Nhận định thị trường phiên 12/5: Cân nhắc chốt lời

Nhận định thị trường phiên 12/5: Cân nhắc chốt lời

(ĐTCK) Hiện tại, VN-Index đang tiến vào vùng kháng cự 610-618 điểm và cũng là vùng mục tiêu được kỳ vọng cho đợt tăng này. Do đó, nhà đầu tư có thể duy trì vị thế nằm giữ, nhưng không khuyến khích việc mở rộng vị thế mua cho mục tiêu ngắn hạn, khi mà thị VN-Index đang ở vùng nhạy cảm.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 12/5.

Vẫn duy trì sắc xanh cho dù nhiều cổ phiếu giảm điểm     

(CTCK Maritime – MSI)

VN-Index đã hồi phục tốt trong phiên 11/5 và cho thấy đang nỗ lực chinh phục lại vùng kháng cự quan trọng 615-618 điểm khi dòng tiền chảy mạnh đồng loạt vào các cổ phiếu blue chips, midcap, penny thuộc các nhóm ngân hàng, bảo hiểm, công nghệ...

Mặc dù vẫn giữ quan điểm lạc quan trong trung hạn về việc VN -Index sẽ vượt lên các tầm cao mới, nhưng việc thị trường điều chỉnh ngắn trong hiện tại sẽ sớm xảy ra. Phiên 12/5, VN-Index sẽ vẫn duy trì sắc xanh cho dù nhiều cổ phiếu giảm điểm và chỉ có những cổ phiếu cơ bản tốt mới thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Chiến lược áp dụng trong giai đoạn hiện tại vẫn sẽ là nắm giữ những cổ phiếu tốt nhất cho mục tiêu với tầm nhìn dài.

Sẵn sàng các trạng thái giao dịch Bán hạ tỷ trọng

(CTCK FPT - FPTS)

Trong các báo cáo trước, kịch bản tích lũy của chỉ số được nhận định là diễn biến hợp lý để hình thành và củng cố một nền tảng vững chắc có thể giúp chỉ số phục hồi mạnh và bền vững. Tuy nhiên, với phiên giao dịch tăng “gấp gáp” ngày 11/05, mục tiêu ngắn hạn của chỉ số sẽ được thận trọng dự báo ở quanh mức kháng cự 620-625 điểm. Sự trở lại đồng loạt của các cổ phiếu trụ cột như VIC, VNM, GAS trong phiên là tác nhân chính hỗ trợ kéo chỉ số thị trường, trong khi dòng vốn chảy vào thị trường có độ lan tỏa kém và bị phân hóa rất mạnh.

Như vậy, hoạt động giải ngân mới trong các phiên tăng “nước rút” gần đây là hết sức rủi ro. Nhà đầu tư nên sẵn sàng các trạng thái giao dịch Bán hạ tỷ trọng khi chỉ số chạm khu vực kháng cự mạnh, nhưng hiện tượng suy yếu của thanh khoản tiếp tục tái diễn. Nhóm nhà đầu tư mạo hiểm nên tiếp tục theo dõi và có thể tích lũy trở lại đối với nhóm cổ phiếu vẫn còn đà tăng trưởng và đang hiệu chỉnh về khu vực có hỗ trợ mạnh trong ngắn hạn.      

Dao động quanh vùng 610-615 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường bất ngờ bật tăng trong phiên 11/5, độ rộng được cải thiện đáng kể khi phần lớn các nhóm ngành lớn đều tăng giá. Tuy nhiên, khối lượng khớp lệnh vẫn chưa được cải thiện, thậm chí còn giảm nhẹ so với phiên trước.

Mốc 615 điểm sẽ là mục tiêu chinh phục tiếp theo của VN-Index, nhiều khả năng chỉ số sẽ dao động quanh vùng 610-615 điểm. Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi ở vùng giá cao, tiếp tục tranh thủ chốt lời ở những phiên bật tăng của thị trường nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

VN-Index đang ở vùng nhạy cảm, không mở rộng vị thế ngắn hạn

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Tâm lý thị trường có vẻ như đang chuyển một chút từ thận trọng sang tích cực hơn do đà tăng tiếp diễn. Tuy nhiên, dòng tiền từ nhà đầu tư trong nước vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện và đây sẽ là rào cản để có thể chấp nhận rủi ro vào lúc này.

Hiện tại, VN-Index đang tiến vào vùng kháng cự 610-618 điểm và cũng là vùng mục tiêu được kỳ vọng cho đợt tăng này. Do đó, nhà đầu tư có thể duy trì vị thế nằm giữ, nhưng không khuyến khích việc mở rộng vị thế mua cho mục tiêu ngắn hạn, khi mà thị VN-Index đang ở vùng nhạy cảm.

Cân nhắc chốt lời

(CTCK BIDV - BSC)

Các cổ phiếu có vốn hóa lớn đã đạt đến mặt bằng giá cao, sự hưng phấn của thị trường hiện tại có thể được tiếp tục trong phiên tới, tuy nhiên, khả năng tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn là hạn chế. Nhà đầu tư nên cân nhắc chốt lời và không mua đuổi trong các phiên tăng điểm sắp tới để tránh rủi ro giảm giá ngắn hạn.

Tin bài liên quan