Nhận định thị trường phiên 12/7: Các bluechips đầu ngành đã trở về mức giá hấp dẫn

Nhận định thị trường phiên 12/7: Các bluechips đầu ngành đã trở về mức giá hấp dẫn

(ĐTCK) Dòng tiền thị trường đã thoát ra khỏi các cổ phiếu vốn hóa nhỏ lẻ và tập trung chủ yếu vào các mã cổ phiếu bluechips đầu ngành. Theo đó, các cổ phiếu này đã trở về mức giá hấp dẫn sau khi điều chỉnh trong 2 phiên gần đây. 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/7.

Khả năng tạo đáy tại vùng điểm 760 chưa cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Về xu hướng, phiên bật tăng về cuối phiên 11/7 chưa giúp loại bỏ rủi ro điều chỉnh tiếp của thị trường. Vùng hỗ trợ gần của VN-Index nằm tại 760 điểm, nhưng khả năng tạo đáy thành công ngay tại vùng điểm này chưa cao.

Khi VN-Index tiếp cận vùng hỗ trợ này, nhà đầu tư có thể mua vào với tỷ trọng thấp nhằm mục đích “trading T+”, hoặc mua lại một phần các vị thế đã bán trong nhịp trước, nhưng tuyệt đối chưa giải ngân với tỷ trọng cao.

Test lại ngưỡng kháng cự 770 điểm

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường có một phiên rung lắc sau 2 phiên liên tiếp giảm mạnh. VN-Index đã có thời điểm lùi gần về ngưỡng hỗ trợ mạnh 760 điểm, song lực cầu bắt đáy mạnh mẽ vào cuối phiên giúp thị trường quay trở lại sắc xanh.

Trong phiên 12/7, thị trường sẽ tiếp tục có sắc xanh và test lại ngưỡng kháng cự 770 điểm. Nhịp hồi phục này có thể là thời điểm tốt để chốt lời đối với những cổ phiếu đã tăng tốt. Thận trọng mua vào trong giai đoạn thị trường đang bước vào những nhịp điều chỉnh tích lũy, chỉ giải ngân đối với các mã nền tảng cơ bản vững chắc và có kết quả kinh doanh ấn tượng. Một số cổ phiếu đáng chú ý: MBB, PNJ, HSG, HPG, SSI, REE...

Trạng thái của VN-Index vẫn ở mức tiêu cực  

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Lực cầu bắt đáy mạnh trong phiên ATC đã giúp 2 chỉ số chính hồi phục lên sắc xanh, lực cầu giá thấp dồi dào và bên mua đã chiếm lại ưu thế về cuối phiên. Theo đó, VN-Index nhiều khả năng duy trì được đà hồi phục trong phiên 12/7 để tiến vào vùng kháng cự trong khoảng 770-775 điểm, vùng hỗ trợ tại 760-765 điểm.

Tuy nhiên, trạng thái của VN-Index vẫn ở mức tiêu cực do chưa phá vỡ được ngưỡng kháng cự quan trọng 770 điểm nên nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua mới trong giai đoạn này và tận dụng những nhịp hồi phục trong phiên để bán bớt cổ phiếu nhằm đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn. Nhà đầu tư trung-dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục và tận dụng những phiên giảm điểm về vùng hỗ trợ để tái cơ cấu danh mục, tập trung vào những mã có cơ bản tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong cả năm nay.

Thị trường khó tăng với giá trị lớn

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Thị trường đã xuất hiện cầu mua bắt đáy sau nhịp giảm mạnh. Nhịp điều chỉnh này đơn thuần xuất phát do đà tăng quá nóng của thị trường, sự thiếu vắng thông tin hoặc thông tin đã phản ánh hết vào giá. Nó không phải là sự điều chỉnh do lo ngại về một rủi ro nào đó mang quy mô và ảnh hưởng lớn.

Nhịp điều chỉnh này sẽ mang đến cơ hội cho một số cổ phiếu, nhưng nó sẽ tiếp tục với những cổ phiếu khác. Có nghĩa là thị trường sẽ phân hóa, có cổ phiếu tăng mạnh nhưng có cổ phiếu điều chỉnh. Thị trường khó tăng với giá trị lớn được nữa, mức tăng – giảm sẽ phục thuộc nhiều vào biến động của nhóm largecap. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên quan tâm tới cổ phiếu hơn là chỉ số chung. Nhiều khả năng VN-Index sẽ giao động hẹp trong vùng 770 điểm (+/-10 điểm).

Đà điều chỉnh đã phần nào dịu lại

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Như kỳ vọng, VN-Index đã bật tăng kỹ thuật sau khi lùi về sát về ngưỡng hỗ trợ 760 và đây là tín hiệu khả quan trong ngắn hạn cho thấy đà điều chỉnh đã phần nào dịu lại. Theo đó, VN-Index và HNX-Index sẽ sớm kiểm định lại các ngưỡng kháng cự 775 và 100,7 điểm ở những phiên tới.

Trong thời điểm hiện tại, nhà đầu tư ngắn hạn nên đứng ngoài và quan sát diễn biến thị trường thay cho việc mở vị thế mua mới. Trong khi đó, nhà đầu tư trung hạn vẫn duy trì vị thế nắm giữ.

Các bluechips đầu ngành đã trở về mức giá hấp dẫn

(CTCK BIDV – BSC)         

Sau 2 phiên điều chỉnh mạnh liên tục, thị trường đã bắt đầu đà hồi phục trong phiên 11/7. Dòng tiền thị trường đã thoát ra khỏi các cổ phiếu vốn hóa nhỏ lẻ và tập trung chủ yếu vào các mã cổ phiếu bluechips đầu ngành.

Các mã cổ phiếu trên đã trở về mức giá hấp dẫn sau khi điều chỉnh trong 2 phiên gần đây. Dự kiến VN-Index sẽ vận động trong vùng giá 765-770 điểm và có khả năng sẽ bứt phá ngưỡng kháng cự ngắn hạn 770 điểm nếu được thanh khoản hỗ trợ trong các phiên tới.

Cơ cấu lại danh mục

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường bất ngờ hồi phục vào những phút, trong khi trước đó vẫn giao dịch ảm đạm trước áp lực chốt lời. Theo đó, đây có thể chỉ là phiên phục hồi mang tính kỹ thuật. Nhà đầu tư cần tận dụng những phiên hồi phục kỹ thuật để cơ cấu lại danh mục cho phù hợp hơn.

Tin bài liên quan