Nhận định thị trường phiên 12/6: Hạn chế mua đuổi, chỉ tham gia khi có phiên điều chỉnh

Nhận định thị trường phiên 12/6: Hạn chế mua đuổi, chỉ tham gia khi có phiên điều chỉnh

(ĐTCK) Với những sự kiện sẽ diễn ra tuần này như cuộc họp của FED và hai quỹ ETF sẽ kết thúc đợt tái cơ cấu danh mục vào cuối tuần đều làm ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/6.

Diễn biến tiêu cực nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Sau hai tuần tăng điểm mạnh, áp lực chốt lời gia tăng khiến thị trường có phiên điều chỉnh trên diện rộng và điểm sáng chỉ xuất hiện ở số ít cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn duy trì đà tăng điểm về cuối phiên.

Diễn biến tiêu cực của thị trường chung nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên sắp tới.

Chúng tôi thiên về một tuần giao dịch nhiều thử thách cho thị trường trong tuần sau.

Có thể giải ngân một phần trong các phiên giảm, tránh mua đuổi

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường tiếp tục trải qua một phiên giao dịch biến động. Phiên giao dịch sáng chứng kiến chỉ số giảm nhanh, nhưng ngay lập tức đà tăng đã trở lại.

Dù vậy, việc các cổ phiếu nhóm Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản đều chìm trong sắc đỏ khiến chỉ số về lại mức tham chiếu. Lực đỡ của thị trường chủ yếu đến từ các cổ phiếu có câu chuyện riêng như VNM, TCB, VPB,…

BSC nhận định có rủi ro các phiên điều chỉnh trong thời gian tới. Nhà đầu tư có thể tiến hành giải ngân một phần trong các phiên giảm điểm, tránh việc mua đuổi.

Hạn chế mua đuổi, chỉ nên tham gia khi có những phiên điều chỉnh

(CTCK Phú Hưng – PHS)

Với những sự kiện sẽ diễn ra trong tuần này như cuộc họp của FED và hai quỹ ETF sẽ kết thúc đợt tái cơ cấu danh mục vào cuối tuần đều làm ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư.

Thông thường những sự kiện trên sẽ gây ra tâm lý e ngại cho nhà đầu tư và chúng tôi cũng đang thấy điều này lặp lại khi thị trường đang rơi vào trạng thái đi ngang tạo nền kèm thanh khoản sụt giảm thấp dưới mức trung bình.

Chúng tôi cho rằng xu hướng này có thể sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới cho đến khi các sự kiện trên diễn ra xong.

Nhà đầu tư nên hạn chế tham gia mua đuổi vào lúc này mà chỉ nên tham gia khi có những phiên điều chỉnh.

Chờ đợi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và Ngân hàng điều chỉnh 

(CTCK KB Việt Nam – KBSV)

Xu hướng giảm giá vẫn đang chi phối thị trường. Các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn giao dịch theo xu hướng khó dự đoán nhưng nhóm ngân hàng đã có các dấu hiệu điều chỉnh rõ rệt hơn.

Đề xuất: Kiên nhẫn chờ đợi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và Ngân hàng điều chỉnh giảm trở lại và xác nhận xu hướng giảm giá kết thúc.

Rung lắc và giằng co với biên độ trong khoảng 1.020-1.070 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thanh khoản nếu bỏ đi phần thỏa thuận lớn thì chỉ ở mức trung bình cho thấy dòng tiền vẫn có sự dè dặt ở vùng giá cao, chỉ thực sự giải ngân mạnh nếu thị trường điều chỉnh.

Vùng giá 1.020-1.070 điểm sẽ tiếp tục là vùng dao động của thị trường trong thời gian tới.

Trong phiên giao dịch 12/6, VN-Index có thể tiếp tục biến động rung lắc và giằng co với biên độ trong khoảng 1.020-1.070 điểm, cần sự bứt phá ra khỏi vùng này để xu hướng trở nên rõ ràng hơn.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng ở mức cân bằng tiếp tục hạn chế mua đuổi và có thể cân nhắc hiện thực hóa dần một phần lợi nhuận nhờ việc bắt đáy trước đó.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tích cực ở các mức giá hấp dẫn hơn.

Tin bài liên quan