Nhận định thị trường phiên 11/12: Cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn vẫn còn

Nhận định thị trường phiên 11/12: Cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn vẫn còn

(ĐTCK) Dòng tiền có dấu hiệu lan tỏa sang nhóm vốn hóa vừa và nhỏ giúp hệ số tăng/giảm trong tuần qua là khá tốt. Trong tình hình nhóm vốn hóa lớn bị chốt lời và khó có thể phục hồi mạnh trong ngắn hạn do dòng tiền bị rút ra một phần để nghỉ lễ thì giai đoạn tích lũy có thể bắt đầu.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/12.

Dòng tiền vẫn sẽ dịch chuyển sang nhóm vừa và nhỏ

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Áp lực bán ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn dự kiến sẽ tiếp tục được duy trì ở mức cao.

Mặc dù vậy, dòng tiền cũng cho thấy xu hướng dịch chuyển sang các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, giúp thị trường tiếp tục có diễn biến phân hóa trong tuần tới. Khả năng điều chỉnh trên diện rộng không được đánh giá cao.

Thị trường sẽ tiếp tục phục hồi, có thể tập trung trước tại nhóm Ngân hàng và Bất động sản

(CTCK BIDV - BSC)

VN-Index và HNX-Index đang có những diễn biến khá trái chiều khi VN-Index sau nhiều phiên điều chỉnh đã cho thấy sự phục hồi khá tốt, thì HNX-Index lại giảm điểm do tác động xấu từ đợt thoái vốn của SCIC tại VCG.

Bên cạnh đó, thông tin này cũng đã ảnh hưởng mạnh đến các cổ phiếu trong diện thoái vốn của SCIC như BMP và NTP khiến hai cổ phiếu này giảm điểm khá sâu.

Tuy nhiên, điểm tích cực là lực đỡ từ các cổ phiếu vốn hóa lớn đã dần quay trở lại.

Theo BSC, thị trường sẽ tiếp tục phục hồi trong các phiên tới, có thể tập trung trước tại một số nhóm ngành khá nhạy với thị trường như Ngân hàng và Bất động sản.

Bám sát diễn biến giá để nắm bắt tốt thời điểm xác nhận vùng đáy của nhịp hiệu chỉnh

(CTCP FPT - FPTS)

Trên cơ sở đánh giá VN-Index có thể sẽ tiếp tục kiểm tra khu vực hỗ trợ 930 - 935 điểm, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư bám sát diễn biến giá để có thể nắm bắt tốt thời điểm xác nhận vùng đáy của nhịp hiệu chỉnh.

Thời điểm thích hợp để mở lại các vị thế mua sẽ là sau khi ngưỡng hỗ trợ mục tiêu cho thấy bằng chứng tin cậy hơn về khả năng quay lại xu hướng tăng giá.

Với các nhà đầu tư theo chiến lược dài hạn hơn thì tiếp tục nắm giữ với các mã cổ phiếu cơ bản có kỳ vọng tăng trưởng tích cực.

Thị trường chung tiếp tục điều chỉnh

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường mặc dù có phiên tăng điểm trở lại, tuy nhiên chúng tôi cho rằng đây là nhịp hồi kỹ thuật trước khi thị trường chung tiếp tục điều chỉnh.

Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường trước khi có quyết định giải ngân trong thời điểm hiện tại.

Dòng tiền vẫn tìm kiếm các cơ hội mới

(CTCK Maritime – MSI)

Đây là giai đoạn rất nhạy cảm đối với góc nhìn kỹ thuật. Giai đoạn điều chỉnh mạnh – lưỡng lự thường châm ngòi cho đợt bán mạnh tiếp theo.

Tuy nhiên, sức phân hóa của thị trường vẫn rất mạnh mẽ nên có thể chỉ số chung tiếp tục giảm hoặc đi ngang nhưng dòng tiền vẫn tìm kiếm các cơ hội mới.

Các cổ phiếu MidCap có tích lũy tốt, chưa tăng giá quá nhiều sẽ có ưu thế hút dòng tiền trong ngắn hạn.

Cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn vẫn còn

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Thanh khoản trong tuần qua sụt giảm nhẹ do các nhà đầu tư đã bán chốt lời xong và tạm thời đứng ngoài quan sát chứ không chủ động bắt đáy trong bối cảnh thị trường đang bước vào những ngày giao dịch cuối năm.

Dòng tiền có dấu hiệu lan tỏa sang nhóm vốn hóa vừa và nhỏ giúp hệ số tăng/giảm trong tuần qua là khá tốt, từ đó giúp cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn vẫn còn.

Trong tình hình nhóm vốn hóa lớn bị chốt lời và khó có thể phục hồi mạnh trong ngắn hạn do dòng tiền bị rút ra một phần để nghỉ lễ thì giai đoạn tích lũy có thể bắt đầu.

Trong tuần giao dịch tới, VN-Index có thể sẽ bước vào giai đoạn tích lũy đi ngang trong biên độ 930-950 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua thêm và có thể tận dụng những phiên hồi phục để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức vừa phải.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những mã đang có vị thế tốt trong và có triển vọng tích cực.

Cân nhắc chốt lời đối với nhóm cổ phiếu Largecap

(CTCK MB - MBS)

Mặc dù các mã trong nhóm VN30 vẫn đóng vai trò là điểm tựa chính dẫn dắt thị trường nhưng áp lực bán đã có dấu hiệu gia tăng ở nhóm vừa và nhỏ là những nguyên nhân khiến độ rộng thị trường bị thu hẹp.

Trong tuần tới, các chỉ số có thể dao động giằng co trong biên độ 935-950 điểm với VN-Index và 113-115 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời đối với nhóm Largecap sau một chu kỳ tăng giá để cụ thể hóa lợi nhuận.

Đưa tỷ trọng danh mục về mức cân bằng, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động cơ cấu phù hợp trong thời gian tới.

Tin bài liên quan