Nhận định thị trường phiên 14/10: Đến lượt smallcap bị chốt lời

Nhận định thị trường phiên 14/10: Đến lượt smallcap bị chốt lời

(ĐTCK) Ở phiên 13/10, trong khi nhóm cổ phiếu smallcap vẫn thể hiện sự tích cực, thì nhóm bluechip đang có dấu hiệu trở lại. Nhiều khả năng trong phiên 14/10, cổ phiếu bluechip sẽ tiếp tục tăng giá, ngược lại, hoạt động chốt lời sẽ diễn ra ở nhóm smallcap.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/10.

Vẫn giằng co, đi ngang

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường vẫn đang biến động trong nhịp giằng co, đi ngang với các phiên tăng, giảm đan xen. Về xu hướng trong trung hạn, nhịp tăng vẫn còn tiếp diễn với đích hướng tới nằm tại 700-710 của VN-Index. Các nhịp rung lắc trong ngắn hạn được xem là cơ hội để nhà đầu tư tái cơ cấu danh mục sang các nhóm ngành tiềm năng như chứng khoán, dầu khí, bất động sản, xây dựng…

Chờ đợi tín hiệu kiểm tra cung – cầu thị trường

(CTCK FPT - FPTS) 

Trong giai đoạn này, thị trường đang dần đón nhận thông tin về kết quả kinh doanh quý III/2016 của các doanh nghiệp niêm yết. Theo đó, sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu sẽ cần được chú ý nhiều hơn để nhận diện rõ sự dịch chuyển của dòng tiền lớn liên quan đến nhóm ngành có khả năng dẫn dắt xu thế tiếp theo. Chiến lược giao dịch khuyến nghị vẫn là chờ đợi tín hiệu kiểm tra cung – cầu thị trường tại tại các ngưỡng cận biên để đánh giá xu hướng ngắn hạn. Điểm mua an toàn sẽ là sau khi VN-Index vượt kháng cự với thanh khoản tích cực.

Đến lượt smallcap bị chốt lời

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Trong một vài phiên vừa qua, khi nhóm bluechip giảm mạnh thì nhóm smallcap lại tăng giá. Ở phiên 13/10, trong khi nhóm cổ phiếu smallcap vẫn thể hiện sự tích cực, thì nhóm bluechip đang có dấu hiệu trở lại. Điều này gợi ý rằng, trong những phiên sắp tới đây sẽ có sự hoán đổi giữa 2 nhóm này. Theo đó, cổ phiếu bluechip sẽ tiếp tục tăng giá, ngược lại, hoạt động chốt lời sẽ diễn ra ở nhóm smallcap.

Bluechip quay trở lại sẽ giúp VN-Index có thêm một phiên tăng điểm nữa. Theo đó, những cổ phiếu đáng chú ý có khả năng hồi phục như: VCB, CSM, FCN, SSI, HPG, FPT, DBC... nhờ vào những kỳ vọng về kết quả kinh doanh tích cực.

Tránh mua đuổi cổ phiếu giá cao

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Với thực tế dòng tiền chưa có sự đột phá, hơn nữa, ngày 14/10 cũng là phiên mà lượng hàng bắt đáy khá lớn về tài khoản được giao dịch, nên nhiều khả năng diễn biến thị trường tiếp tục giằng co, với mốc hỗ trợ ngắn hạn tại 681 điểm và mốc kháng cự tại 690 điểm. Trong trung hạn, xu hướng thị trường vẫn duy trì tích cực, với ngưỡng hỗ trợ ở mốc 678 điểm. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này, tránh mua đuổi cổ phiếu giá cao để chủ động trước những diễn biến của thị trường.

Mua vào các cổ phiếu midcap

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường vẫn đang xu thế giằng co biên độ hẹp, với diễn biến giao dịch tích cực kèm theo sự phân hóa ở nhiều ở cổ phiếu cơ bản. VN-Index sẽ quay lại vùng kháng cự mạnh 690-700 điểm. Theo đó, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm ở phiên 14/10, thậm chí một số mã cổ phiếu có giao dịch bùng nổ kèm theo thanh khoản lớn. Hoạt động mua đuổi cổ phiếu sẽ tiềm ẩn rủi ro dưới độ trading ngắn hạn. Nhà đầu tư vẫn nên mở rộng vị thế mua vào các cổ phiếu midcap chu kỳ và các cổ phiếu midcap tăng trưởng với mục tiêu trung hạn.

Duy trì đà tăng

(CTCK MB - MBS)

Diễn biến tích cực về cuối phiên đã giúp 2 chỉ số đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày. Thanh khoản gia tăng nhẹ và độ rộng thị trường có phần nghiêng về phía số mã tăng giá cho thấy, lực cầu đang dần trở lại trạng thái tích cực sau những nhịp điều chỉnh trước đó. Khả năng 2 chỉ số có thể sẽ duy trì đà tăng điểm để kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự cao hơn. Nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến hồi phục của thị trường tại các ngưỡng kháng cự cao hơn để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan