Nhận định thị trường phiên 10/11: Hạn chế giao dịch các mã đầu cơ

Nhận định thị trường phiên 10/11: Hạn chế giao dịch các mã đầu cơ

(ĐTCK) Không có bất ngờ nào xảy ra trong phiên 10/11, khi lượng cung cầu cổ phiếu trên thị trường sẽ khá cân bằng. Một số cổ phiếu tốt sẽ có giao dịch sôi động. Nhà đầu tư hạn chế giao dịch ở các mã đầu cơ hoặc cổ phiếu yếu kém. Chú ý đến các cơ hội đầu tư giá trị với tầm nhìn đến đầu quý II/2017.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/11.

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn dò đáy

(CTCK FPT - FPTS) 

Diễn biến của phiên 10/11 sẽ tiếp tục giữ vai trò đánh giá tâm lý của nhà đầu tư sau kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Với những dấu hiệu giao dịch có phần tương tự như phiên Brexit của phiên 9/11, kỳ vọng sẽ tiếp tục xuất hiện lực đỡ giá tại mốc 660 điểm giúp VN-Index không bị điều chỉnh quá sâu. Tuy nhiên, thị trường vẫn đang trong giai đoạn dò đáy và khi tín hiệu tạo đáy tin cậy chưa xuất hiện thì nhà đầu tư vẫn sẽ được khuyến nghị giữ tỷ trọng tiền mặt lớn nhằm đảm bảo an toàn.

Trước khi VN-Index có thể tạo ra tín hiệu phá vỡ ngưỡng kháng cự ngắn hạn kèm thanh khoản tích cực, kỳ vọng đảo chiều xu hướng giảm giá sẽ chưa được kích hoạt.

Xu hướng ngắn hạn là tiêu cực

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Kết quả bầu cử tại Mỹ với việc ông Donald Trump đắc cử Tổng thống thứ 45 của Mỹ đã chi phối tâm lý nhà đầu tư trong phiên 9/11 theo hướng tiêu cực. Xu hướng hiện nay là chưa rõ ràng, nhưng có thể nghiêng về tiêu cực trong ngắn hạn. Chiến lược hợp lý lúc này vẫn là bảo đảm danh mục với tỷ trọng cổ phiếu thấp, chỉ nên tập trung vào một số cổ phiếu với những câu chuyện riêng hoặc mục tiêu trung, dài hạn.

Có thể trading ngắn hạn với tỷ trọng thấp

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến hồi phục của thị trường về cuối phiên với thanh khoản tăng cao, cùng với đó là việc VN-Index vẫn đang nằm trong tầm ảnh hưởng của vùng hỗ trợ 660 và khối ngoại mua ròng vài phiên gần đây, cơ hội xuất hiện nhịp hồi ngắn hạn hiện đang được bỏ ngỏ. Nhà đầu tư có thể thực hiện hoạt động trading ngắn hạn với tỷ trọng thấp, tránh mua đuổi ở vùng giá cao do rủi ro giảm điểm trung hạn của 2 chỉ số vẫn hiện hữu.

Tăng nhẹ trở lại

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Bất ngờ! Đó là những từ có thể nói về cuộc bầu cử Mỹ, bởi trước đó, hầu hết đều tin vào chiến thắng dành cho bà Clinton. Thị trường tài chính toàn cầu biến động, thị trường chứng khoán giảm mạnh, còn giá vàng tăng đột biến.

TTCK Việt Nam không nằm ngoài xu thế khi VN-Index có thời điểm giảm gần 20 điểm. Tuy nhiên, chốt phiên, VN-Index giảm nhẹ 6,2 điểm nhờ lực mua giá thấp mạnh và có vẻ như kịch bản của Brexit đang lặp lại.

Nhìn vào toàn bộ diễn biến của phiên 9/11 có thể thấy một số điểm tích cực như sau: thứ nhất, cầu mua liên tục gia tăng ngay cả khi ông Trump nắm 95% phần chiến thắng cho thấy, nhiều người đang tận dụng cơ hội mua giá thấp; thứ hai, nhà đầu tư đều đã có đủ thời gian để nắm rõ những kịch bản có thể xảy ra; thứ ba, 2 phiên phục hồi trước đó của VN-Index, đặc biệt là nhóm cổ phiếu cơ bản có kết quả kinh doanh tốt, đã tạo hậu thuẫn lớn với thị trường.

Xét về thị trường phiên 9/11, nhóm ngành thép HPG, HSG dường như vẫn là đầu tàu và thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư. Xét về cây nến giảm điểm của VN-Index thể hiện phiên 9/11, đó là một sự tích cực. Theo đó, thị trường sẽ tăng nhẹ trở lại, bởi tâm lý nhà đầu tư vẫn còn bị ảnh hưởng, đặc biệt là TTCK thế giới. Những cổ phiếu đang hút dòng tiền như HPG, HSG, HBC, VCB, SSI ... sẽ tiếp tục tăng giá, nhưng sẽ thử thách lực cầu rất lớn.

Hạn chế giao dịch các mã đầu cơ

(CTCK Maritime – MSI)

Diễn biến bầu cử tại Mỹ cùng với xu thế giảm điểm của các chỉ số chứng khoán thế giới đã khiến VN-Index giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay. Đây chỉ là tác động bởi tâm lý nhà đầu tư tạm thời và việc thị trường vẫn tiếp tục điều chỉnh theo xu thế giằng co đi ngang.

Dù thế nào đi nữa, VN-Index vẫn có thể điều chỉnh tiếp, thậm chí có thể tăng điểm trở lại trong phiên giao dịch ngày 10/11. Sẽ không có bất ngờ nào xảy ra, khi lượng cung cầu cổ phiếu trên thị trường sẽ khá cân bằng. Một số cổ phiếu tốt sẽ có giao dịch sôi động. Nhà đầu tư hạn chế giao dịch ở các mã đầu cơ hoặc cổ phiếu yếu kém. Chú ý đến các cơ hội đầu tư giá trị với tầm nhìn đến đầu quý II/2017.

Tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý!

(CTCK BIDV – BSC)

Như đã nhận định trước đó, bất ngờ luôn có thể xảy ra khiến cho thị trường biến động mạnh. Donald Trump thắng cử là bất ngờ lớn đối với nhà đầu tư, khiến bán tháo xuất hiện ở đầu phiên chiều 9/11, nhưng lực cầu bắt đáy đã thu hẹp đà giảm điểm của VN-Index.

Chỉ số có thể sẽ giao dịch cân bằng hơn trong phiên giao dịch tiếp theo và được kỳ vọng sẽ tiếp tục vận động trong vùng 670-690. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý trong khi theo dõi vận động của VN-Index, sau khi các yếu tố bên ngoài như bầu cử Tổng thống Mỹ lắng xuống để có chiến lược giao dịch phù hợp.

Tiếp đà hồi phục

(CTCK MB - MBS)

Dòng tiền bắt đáy đã xuất hiện trở lại giúp 2 chỉ số thu hẹp đà giảm điểm và đóng cửa trên mốc 670 điểm với VN-Index và 80 điểm với HNX-Index. Diễn biến tích cực về cuối phiên, cùng với việc khối ngoại duy trì mua ròng sẽ là yếu tố hỗ trợ tích cực cho thị trường trong những phiên tới. Khả năng 2 chỉ số sẽ tiếp tục đà hồi phục để kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự cao hơn. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục cân bằng, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan