnh ngay ở vùng giá cao, bất chấp VN-Index đã tăng liền mạch trong hơn 1,5 tháng trở lại đây.

Biến động giá dầu, các thông tin quốc tế có tầm ảnh hưởng lớn, cũng như kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp trong năm 2017 sẽ là các yếu tố chính tác động đến chỉ số giai đoạn tới. Nhà đầu tư có thể tiếp tục chiến lược trading tỷ trọng thấp để tái cơ cấu danh mục, hoặc hạ giá vốn danh mục tổng thể.

Tăng quanh mốc 710 điểm

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường tiếp tục tăng điểm phiên 13/2 phản ánh tâm lý tích cực từ phía các nhà đầu tư. Các nhóm cổ phiếu dầu khí, cao su, xây dựng vẫn đang có giao dịch khá ấn tượng.

Theo đó, VN-Index vẫn sẽ tăng trong phiên 14/2, quanh mốc 710 điểm. Các nhà đầu tư vẫn hạn chế giao dịch ngắn hạn và vẫn có thể mở rộng vị thế cổ phiếu. Một số cổ phiếu đáng lưu ý: BVH, TIS, PVD, DMC, PAC.

HNX-Index nhiều khả năng sẽ điều chỉnh

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Các chỉ số chính vẫn duy trì được đà tăng điểm với 2 phiên liên tiếp trên VN-Index và 5 phiên liên tiếp với HNX-Index. Tuy nhiên, độ rộng thị trường trên HNX là kém tích cực hơn so với HOSE. Vì vậy, trong phiên 14/2, VN-Index có thể tiếp tục duy trì đà tăng điểm, với kháng cự tại 708 điểm và hỗ trợ tại 703 điểm, còn HNX-Index nghiêng về kịch bản điều chỉnh, với hỗ trợ tại 85,7 điểm và kháng cự tại 87 điểm.

Nhà đầu tư tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên để mua thêm những cổ phiếu đang thu hút dòng tiền, hứa hẹn kết quả kinh doanh tích cực.

VN-Index sẽ sớm tiếp cận với mốc 710 điểm

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Tiếp tục một phiên tăng nhẹ nữa và VN-Index đang ngày càng bỏ xa mốc 700 điểm. Thanh khoản tiếp tục duy trì, mặc dù giá trị giảm nhẹ do ở phiên này, cổ phiếu thị giá thấp như FLC, HQC, HAR, OGC... giao dịch mạnh. Trong khi đó, HNX-Index có phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp và chính thức vượt qua ngưỡng cản đầu tiên 85,9 điểm.

Sức nóng của thị trường đang lan tỏa và đó là cơ hội để VN-Index sớm tiến tới mốc điểm tâm lý nữa là 710 điểm. Việc nhóm ngân hàng suy giảm đã hạn chế phần nào đà tăng, nhưng biết đâu điều đó lại duy trì cho thị trường biên độ tăng điểm dài hơn. Theo đó, những cổ phiếu sẽ tiếp tục thay nhau tăng giá, đặc biệt là nhóm cổ phiếu cơ bản đang được coi là đầu tầu của nhịp tăng này.

Theo đó, VN-Index sẽ sớm tiếp cận với mốc 710 điểm và những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tăng mạnh trong 5-6 phiên gần đây sẽ là đích đến của dòng tiền. Những nhịp điều chỉnh sẽ mang đến cơ hội cho nhà đầu tư đến sau. Hãy cố gắng tận dụng thời điểm để mua vào.

Áp lực chốt lời ngắn hạn có thể diễn ra

(CTCK BIDV – BSC)         

Dòng tiền thị trường tiếp tục duy trì tích cực, lan tỏa đến hầu hết các nhóm ngành thị trường và các cổ phiếu phân theo vốn hóa khi số lượng mã tăng điểm vẫn đang chiếm ưu thế. Sự đồng thuận của phần lớn cổ phiếu vốn hóa lớn cũng đang tác động tích cực đến thị trường chung.

Trong phiên 13/2, VN-Index tạo xu hướng thoát lên khỏi mặt bằng giá cũ 700 điểm và đang tiến dần về khu vực kháng cự ngắn hạn 710 điểm. Hầu hết các cổ phiếu thuộc nhóm trụ đỡ thị trường cũng đang đứng trước các vùng kháng cự ngắn hạn của mình, tuy nhiên, thanh khoản đang có xu hướng giảm sút, khi mà dòng tiền vẫn đang tập trung về nhóm các cổ phiếu vốn hóa nhỏ hơn.

Áp lực chốt lời trong ngắn hạn có thể diễn ra khi VN-Index tiếp cận gần khu vực kháng cự 710 điểm trong phiên 14/2, nhà đầu tư tận dụng nhịp điều chỉnh cơ cấu lại danh mục cổ phiếu và bám sát xu hướng vận động chung của dòng tiền đối với các nhóm ngành thị trường,

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Giá dầu đang được hỗ trợ bởi việc cắt giảm sản lượng mạnh nhất của các nước OPEC từ trước tới nay và triển vọng gia hạn thời gian đóng băng sản lượng thêm 6 tháng đã giúp các cổ phiếu dầu khí bứt phá mạnh mẽ trong phiên 13/2. Ngoài ra, cao su tự nhiên, xây dựng và vật liệu xây dựng, bất động sản, chứng khoán đều ghi nhận sự tăng điểm đồng loạt.

Thị trường giao dịch rất sôi động, điểm tích cực là sắc xanh lan tỏa ra nhiều nhóm ngành, số mã tăng giá áp đảo. Thanh khoản tiếp tục gia tăng và khối ngoại vẫn duy trì đà mua ròng là những yếu tố hỗ trợ cho đà tăng tiếp của thị trường. Do đó, nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục của mình.

Tin bài liên quan