Nhận định thị trường phiên 11/3: Chú ý đến nhóm midcap cơ bản

Nhận định thị trường phiên 11/3: Chú ý đến nhóm midcap cơ bản

(ĐTCK) Dòng tiền đang luân chuyển giữa các mã cổ phiếu và chiến lược giao dịch thích hợp trong giai đoạn này là chú ý nhiều đến nhóm Midcap cơ bản nắm giữ cho mục tiêu 3-6 tháng. 

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 11/3.

Chú ý đến nhóm midcap cơ bản cho mục tiêu trung hạn

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường đã điều chỉnh xong và lấy lại đà phục hồi. Phiên 10/3, lực cầu gia tăng mạnh trong phiên chiều khiến thị trường bật tăng lên gần 576 điểm, mức cao nhất trong phiên. Trong thời gian tới, VN-Index có thể tiếp cận các ngưỡng kháng cự tiếp theo 590-595 điểm.

Trong phiên cuối 11/3, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, nối tiếp đà hưng phấn của phiên10/3. Dòng tiền đang luân chuyển giữa các mã cổ phiếu và chiến lược giao dịch thích hợp trong giai đoạn này là chú ý nhiều đến nhóm Midcap cơ bản nắm giữ cho mục tiêu 3-6 tháng. Một số cổ phiếu đáng chú ý: AAA, ITD, DQC, EVE,...

Tiếp tục điều chỉnh nhẹ

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Đà tăng tích cực của giá dầu thế giới giúp cho thị trường hồi phục nhanh chóng ngay từ đầu phiên giao dịch. Lực cầu mạnh mẽ sau đó xuất hiện tại nhiều nhóm cổ phiếu khác nhau đã giúp thị trường duy trì được đà tăng điểm cho tới hết phiên. Chỉ số chốt phiên giao dịch tăng hơn 4 điểm và vượt ngược trở lại trên mốc kháng cự ngắn hạn 573 điểm với thanh khoản gia tăng.

Mặc dù vậy, vùng kháng cự 576-583 điểm hiện đang ở rất gần và rủi ro điều chỉnh ngắn hạn có thể xuất hiện. Nhà đầu tư thận trọng trong giai đoạn này, chỉ nên cân nhắc giải ngân tại những nhịp điều chỉnh của thị trường.

Khả năng điều chỉnh vẫn tồn tại

(CTCK BIDV – BSC)

Trạng thái tâm lý của thị trường hiện tại đang tích cực hơn. Tuy nhiên, các chỉ số sẽ tiếp tục dao động trong vùng giá hiện tại. VN-Index có thể vượt 580 điểm thành công trong một vài phiên tới. Dù vậy, khả năng điều chỉnh vẫn tồn tại và đó là thời điểm phù hợp để gia tăng vị thế cổ phiếu.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc mua vào tại các nhịp điều chỉnh kỹ thuật và tiếp tục nắm giữ nếu VN-Index vượt 580 điểm thành công với khối lượng lớn.

Rung lắc mạnh có thể sẽ tái diễn

(CTCK FPT - FPTS) 

 Trong phiên cuối tuần, dự kiến những rung lắc mạnh có thể sẽ tái diễn khi các chỉ số tiếp cận với vùng kháng cự mạnh. Ngoài ra, tâm lý chờ đợi thông tin công bố về hoạt động cơ cấu của quỹ VNM ETF cũng có thể khiến lực mua phần nào bị hạn chế.

Theo đó, nhà đầu tư nên theo sát biến động thị trường và tín hiệu thanh khoản để đưa ra quyết định phù hợp. Trong đó, nhóm nhà đầu tư với mức chịu rủi ro cao có thể cân nhắc mở trạng thái mua vào nếu VN-Index có dấu hiệu vượt ngưỡng kháng cự, đối tượng là nhóm cổ phiếu đang tạo lực hút mạnh đối với dòng tiền.

Áp lực chốt lời có thể trở lại

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

VN-Index nhìn chung đang củng cố dưới ngưỡng kháng cự mạnh 580 như kỳ vọng. Khối ngoại mua ròng trở lại và sự tham gia của dòng vốn ngoại hiện nay là khá chắc chắn trong bối cảnh các nền kinh tế lớn đang tăng cường các biện pháp kích thích mới.

Hiện tại, VN-Index vẫn đối diện một số thách thức trong việc chinh phục thành công mốc 580. Áp lực chốt lời có thể trở lại trong phiên cuối tuần. Dù vậy, nếu thị trường khu vực tiếp tục tăng thì khả năng vượt 580 hoặc cao hơn là đáng kể, đặc biệt khi mức độ chấp nhận rủi ro của dòng tiền đầu cơ đang mạnh lên. Một lần nữa, chưa có nhiều dấu hiệu cho thấy giai đoạn phục hồi vừa qua sẽ sớm kết thúc.

Việc điều chỉnh chưa sớm chấm dứt

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường diễn biến tích cực trong phiên 10/3 với lực cầu về cuối phiên gia tăng mạnh mẽ. Mặc dù vậy, vẫn còn sớm để khẳng định áp lực điều chỉnh đã chấm dứt. Nhà đầu tư có thể mua tăng tỷ trọng lên mức trung bình. Hoạt động mua đuổi giá cao và gia tăng tỷ trọng lên mức cao nên hạn chế.

Tin bài liên quan