Nhận định thị trường ngày 7/8: Khó phục hồi theo dạng chữ V

Nhận định thị trường ngày 7/8: Khó phục hồi theo dạng chữ V

(ĐTCK) Với một xu thế giảm điểm ngắn hạn đã được định hình đi kèm với sự suy yếu của dòng tiền, thị trường sẽ khó phục hồi theo dạng hình chữ V mà bỏ qua giai đoạn tích lũy tại mặt bằng giá mới.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 7/8.

 Xu hướng điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Mặc dù xu hướng tăng trung hạn vẫn đang được bảo lưu, nhưng xu hướng điều chỉnh của thị trường nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong ngắn hạn. Nhà đầu tư với mức độ chịu đựng rủi ro cao có thể giải ngân từng phần tại vùng hỗ trợ kỹ thuật của hai chỉ số nhưng chỉ với mục đích dần xây dựng lại các vị thế trung hạn đã bán hoặc tranh thủ trading T+ nhằm kéo giảm giá vốn cho các vị thế còn nắm giữ. Các hoạt động mua đuổi giá nên được hạn chế trong những phiên thị trường bật tăng tại vùng điểm trên 600 của VN-Index.

Thị trường sẽ khó phục hồi theo dạng hình chữ V

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Sau phiên phục hồi kỹ thuật ngày 5/8, áp lực cung giá thấp đã quay trở lại khiến thị trường có dấu hiệu đuối sức. Độ rộng thị trường thu hẹp khá mạnh do nhịp điều chỉnh trên diện rộng diễn ra. Sự nghi ngờ và thận trọng bao trùm toàn thị trường khiến thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp trên cả hai sàn.

Phiên điều chỉnh giảm điểm ngày 6/8 cho thấy trạng thái thị trường vẫn đang thiếu sự ổn định. Với một xu thế giảm điểm ngắn hạn đã được định hình đi kèm với sự suy yếu của dòng tiền, thị trường sẽ khó phục hồi theo dạng hình chữ V mà bỏ qua giai đoạn tích lũy tại mặt bằng giá mới. Cơ hội xuất hiện trong bối cảnh hiện tại là không nhiều. Nhà đầu tư nên tiếp tục kiên trì trạng thái thận trọng trong giai đoạn này.

Xu hướng giảm giá đang có xác suất cao

(CTCK FPT - FPTS)

Hoạt động tích cực của dòng tiền đầu cơ trong một vài phiên gần đây rõ ràng chưa thể trở thành xu thế và chưa đủ để có thể giúp ổn định thị trường khi mà các chỉ số vẫn đang chịu ảnh hưởng mạnh từ xu hướng giảm của nhóm cổ phiếu trụ cột. Thị trường có khả năng sẽ tiếp diễn trạng thái tiêu cực do nhịp điều chỉnh của các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn chưa kết thúc.

Trong phiên cuối tuần, nếu lực cầu tại mốc hỗ trợ không đủ mạnh để giữ các chỉ số duy trì mốc điểm quan trọng (600 điểm của VN-Index và 83 điểm của HNXIndex) thì rủi ro sẽ được tăng cường đối với các vị thế nắm giữ cổ phiếu ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư nên đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp, hạn chế bắt đáy nhằm giảm thiểu rủi ro nếu vùng hỗ trợ dưới bị phá vỡ .

Sẽ suy giảm dần tới vùng 580-590 điểm

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Thị trường đã lấy đi toàn bộ những gì đạt được ở phiên trước đó, đồng thời đẩy chỉ số VN-Index quay lại mốc 600 điểm. Một cây nến giảm điểm bao trùm và điều này rõ ràng mang đến rủi ro cho thị trường trong một vài phiên tới. Quan sát có thể thấy đà giảm mạnh phiên 6/8 vẫn chịu áp lực lớn từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm Ngân hàng.

Chúng tôi từng đề cập đến vấn đề này và cho rằng nhiều cổ phiếu Ngân hàng chưa thực sự chạm đến vùng hỗ trợ. Vẫn còn một khoảng cách nhỏ với mốc hỗ trợ mới nên áp lực bán sẽ còn tiếp diễn trong một vài phiên tới.

Theo đồ thị, nhiều khả năng VN-Index sẽ suy giảm dần tới vùng 580-590 điểm tương ứng với việc điều chỉnh nhẹ của nhóm LargeCap. Nhưng việc thị trường sẽ điều chỉnh sẽ khiến những nhà đầu tư bắt đáy trước đó chịu áp lực bán ra.

Vòng quay luẩn quẩn kiểu này sẽ khiến thị trường mất thêm một vài phiên nữa cho đến khi thực sự cân bằng. Nhìn chung, sự phân hóa sẽ sớm diễn ra nên không phải cổ phiếu nào cũng giảm, chỉ có điều áp lực từ thị trường làm cho một vài cổ phiếu khó tăng mạnh được.

Tiếp tục kiểm định vùng hỗ trợ 600

(CTCK BIDV - BSC)

VN-Index đang kiểm định ngưỡng hỗ trợ 600 trong thời điểm hiện tại, thị trường rung lắc mạnh trong phiên chiều. Trong vài phiên tới, VN-Index sẽ tiếp tục kiểm định vùng hỗ trợ 600 này. Nhà đầu tư cân nhắc nhịp rung lắc để mở vị thế thăm dò. Trong trường hợp thị trường xấu đi nhanh chóng, nhà đầu tư nên nhanh chóng đóng vị thế, bảo toàn tiền mặt.

Tin bài liên quan