Nhận định thị trường ngày 9/10: Sớm tiếp cận khu vực 610 điểm

Nhận định thị trường ngày 9/10: Sớm tiếp cận khu vực 610 điểm

(ĐTCK) Xu hướng chủ đạo trong ngắn hạn tiếp tục là tăng và VN-Index sẽ sớm có cơ hội tiếp cận khu vực 610 điểm trong thời gian tới.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 9/10.

Sẽ rung lắc trở lại

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Dòng tiền vẫn tiếp tục đổ vào thị trường rất mạnh, tập trung mạnh vào nhóm các mã Bluechips cộng hướng với những diễn biến tích cực từ dòng vốn khối khoại giúp VN-Index bật tăng mạnh trở lại chỉ sau 1 phiên điều chỉnh nhẹ. Xung lực tăng điểm trong thời điểm hiện tại là rất mạnh.

Tuy vậy, thị trường sẽ tiếp tục gặp thử thách do VN-Index đang test lại vùng cản 585-590 điểm. Phiên ngày 8/10 cũng là thời điểm T+3 đối với lượng cổ phiếu đã mua vào trong ngày 6/10 vừa qua. Rung lắc do vậy có thể sẽ xuất hiện trở lại.

Kiểm nghiệm lại mốc 585

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau khi vượt mốc 585 điểm trong phiên 8/10, VN-Index có thể sẽ có sự điều chỉnh giảm trở lại, sau đó kiểm tra lại mốc điểm trên một lần nữa. Nhà đầu tư có thể tranh thủ các phiên thị trường trùng xuống để gia tăng tỷ trọng lên mức trung bình và chờ tín hiệu chỉ số xác nhận vượt đỉnh ngắn hạn để gia tăng tỷ trọng lên mức cao. Đích đến tiếp theo được kỳ vọng ở mốc 620 điểm.

Test ngưỡng kháng cự 595-600

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Chúng tôi tiếp tục lạc quan về xu thế tăng hiện nay với kì vọng VN-Index có thể test ngưỡng kháng cự 595-600 trong thời gian tới. Điều này càng được củng cố sau khi khối ngoại đang trở lại vị thế mua ròng và dòng tiền tham gia thị trường duy trì ở mức cao.  

Vẫn là phiên tăng điểm

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường đã chính thức kết thúc nhịp điều chỉnh và bắt đầu vào xu hướng tăng tích cực. Trong phiên cuối tuần 9/10, nhiều khả năng vẫn sẽ là phiên tăng điểm, mốc 590 điểm có thể sẽ được  test lại. Các hoạt động mua đuổi giá cao nên hạn chế, nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân vào một số cổ phiếu cơ bản tốt, đặc biệt là khi thời điểm công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đang  đến gần. Một số mã đáng quan tâm: BVH, FCN, VIC, GMD, HUT,…

Đà tăng tiếp diễn

(CTCK BIDV - BSC)

Các quỹ ETF có thể gia tăng hoạt động mua ròng trong các phiên tới nhờ trạng thái premium hiện tại. Bên cạnh đó, sự tăng giá của nhóm cổ phiếu bảo hiểm và hiệu ứng tích cực từ cổ phiếu MBB có thể tiếp tục hỗ trợ tâm lý thị trường.

Trong phiên tới, đà tăng của thị trường có thể được tiếp diễn. Theo đó, nhà đầu tư đang giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh các nhịp tăng để chốt lời từng phần, đồng thời không vội vàng mua đuổi giá cao.

VN-Index sẽ sớm tiếp cận khu vực 610 điểm

(CTCK Maybank Kim Eng - MBKE)

Xu hướng chủ đạo trong ngắn hạn tiếp tục là tăng và VN-Index sẽ sớm có cơ hội tiếp cận khu vực 610 điểm trong thời gian tới. Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao trong danh mục. Việc xem xét gia tăng tỷ trọng có thể thực hiện trong những thời điểm điều chỉnh của thị trường.

Tin bài liên quan