Nhận định thị trường phiên 11/8: Rủi ro điều chỉnh đang ở mức cao

Nhận định thị trường phiên 11/8: Rủi ro điều chỉnh đang ở mức cao

(ĐTCK) Với việc giá dầu đang có xu hướng giảm trở lại sau nhịp tăng mạnh, cùng với việc khối ngoại bán ròng liên tiếp trên HOSE trong các phiên gần đây, rủi ro điều chỉnh của thị trường đang ở mức cao, nếu các cổ phiếu trụ cột không giữ được nhịp cho thị trường trong các phiên tới.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 11/8.

Áp lực chốt lời sẽ gia tăng

(CTCK Maritime – MSI)

VN-Index tăng mạnh, kèm theo thanh khoản gia tăng phản ánh tâm lý nhà đầu tư được cải thiện rõ rệt. Quan điểm Uptrend của thị trường vẫn duy trì và điều quan tâm nhất hiện nay đó là VN-Index sẽ điều chỉnh ở ngưỡng nào, trước khi lại quay lại đà tăng điểm.

Nhìn từ khía cạnh kỹ thuật, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm ở phiên 11/8 và diễn biến rung lắc, chốt lời sẽ gia tăng ở ngay phiên 2 khớp lệnh liên tục, cho dù cuối phiên VN-Index vẫn tiếp tục giữ được sắc xanh khi dao động ở vùng 650-655 điểm. Chiến lược mua đuổi đối với các giao dịch T+ có lẽ không hiệu quả bằng việc mua gom cổ phiếu tốt với tầm nhìn dài. Một số cổ phiếu đáng chú ý: IMP, VIT, PVS, PVT, DHC...

Rủi ro điều chỉnh đang ở mức cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Hiệu ứng từ diễn biến tăng trần của VIC phiên 10/8 giúp tâm lý nhà đầu tư chuyển biến theo chiều hướng tích cực, lực cầu nhanh chóng gia tăng ở vùng giá cao giúp 2 chỉ số tăng điểm mạnh. Mặc dù vậy, với việc giá dầu đang có xu hướng giảm trở lại sau nhịp tăng mạnh, cùng với việc khối ngoại bán ròng liên tiếp trên HOSE trong các phiên gần đây, rủi ro điều chỉnh của thị trường đang ở mức cao, nếu các cổ phiếu trụ cột không giữ được nhịp cho thị trường trong các phiên tới. Do đó, nhịp tăng này vẫn chưa phù hợp để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng danh mục.

Tránh mua đuổi

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Đà tăng hiện tại của thị trường đang lan tỏa khá rộng tại nhiều nhóm cổ phiếu khác nhau và xu hướng tăng trung hạn đang được củng cố trở lại. Nhà đầu tư tránh mua đuổi các mã tăng giá nhanh trong giai đoạn này và có thể tập trung giải ngân thêm đối với các mã trong danh mục đang nắm giữ có triển vọng kinh doanh 6 tháng cuối năm tích cực tại các nhịp điều chỉnh nhẹ của thị trường.

Kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự cao hơn tại mốc 650 điểm

(CTCK MB - MBS)

VN-Index tiếp tục tăng điểm mạnh để chinh phục mốc 640 điểm, trong khi HNX-Index cũng vượt qua được ngưỡng cự 82 điểm. Dòng tiền không chỉ tập trung tại nhóm cổ phiếu trụ cột, mà còn lan tỏa nhiều cổ phiếu penny và midcap, khiến động lực tăng điểm của thị trường được duy trì tích cực. Khả năng hai chỉ số sẽ kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự cao hơn tương ứng 650 điểm với VN-Index và 83 điểm với HNX-Index trong những phiên tới. Nhà đầu tư duy trì danh mục với tỷ trọng cổ phiếu/ tiền mặt là 70%/30% và tiếp tục quan sát thị trường để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan