Nhận định thị trường phiên 12/7: Nhiều mã đã về vùng giá hấp dẫn trong ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên 12/7: Nhiều mã đã về vùng giá hấp dẫn trong ngắn hạn

(ĐTCK) Sau phiên giảm điểm sâu, nhiều mã cổ phiếu đã về vùng giá hấp dẫn trong ngắn hạn, qua đó thúc đẩy dòng tiền bắt đáy hoạt động trong các phiên sắp tới. Tuy nhiên, mốc 900 và 100 điểm bị mất nếu như không được lấy lại trong các phiên tiếp theo thì sẽ là chỉ báo cho những khó khăn mà thị trường sẽ phải trải qua sau đây.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/7.

Nhiều mã đã về vùng giá hấp dẫn trong ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Sau phiên giảm điểm sâu ngày hôm nay, nhiều mã cổ phiếu đã về vùng giá hấp dẫn trong ngắn hạn, qua đó thúc đẩy dòng tiền bắt đáy hoạt động trong các phiên sắp tới.

Nhiều khả năng 2 chỉ số tiếp tục xu hướng điều chỉnh nhẹ đi kèm diễn biến phân hóa trong các phiên sắp tới.

Nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng hơn

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường chứng khoán được điều chỉnh trong phiên giao dịch hôm nay. Biến động của chỉ số VN-Index ở mức vừa phải, đóng cửa với mức giảm 17,96 điểm.

Thanh khoản vẫn ở mức thấp dù được cải thiện hơn so với phiên hôm qua. Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 69,98 tỷ đồng.

BSC nhận định trạng thái thị trường vẫn còn bị tác động từ tâm lí đầu tư tiêu cực do việc mỹ áp thuế 10% lên 200 tỷ USD hàng nhập khẩu từ trung quốc, nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng hơn.

Nhiều khả năng VN-Index có phiên hồi phục để test gap 900-911

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Ngoài áp lực bán từ hàng T+ về tài khoản, thì tâm lý thị trường còn bị ảnh hưởng tiêu cực bởi diễn biến mới về cuộc chiến thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc có bước leo thang khi Mỹ công bố danh sách hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá đến 200 tỷ USD.

Lực cầu vào phiên ATC giúp chỉ số thu hẹp mức giảm, đóng cửa tạo cây nến có bóng dưới kèm với thanh khoản tăng trở lại trên mức trung bình cho thấy lực cầu tham gia bắt đáy ở vùng này.

Khối ngoại có phiên quay trở lại mua ròng sau nhiều phiên bán ròng liên tiếp trước đây. Với những tín hiệu như trên kèm với việc xuất hiện gap trong phiên hôm nay, nhiều khả năng VN-Index sẽ có phiên hồi phục vào ngày mai để quay trở lại test gap 900-911.

Nhà đầu tư đang giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tranh thủ phiên hồi để hạ tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Các yếu tố bên ngoài lại là lực cản cho sự phục hồi của thị trường

(CTCK MB - MBS)

Do tin tức căng thẳng thương mại đến trước phiên giao dịch cộng với lực bán ngay từ khi mở cửa nên thị trường giao dịch trong trạng thái một chiều.

Vì vậy hệ số tăng/giảm hôm nay rất kém, rổ VN30 bình quân cứ 1 mã tăng thì có tới 13 mã giảm.

Tuy nhiên, thanh khoản đã được cải thiện. Thứ 2 là là sự trở lại của khối ngoại khi mua ròng hơn 100 tỷ đồng.

Tóm lại, các yếu tố bên ngoài lại trở nên rối ren đang là lực cản cho nỗ lực phục hồi của thị trường.

Điểm tích cực là dòng tiền bắt đáy có dấu hiệu nhập cuộc cùng với sự trở lại mua ròng của nhà đầu tư nước ngoài. Thị trường mất ngưỡng 900 điểm và tạo một GAP, đóng cửa đang nằm trên ngưỡng hỗ trợ 885 điểm.

Nếu ngưỡng hỗ trợ này được giữ vững thì khả năng thị trường sẽ có phiên lấp GAP, ngược lại nếu ngưỡng hỗ trợ trên bị vi phạm, thị trường có thể về mức thấp hơn ở 865 điểm.

Sẽ mất nhiều thời gian nữa đến khi dòng tiền lớn nhập cuộc 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thông tin tiêu cực về chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã khiến tâm lý nhà đầu tư thay đổi đột ngột. Từ việc giao dịch cầm chừng nhằm giữ lấy mốc quan trọng 900 điểm, nhà đầu tư đã tỏ ra quyết liệt hơn.

Việc khối ngoại quay trở lại mua ròng nhẹ cũng chỉ là động thái giúp xoa dịu nhẹ cho những tổn thương của thị trường.

Mốc 900 và 100 điểm bị mất trong phiên hôm nay nếu như không được lấy lại trong các phiên tiếp theo thì đây sẽ là chỉ báo cho những khó khăn mà thị trường sẽ phải trải qua sau đây.

Có lẽ sẽ mất nhiều thời gian nữa đến khi dòng tiền lớn chính thức nhập cuộc để nâng đỡ thị trường.

Trong phiên giao dịch 12/7, VN-Index có thể sẽ biến động tích lũy trong khoảng 885-900 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan