Nhận định thị trường ngày 4/6: Vẫn điều chỉnh

Nhận định thị trường ngày 4/6: Vẫn điều chỉnh

(ĐTCK) Nhịp điều chỉnh sẽ tiếp tục diễn ra trong ngắn hạn. Xung lực điều chỉnh có thể mạnh dần lên nếu các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của các chỉ số bị phá vỡ.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 4/6.

Nhịp điều chỉnh sẽ tiếp tục diễn ra trong ngắn hạn

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường không tỏ ra quá suy yếu khi nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục chịu áp lực bán chốt lời khá mạnh của cả khối nội và khối ngoại, cho thấy sự dịch chuyển của dòng tiền giữa các nhóm cổ phiếu vẫn đang khá tích cực. Tuy vậy, hai chỉ số đang cho tín hiệu điều chỉnh khá rõ ràng và điều này sẽ tạo sức ép lên dòng tiền trading ngắn hạn nếu không có một nhóm cổ phiếu nào đủ sức thay thế dẫn dắt thị trường trong các phiên tới.

Chúng tôi cho rằng nhịp điều chỉnh sẽ tiếp tục diễn ra trong ngắn hạn. Xung lực điều chỉnh có thể mạnh dần lên nếu các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của các chỉ số bị phá vỡ. Nhà đầu tư nên chủ động đưa danh mục về mức an toàn, chờ các nhịp điều chỉnh sâu để tích lũy lại các cổ phiếu cơ bản tốt với thị giá chưa tăng nhiều.

Tìm kiếm cổ phiếu cơ bản

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Ngày qua ngày, sự điều chỉnh của thị trường thực sự vẫn chưa diễn ra như kỳ vọng của nhà đầu tư. Chỉ số có thể điều chỉnh do tác động của nhóm vốn hóa lớn mà cụ thể là nhóm Ngân hàng thì hầu hết các mã khác vẫn đang xu thế đi ngang hoặc tăng nhẹ. Điều này nếu tiếp tục diễn ra thì không loại trừ khả năng dòng tiền sẽ sớm quay lại. Nhà đầu tư cầm tiền có vẻ sốt ruột thì những cổ phiếu cơ bản, có kết quả kinh doanh tích cực mà chưa tăng giá sẽ là nơi hút dòng tiền. Một trong những xu thế điển hình là dòng tiền sẽ chạy sang sàn HNX, mà chúng tôi nghi ngờ nhóm Chứng khoán sẽ thành tâm điểm khi SSI hay HCM đang rất tích cực.

Về cơ bản, chúng tôi vẫn nghiêng về việc thị trường tiếp tục có nhịp điều chỉnh, bên bán cũng đã bán và bên mua vẫn mua vào. Tuy nhiên, để thị trường trở nên hưng phấn hơn, VN-Index cần cú break mạnh qua 580 điểm thì khả năng tăng mạnh sẽ diễn ra. Nhưng điều đó cần thêm thời gian để thị trường tích lực, cũng như tạo ra sự hưng phấn với nhà đầu tư. Còn giai đoạn này, nhà đầu tư nên tìm kiếm cổ phiếu cơ bản, nơi mà dòng tiền sẽ sớm tìm đến tìm kiếm cơ hội.

Dòng tiền đang chuyển sang nhóm vốn hóa vừa và nhỏ

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường nhìn chung vẫn tích cực và đang cân bằng trở lại. Trong bối cảnh hiện tại, dòng tiền có khả năng luân chuyển xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu, tiêu biểu là nhóm vốn hóa vừa và nhỏ.

Nhà đầu tư ngắn hạn cân nhắc giảm bớt tỷ trọng ở những mã tăng nóng, chuyển hướng sang nhóm chưa tăng nhiều hoặc chờ đợi cho tới khi thị trường về vùng hỗ trợ 560-565 điểm.

Áp lực bán chưa suy giảm  

(CTCK FPT - FPTS) 

Mô hình nến giảm ngày 3/6 tiếp tục phản ánh rõ hơn xu hướng giảm của VN-Index. Đáng chú ý, mô hình nến tạo lập mức đóng cửa thấp hơn so với phiên trước nhưng trên nền thanh khoản tương đương cho thấy áp lực bán chưa suy giảm.

Như vậy, chỉ số đang trong quá trình giảm hoàn bù cho chuỗi tăng khá nhanh và dốc từ 529 điểm lên 582 điểm. Theo đó, mức hỗ trợ được đánh giá có tác động lớn đối với nhịp điều chỉnh này sẽ tập trung tại khu vực 560-565 điểm.

Cần chú ý rằng, diễn biến giảm và đi ngang của chỉ số phía trên khu vực 560-565 điểm trong các phiên tới sẽ phản ánh hiện tượng điều chỉnh cần thiết, tạo cơ sở cho nhịp tăng mới bền vững trong thời gian tới.

Tin bài liên quan