Nhận định thị trường phiên 1/11: Không nên mua vào

Nhận định thị trường phiên 1/11: Không nên mua vào

(ĐTCK) Một phiên điều chỉnh khá mạnh của thị trường với thanh khoản ở mức trung bình cho thấy, áp lực bán ra vẫn chưa kết phúc và đà giảm có thể tiếp tục vào phiên 1/11 để test lại hỗ trợ gần nhất là 673,5 điểm với VN-Index và 81,8 điểm với HNX-Index, cho nên mọi quyết định mua thêm cho mục tiêu ngắn và trung hạn hiện tại là khá rủi ro. 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/11.

Dao động và tạo đáy quanh vùng 670-675 điểm

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường đang có diễn biến lên xuống biên độ hẹp quanh vùng 685 (+/- 10 điểm) là điều khá bình thường trong một giai đoạn điều chỉnh tích lũy đi ngang. Quá trình phân hóa vẫn diễn ra và chỉ ở các cổ phiếu triển vọng, tiềm năng đang thu hút sự quan tâm từ phía nhà đầu tư. Theo đó, VN-Index sẽ chỉ dao động và tạo đáy quanh vùng 670-675 điểm. Phiên 1/11 vẫn tiếp tục là phiên điều chỉnh, thậm chí VN-Index có khả năng tăng điểm nhẹ trở lại vào cuối phiên. Các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn hạn chế giao dịch T+ hoặc chỉ mua vào các số cổ phiếu chất lượng cao ở vùng giá hấp dẫn. Cơ hội đầu tư giá trị trên thị trường vẫn hiện hữu.

Thị trường vẫn chưa xuất hiệu tín hiệu mới

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Việc VN-Index liên tục trồi sụt trong biên độ hẹp những ngày gần đây đang thử thách sự kiên nhẫn của nhà đầu tư. Thị trường hiện vẫn chưa xuất hiệu tín hiệu mới. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì vị thế hiện tại cho tới khi chỉ số phát đi xu hướng rõ ràng hơn.

Không nên mua vào

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Một phiên điều chỉnh khá mạnh của thị trường với thanh khoản ở mức trung bình cho thấy, áp lực bán ra vẫn chưa kết phúc và đà giảm có thể tiếp tục vào phiên 1/11 để test lại hỗ trợ gần nhất là 673,5 điểm với VN-Index và 81,8 điểm với HNX-Index, cho nên mọi quyết định mua thêm cho mục tiêu ngắn và trung hạn hiện tại là khá rủi ro. Theo đó, nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua thêm trong giai đoạn này, còn nhà đầu tư trung hạn nên tiếp tục quan sát diễn biến thị trường trong phiên 1/11 để có quyết định phù hợp nếu kịch bản điều chỉnh về mốc hỗ trợ xảy ra.

Có thể tiếp cận các ngưỡng kháng cự dưới thấp hơn

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường vẫn đang giữ vững xu hướng tăng trong trung hạn hình thành từ đầu năm trở lại đây. Sự trồi sụt thất thường của cổ phiếu, cũng như các chỉ số trong giai đoạn này có thể tiềm ẩn rủi ro và chưa thể giúp VN-Index quay trở lại chinh phục ngưỡng kháng cự ngắn hạn 690 trong tuần này. Mất mốc hỗ trợ 680 điểm, VN-Index tiến sát vùng hỗ trợ dưới vùng 670-675 điểm.  Khuyến nghị nhà đầu tư chỉ thực sự nắm giữ những cổ phiếu cơ bản tốt về mặt hoạt động sản xuất kinh doanh ở tỷ trọng vừa phải, chỉ gia tăng tỷ trọng khi thị trường xác định rõ xu hướng vận động trong những phiên tới, hạn chế hoạt động mua lại vùng giá thấp vì không loại trừ khả năng thị trường có thể  tiếp cận các ngưỡng kháng cự dưới thấp hơn.

Nắm giữ danh mục hiện tại

(CTCK MB - MBS)

Áp lực bán gia tăng khiến 2 chỉ số nới rộng đà giảm điểm và đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày. Trong ngắn hạn, 2 chỉ số có thể test lại các ngưỡng hỗ trợ 670 điểm với VN-Index và 82 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.
Tin bài liên quan