Nhận định thị trường ngày 7/4: Kỳ vọng tăng trở lại

Nhận định thị trường ngày 7/4: Kỳ vọng tăng trở lại

(ĐTCK) Với diễn biến giảm điểm trong phiên ngày 6/4, mốc hỗ trợ 540 điểm đang bị đe dọa, tuy nhiên vẫn kỳ vọng vào phiên 7/4 thị trường sẽ tăng  điểm. 

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 7/4.

Khả năng tiếp tục điều chỉnh vẫn có thể xảy ra

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Xét trong bối cảnh vĩ mô có nhiều thông tin tích cực, cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh của đa số các doanh nghiệp trên sàn có mức tăng trưởng tốt, chúng tôi tiếp tục duy trì triển vọng tích cực cho TTCK Việt Nam trong trung hạn.

Mặc dù vậy, do tâm lý nhà đầu tư chưa cho tín hiệu chuyển biến tích cực nên khả năng tiếp tục điều chỉnh của thị trường vẫn có thể xảy ra. Nhà đầu tư thận trọng được khuyến nghị hạn chế giải ngân cho đến khi thanh khoản thị trường tăng trở lại và hai chỉ số cho xu hướng rõ nét hơn. Đối với nhà đầu tư có mức độ chấp nhận rủi ro cao có thể giải ngân ở những mã cơ bản tốt và đã giảm tương đối sâu.

Giữ vững mốc 540    

(CTCK Maritime Bank – MSBS)

Thị trường vẫn đang trong xu hướng giảm điểm, tuy nhiên chúng tôi vẫn cho rằng sẽ có 1 nhịp hồi phục ngắn hạn trong tuần này. Với diễn biến giảm điểm trong phiên ngày 6/4, mốc hỗ trợ 540 điểm đang bị đe dọa, tuy nhiên chúng tôi vẫn kỳ vọng vào phiên ngày 7/4 thị trường sẽ tăng  điểm. VN-Index dao động giằng co mạnh quanh mốc 540-543 và giữ vững được 540 điểm trong  phiên ngày 7/4.

Nhà đầu tư mạo hiểm chỉ nên duy trì trì tỷ lệ cổ phiếu ở mức thấp khi tiến hành mua bán trong giai đoạn hiện tại. Và chiến lược thận trọng vẫn nên  đứng ngoài quan sát khi VN-Index chưa  tạo đáy thành công và vẫn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Chưa thấy nhân tố giúp thanh khoản có thể tăng trở lại

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Trái với dự báo về khả năng quỹ ETF VNM sẽ bán ròng mạnh do trạng thái quỹ đang discount 1,5% với lượng giao dịch trên thị trường thứ cấp phiên trước kỳ nghỉ lễ tăng đột biến 2,5 triệu CCQ, khối ngoại trong phiên giao dịch đầu tuần tiếp tục có phiên mua ròng tích cực trên cả hai sàn. Tuy vậy lo ngại về lượng hàng bắt đáy ngày 1/4 sẽ về tài khoản phiên 6/4 khiến thanh khoản thu hẹp một cách đáng ngạc nhiên. Nếu trừ khi lượng giao dịch thỏa thuận, giá trị giao dịch trên hai sàn trong phiên hôm nay chỉ xấp xỉ trên mức 1.000 tỷ đồng – thấp hơn rất nhiều so với lượng giao dịch bình quân 1.900 tỷ/phiên trong quý I.

Sau giai đoạn dài thị trường suy giảm khiến 2 chỉ số liên tiếp phá vỡ các mốc hỗ trợ ngắn hạn, cũng dễ hiểu khi dòng tiền đang có xu hướng giảm mạnh như hiện tại. Chúng tôi chưa thấy xuất hiện những nhân tố giúp thanh khoản thị trường sẽ sớm hồi phục trở lại tại thời điểm hiện tại. Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ vị thế quan sát tại thời điểm này.

Dòng tiền chưa thực sự trở lại

(CTCK MB - MBS)

Sau 2 phiên tăng điểm, thị trường đã suy giảm trở lại trong phiên này. Nhà đầu tư nước ngoài tăng mạnh giao dịch trong phiên. Lực cầu yếu khiến thị trường không giữ được đà tăng điểm trước áp lực bán từ lượng cổ phiếu bắt đáy tuần trước về đến tài khoản. Các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục kéo thị trường giảm như GAS, BVH, VNM,  HAG.

Thanh khoản thị trường vẫn suy giảm về mức thấp đi đôi với sự sụt giảm của điểm số cho thấy dòng tiền chưa thực sự trở lại.

Sẽ tiếp tục giảm với sức ép của cả 2 khối nội ngoại

(CTCK BIDV - BSC)

Quỹ VNM ETF đã bán ra đúng như nhận định của chúng tôi cuối tuần trước. Theo tính toán, họ bán ra khoảng 200.000 chứng chỉ quỹ trong phiên 6/4, tương ứng hơn 50 tỷ. Trong phiên ngày 7/4, nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục duy trì vị thế bán. Chúng tôi cũng lưu ý thêm là lượng hàng bắt đáy phiên thứ 4 tuần trước đã về tài khoản trong phiên này, do đó nhiều khả năng thị trường sẽ

tiếp tục chịu sức ép từ cả khối nội và khối ngoại trong phiên ngày 7/4. 

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục giảm trong phiên ngày 7/4 do lực mua vẫn chưa đủ mạnh để vực dậy thị trường. Nhà đầu tư thận trọng tiếp tục đứng ngoài thị trường, không tham gia mua bán ở thời điểm hiện tại.

Dòng tiền đang hoạt động kém

(CTCK Maybank KimEng - MBKE)  

Như đã nhiều lần lưu ý trước đó, chúng tôi bảo lưu cái nhìn thận trọng cho giai đoạn hiện nay và tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng với tiền. Các hành động quá mức trong bối cảnh dòng tiền hoạt động kém như hiện nay đều ẩn chứa nhiều rủi ro tiềm tàng.

Tin bài liên quan