Nhận định thị trường phiên 12/4: Tạm dừng các hành động giao dịch liên tục

Nhận định thị trường phiên 12/4: Tạm dừng các hành động giao dịch liên tục

(ĐTCK) VN-Index đã từng xuất hiện các phiên sụt giảm đột ngột nhưng đều có thể hồi phục trở. Tuy nhiên, sẽ là quá sớm nếu thực hiện bắt đáy lúc này bởi thị trường đang bị ảnh hưởng từ tin tức liên quan đến quan hệ Trung – Mỹ và một số thông tin không chính thức liên quan tới tỷ lệ margin của các công ty chứng khoán.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/4.

VN-Index trải qua nhịp tăng trưởng nóng là tín hiệu tiêu cực 

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng, sau khi chỉ số VN-Index trải qua nhịp tăng trưởng nóng là tín hiệu tiêu cực cho diễn biến thị trường chung trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, với việc hiện tại đang là mùa cao điểm của kỳ Đại hội cổ đông, thị trường sẽ diễn biến phân hóa dựa vào thông tin ở từng doanh nghiệp.

Cơ hội để tìm ra những mã để mở vị thế sau đợt điều chỉnh kết thúc

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường về cuối phiên giao dịch chứng kiến áp lực bán rất mạnh và trải rộng ra nhiều nhóm cổ phiếu trụ cột thời gian vừa qua.

Các nhóm điều chỉnh mạnh gồm Ngân hàng (VCB, VPB) hay Chứng khoán (SSI, VND), Bất động sản (VIC).

Các cổ phiếu trong nhóm VN30 chịu áp lực chốt lời lớn dẫn đến trạng thái mất cân bằng mạnh trên thị trường với số mã giảm điểm gấp 3 lần số mã tăng.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng trong phiên giao dịch ngày mai khi sự rung lắc sẽ lớn hơn phiên hôm nay và sự phân hóa dòng tiền rõ rệt hơn. Đây là cơ hội để nhà đầu tư tìm ra những mã cổ phiếu để mở vị thế sau đợt điều chỉnh kết thúc

Tạm dừng các hành động giao dịch liên tục

(CTCK FPT - FPTS)

Việc mất đi lực đỡ của nhóm cổ phiếu bluechips là nguyên nhân quan trọng nhất khiến thị trường chịu đảo chiều giảm sâu gây ảnh hưởng tới tín hiệu xu hướng ngắn hạn.

Trong xu hướng trung hạn, VN-Index đã từng xuất hiện các phiên sụt giảm đột ngột nhưng đều có thể hồi phục trở lại một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, sẽ là quá sớm nếu thực hiện bắt đáy lúc này bởi thị trường đang bị ảnh hưởng tiêu cực từ tin tức liên quan đến quan hệ Trung – Mỹ và một số thông tin không chính thức liên quan tới tỷ lệ margin của các công ty chứng khoán.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng, tạm dừng các hành động giao dịch liên tục và bám sát diễn biến chỉ số trong phiên kế tiếp.

Chỉ số có thể tăng điểm trở lại trong phiên giao dịch tới

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Phiên giảm điểm mạnh với sự áp đảo tới từ số mã giảm điểm, lực bán ở hầu hết các mã/ngành vào cuối phiên chiều, đây là diễn biến có phần khá bất ngờ khi kết quả kinh doanh đang dần hé lộ cũng như mùa Đại hội cổ đông đang diễn ra.

Tuy vậy thanh khoản vẫn duy trì ở mức ổn định cho thấy dòng tiền vẫn đang ở lại thị trường, do đó chỉ số có thể tăng điểm trở lại trong phiên giao dịch tới.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng quan sát diễn biến thị trường trước khi có quyết định mới.

Cân nhắc tiếp tục hạ thấp tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Các tín hiệu kỹ thuật của VIC đã chuyển sang tiêu cực và tiếp tục tăng cường. Vai trò dẫn dắt thị trường của VIC cũng đã thể hiện rõ nét trong những phiên gần đây.

Rủi ro thị trường đã đến ngưỡng báo động. Nhà đầu tư cân nhắc tiếp tục hạ thấp tỷ trọng cổ phiếu, đứng ngoài thị trường quan sát.

Kịch bản của VN-Index có thể là tiếp tục điều chỉnh vào đầu phiên sáng 

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Các trụ cột đã kéo thị trường lên trong giai đoạn qua đều bị bán mạnh chứ không chỉ bán đơn thuần là chốt lời một phần.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index đã bị chuyển từ Tích cực về Tiêu cực sau khi xuyên thủng đường MA20 ngày tại 1.175 điểm, đây sẽ là kháng cự của chỉ số trong phiên tới.

Trong phiên giao dịch 12/4, kịch bản của VN-Index có thể là tiếp tục điều chỉnh vào đầu phiên sáng sau đó sẽ phục hồi trở lại để cố gắng lấy lại ngưỡng 1.175 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu cân bằng trong danh mục có thể tận dụng những nhịp hồi phục nhằm đưa tỷ trọng về mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực.

Tin bài liên quan