Nhận định thị trường ngày 5/3: Tăng tỷ trọng cổ phiếu

Nhận định thị trường ngày 5/3: Tăng tỷ trọng cổ phiếu

(ĐTCK) Mặc dù nhiều lần chinh phục ngưỡng 600 điểm bất thành nhưng với diễn biến hiện tại thì nhiều khả năng phiên đóng cửa trên 600 điểm ngày 4/3 sẽ là phiên bản lề cho những nhịp tăng điểm tiếp theo. Ngày 5/3 sẽ là phiên tăng điểm, VN-Index có thể tiến đến mốc 605 điểm.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 5/3.

VN-Index có thể tiến đến mốc 605 điểm   

(CTCK Maritime Bank – MSBS)

Thị trường có phiên tăng cả về điểm số lẫn thanh khoản một cách thuyết phục. Tâm lý nhà đầu tư khá ổn định, dòng tiền vào các nhóm cổ phiếu cơ bản một cách tích cực cho thấy thị trường vẫn còn động lực để tiếp tục tăng điểm trong thời gian tới.

Mặc dù nhiều lần chinh phục ngưỡng 600 điểm bất thành nhưng với diễn biến hiện tại thì nhiều khả năng phiên đóng cửa trên 600 điểm ngày 4/3 sẽ là phiên bản lề cho những nhịp tăng điểm tiếp theo. Ngày 5/3 sẽ là phiên tăng điểm, VN-Index có thể tiến đến mốc 605 điểm và cơ hội mua vào vẫn còn xuất hiện ở nhiều cổ phiếu như: VHG, TCM, DLG, PLC... MSBS khuyến nghị nhà đầu tư mua và thực hiện nắm giữ cổ phiếu trong thời gian 1 tháng tới.

Tăng tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Một dấu hiệu nữa của sự luân chuyển tích cực của dòng tiền nằm ở sự vận động của nhóm các cổ phiếu ngân hàng. Đây là nhóm cổ phiếu tăng rất mạnh so với mặt bằng chung của thị trường trong thời gian qua. Tuy vậy trong các phiên gần đây dòng vốn nội có xu hướng rút dần khỏi nhóm này nhưng thị trường chung không chịu ảnh hưởng mà trái lại nhiều nhóm ngành khác đang được hưởng lợi, điển hình là nhóm Bất động sản. Điều này giúp xu hướng tăng tích cực của thị trường chung được giữ vững.

Hai chỉ số đã chính thức bứt phá khỏi các mốc cản quan trọng với thanh khoản tăng vọt sau nhiều phiên lình xình quanh các mốc này. Đối với VN-Index là 600 điểm và HNX-Index là 86.5 điểm. Đây là các dấu hiệu rất tích cực về mặt kỹ thuật. Theo đó, nhà đầu tư tiếp tục giải ngân tăng tỷ trọng cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu yêu thích tại thời điểm hiện tại của chúng tôi là Bất động sản.

Đà tăng chưa dừng 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Dự báo đà tăng của thị trường sẽ chưa dừng lại trong ngắn hạn. Điểm chốt lời kỳ vọng hiện được đặt ở mức 620 điểm đối với chỉ số VN-Index. Do vậy, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ lượng cổ phiếu đã tích lũy được trong các phiên vừa qua hoặc tranh thủ các phiên thị trường điều chỉnh để tái cơ cấu danh mục, chuyển sang các mã tiềm năng hơn.

Tới ngưỡng 608 điểm sẽ điều chỉnh

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

VN-Index chính thức cán mốc 600 điểm và vẫn đang trong xu hướng tăng lên. Với việc thanh khoản tiếp tục gia tăng và biên độ mã tăng mở rộng thì nhiều khả năng mức tăng này chưa kết thúc. Chúng tôi vẫn đánh giá rằng thị trường sẽ tiếp cận tới ngưỡng 608 điểm (+/-) sẽ điều chỉnh. Khi đó nhà đầu tư sẽ chốt lời mạnh hơn và tạo áp lực đẩy ngược VN-Index trở lại mốc 600 điểm. Còn giờ đây, nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu đặc biệt nhóm thị giá vừa tiếp tục hưởng niềm vui trước khi nhịp điều chỉnh diễn ra.

Tâm lý nhà đầu tư lúc này khá tích cực và vì thế có thể sẽ giúp cho dòng tiền vào tốt hơn. Một phần có được là do khối ngoại khi họ mua ròng liên tục. Tuy nhiên, xem xét về quỹ VNM ETF chúng tôi nhận thấy tỷ lệ Premium có dấu hiệu có hẹp và nếu như sang trạng thái discount thì có thể dòng vốn có thể chậm lại. Đó là lúc thời hạn đảo danh mục sôi động nhất và nhà đầu tư sẽ bắt đầu chốt lời.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao  

(CTCK Maybank KimEng - MBKE)  

Như đã nhìn nhận trước đó, quá trình điều chỉnh ngắn của hai chỉ số đã kết thúc và thị trường đang quay lại với xu hướng tăng, vốn là xu hướng chủ đạo trong quý I/2015 mà chúng tôi đã kỳ vọng.

Với kết quả tích cực nêu trên, chúng tôi tiếp tục khuyến khích nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và thực hiện chiến lược để lãi chạy nhằm tối ưu hóa lợi thế trong một xu hướng tăng.

Tin bài liên quan