Nhận định thị trường phiên 1/2: Hạn chế mua đuổi giá cao

Nhận định thị trường phiên 1/2: Hạn chế mua đuổi giá cao

(ĐTCK) Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng ở các phiên thị trường giảm điểm. Việc mua đuổi giá cao nên được hạn chế do các rủi ro ngắn hạn vẫn đang hiện hữu.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 1/2.

Tích lũy dần các mã tốt

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Việc các ngân hàng trung ương lớn liên tục phát đi tín hiệu hỗ trợ cho thấy tính nhất quán về mặt chính sách của các cường quốc kinh tế nhằm lấy lại sự ổn định cho thị trường tài chính sau quãng thời gian biến động mạnh vừa qua. Việc này sẽ tác động tích cực giúp thị trường chứng khoán thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng trong thời gian tới.

Động thái phù hợp trong giai đoạn này là tiếp tục tích lũy dần các mã tốt đã bị chiết khấu mạnh trong thời gian vừa qua trong các phiên điều chỉnh, tuy nhiên tránh hoạt động mua đuổi và không nên sử dụng đòn bẩy.

Xu hướng vận động có thể vẫn tiêu cực

(CTCK FPT - FPTS) 

Xu hướng vận động trong tuần tới của VN-Index có thể sẽ vẫn tiêu cực với mốc hỗ trợ mạnh kỳ vọng ở 520 - 530 điểm do tại đây có sự hiện diện của vùng đáy cũ trung hạn. Theo đó, tiếp tục thận trọng với các danh mục lướt sóng ngắn hạn. Với các tín hiệu còn chưa rõ ràng để có thể giải ngân, nhà đầu tư nên tiếp tục kiên nhẫn trước các phiên tăng điểm mạnh nhưng thiếu thuyết phục về thanh khoản.

Đây là khoảng thời gian giao dịch chịu rủi ro rất cao và thực sự khó đem lại lợi nhuận lớn đột biến. Đặc biệt, kỳ nghỉ Tết đang đến gần hơn cũng là áp lực lớn đối với hiệu quả của các giao dịch ngắn hạn, bởi tâm lý nghỉ lễ hoặc một sự vận động không như mong muốn của giá cũng dễ đẩy các giao dịch theo chiều bán tăng lên.

Tăng điểm phiên đầu tuần

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường đã lấy lại sắc xanh trong cuối phiên chiều nhờ lực cầu bắt đáy gia tăng, dòng tiền cũng được cải thiện hơn. Kết thúc phiên, VN-Index hình thành một cây nến Doji và thị trường đã tạo đáy sau khi VN-Index kiểm tra lại vùng hỗ trợ mạnh 515 điểm. Nhiều khả năng tuần sau thị trường sẽ hồi phục, cụ thể, phiên thứ Hai đầu tuần có thể sẽ là phiên tăng điểm.

Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng trong các quyết định mua bán, nếu giải ngân chỉ ở tỷ trọng vừa phải, có thể chú ý một số cổ phiếu đầu ngành thuộc nhóm ngành dầu khí như GAS, PVD,… khi giá cổ phiếu đang ở mức khá hấp dẫn như hiện nay.

Vận động trong vùng hỗ trợ 520-530

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)         

VN-Index đã test thành công và vượt qua được ngưỡng kháng cự 543 điểm, sau 4 phiên tích lũy bên dưới ngưỡng này. Do đó, nhiều khả năng chỉ số này sẽ tiến lên test lại vùng 553-557 điểm, là vùng hội tụ của hai ngưỡng Fibonacci 38.2% và 61.8%. Do đó, chưa thể kỳ vọng nhiều vào khả năng đi xa của nhịp tăng này.     

Thị trường sẽ hồi phục tốt trong thời gian tới

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Hàng loạt các thông tin tích cực liên quan đến giá dầu thế giới phục hồi, Mỹ hoãn tăng lãi suất trong kỳ họp tháng 1 và BOJ áp dụng lãi suất âm để kích thích kinh tế đang có ảnh hưởng tích cực đến TTCK toàn cầu nói chung và TTCK Việt Nam nói riêng.

Bên cạnh đó, với việc TTCK Việt Nam đang dao động ở mức tương đối thấp với P/E chỉ đạt 10.7, kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục tốt trong thời gian tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng ở các phiên thị trường giảm điểm. Việc mua đuổi giá cao nên được hạn chế do các rủi ro ngắn hạn vẫn đang hiện hữu.

Tin bài liên quan